ลำไย ไหทองคำ อยู่ในระยะทําใจลําบาก หลังสูญเสีย "ยายแพง" ยายผู้เลี้ยงดูเสมือนเป็นแม่คนที่สอง ตอนเด็กพาเดินขายถั่วหาเลี้ยงชีพสู้ความยากจน


      ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าสำหรับการจากไปขอคุณยาย ของนักร้องสาวลำไย ไหทองคำ หรือ  สุพรรณษา เวชกามา นักร้องลูกทุ่งสาวสุดเซ็กซี่ ที่ล่าสุดเธอได้โพสต์รูปคุณยาย ของเธอพร้อมกับหัวใจสีดำลงในไอจี @lamyailion พร้อมด้วยคุณแม่ หนูแดง คลังมนตรี ยืนดูข้างๆ โดยความผูกพันธ์ของทั้งตัวลำไยและคุณยาย นั้นมีอยู่มาก ทั้งนี้มีชาวเน็ตท่านหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็น
พร้อมกับกล่าวว่ายังคงจำได้ในตอนที่ลำไยเคยออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตตัวเอง ต้องเดินขายถั่วและลูกอม ตอนเด็กกับยาย ซึ่งถือได้ว่าตอนนั้นครอบครัวลำบากมาก 
 

ยายของลำไย

 

ลำไยดูแลยาย

  จนกระทั่งมารู้ว่าคุณยายของเธอนั้นป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย  โดยลำไยพยายามทำงานรองเพลงอย่างหนักเพื่อหาเงินมารักษาคุณยาย เท่าที่จะทำได้ ซึ่งก่อนหน้านี้คุณหมอได้บอกให้เธอนั้นทำใจมาสักพักหนึ่งแล้ว พร้อมให้ลำไยเป็นกำลังใจให้คุณยายฝ่าโรคร้ายนี้ไปให้ได้  
 

ลำไยกอดยาย

 

ลำไยกับแม่

 

ลำไย ไหทองคำ นักร้อง

 ซึ่งก่อนหน้านี้ นายห้างประจักรชัย ได้เคยโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ขนาดที่ลำไย กำลังปรนนิบัติป้อนข้าวให้ยายแพงอยู่ ระบุว่า...
“คนที่ลำไยรักมากที่สุดคือ ยายแพง ภาพนี้ต้องขยาย #เห็นน้องอ้ายแกทำงานหนักเพื่อครอบครัว มันอดที่โพสต์อีกครั้งไม่ได้ ก่อนที่ผมจะเอา ลำไย มาปั้น มาเปลี่ยนชื่อเป็น ลำไย ไหทองคำ เธอเดินขายบักบกคั่ว ถั่วต้ม พวงกุญแจ ลูกอม กับคุณยายเเพง เดินเร่ตามร้านข้าวต้มอยู่แถวพรานนก ปิ่นเกล้า ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยม”
“วันนี้ยายอ่อนแรง ไม่สบาย น้องอ้ายติดเดินสาย แต่น้องก็ต้องรีบมาปรนนิบัติ มากอดยาย ดีใจกับเธอที่มีวันนี้ ทำดี เเละทำงานวนไป ใครๆ ก็รัก…ขอให้ยายหายไวๆเด้อ”

 ทางสำนังข่าวทีนิวส์ขอแสดงความเสียใจด้วยคะ  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ลำไย ไหทองคำ" เปิดใจ หลังหัวหน้าวงเสียชีวิต ได้เผยคำพูดสุดท้ายเอาไว้ ก่อนเกิดอุบัติเหตุไม่กี่วัน! (รายละเอียด)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สุดเศร้า! ส่ง “โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” ครั้งสุดท้าย...ลำไย ไหทองคำ ร่วมงานฌาปนกิจศพ “โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” มีญาติ และเพื่อนๆ ร่วมแสดงความเสียใจ

 

ลำไย กับ ยาย นอนกอดกัน

 

คุณยายของลำไย

 

นักร้องสาว ลำไย

 

ลำไย สุพรรณษา

 

สุพรรณษา เวชกามา

 

สุพรรณษา เวชกามา กอดยาย