"ลำไย ไหทองคำ" สุดเศร้า โพสต์อาลัย "คุณยายแพง" ผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กเสียชีวิตจาดโรคมะเร็ง เมื่อช่วงวันที่ 8 มกราคม 2562 แฟนคลับจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจ

ถือว่าเป็นข่าวเศร้าสำหรับ ลูกทุ่งสาวขาเลาะ ลำไย ไหทองคำหรือสุพรรณษา เวชกามา นักร้องลูกทุ่งสาวสุดเซ็กซี่ เมื่อเธอได้สูญเสียคุณยายแพงผู้ที่เปรียบเหมือนแม่คนที่สองของเธอเลยก็ว่าได้ คุณยายที่เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็ก ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาลูกหลานลำไย ไหทองคำเป็นอย่างมาก

 

ลำไย ไหทองคำ

(ลำไย ไหทองคำ)

 

ล่าสุด โดยลำไย ไหทองคำ ได้โพสต์ไอจีรูปยายมีเธอและคุณแม่ ระบุแคปชั่นรูปว่า "รักยาย"

 

ลำไย กับยาย

(หลับให้สบายนะยาย)

 

ขณะเดียวกัน ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ได้ออกมาเปิดเผยภาพความผูกพันธุ์ระหว่างคุณยายแพงและลำไย บอกได้เลยว่าแม้ลำไยจะมีงานแน่น แต่ก็ได้พยายามหาเวลามาดูแลคุณยายที่ป่วยอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่คลิปของคุณยายที่ฝากถึงลำไยด้วย โดยระบุข้อความว่า "คลิปยายเเพงสุดท้าย : อีหล่าสิมาเเวะแม่บ้านบ่?คันมาสิฆ่าไก่ไว้ถ่า! แปลประมาณว่าลำไยจะมาหายายใช่มั้ย ถ้าจะมายายจะทำไก่รอ"

 

คุณยายแพง

(ยาย)

 

ยายแพง

(ยาย)


โดยจะเห็นได้ว่าก่อนหน้านี้ นายประจักรชัย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ขณะที่ลำไย กำลังป้อนข้าวให้ยายแพงอยู่ โดยระบุว่า"#กอดสุดท้าย..ยายแพง&ลำไย...(สิ้นแล้วยายแพง เเม่ยายแดง ยายลำไย)ยายเหนื่อยมานาน หลับให้สบาย...ยายแพง!"
 

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตท่านหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับกล่าวว่ายังคงจำได้ในตอนที่ลำไยเคยออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตตัวเองว่าเธอต้องเดินขายถั่วและลูกอม ตอนเด็กกับยาย ซึ่งถือได้ว่าตอนนั้นครอบครัวลำบากมาก จนมารู้ว่าคุณยายของเธอนั้นป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย โดยลำไยพยายามทำงานรองเพลงอย่างหนักเพื่อหาเงินมารักษาคุณยาย เท่าที่จะทำได้ 

 

ลำไยป้อนข้าวนาน

(ดูแลยาย)

 

ลำไยดูแลยาย

(ดูแลยาย)

 

ลำไยกอดยาย

(กอดยาย)

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เสียใจด้วยนะน้องอ้าย ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ สู้ๆจ้า@lamyailion บ้างก็บอกว่า @lamyailion เสียใจด้วยนะ สู้ๆคนเก่ง เสียใจด้วยนะคะ เสียใจด้วยนะครับ เสียใจด้วยนนะค่ะพี่อ้าย เสียใจด้วยนะคะ


จะเห็นได้ว่าแฟนๆและชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอาลัยการจากไปของคุณยายในครั้งนี้ และต่างบอกว่าให้เธอเข้มแข็ง เชื่อว่าเธอต้องเข้มแข็งมากพอแน่ๆ ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจมายัง ลำไย ไหทองคำ และครอบครัวด้วยนะคะ สู้ๆนะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ลำไย" ถือไหทองคำเข้าบ้านใหม่ พร้อมรถบีเอ็มดับเบิ้ลคันล่าสุด หรูหราอลังการ


ซูมกันให้ชัด!!! เปิดชีวิต นักร้องสาว "อาม-ลำไย" เบื้องหลังความดังทะลุร้อยล้าน จนมีเงินเก็บมหาศาล แต่การใช้ชีวิตกับต่างกันสิ้นเชิง! (ชมคลิป)

 

 

คอมเมนท์อาลัย

(คอมเม้นต์แสดงความคิดเห็น)

แฟนคลับแสดงความเสียใจ

(คอมเม้นต์แสดงความคิดเห็น)

เสียใจ

(คอมเม้นต์แสดงความคิดเห็น)

 

ขอบคุณ lamyailion