"โบว์ แวนดา"โพสต์เชิญแฟนคลับร่วมทำบุญ ครบรอบ 3 ปี การจากไปของปอ ทฤษฎี

โบว์ แวนดา"โพสต์เชิญแฟนคลับร่วมทำบุญ ครบรอบ 3 ปี การจากไปของปอ ทฤษฎี ที่จากไปด้วยโรคไข้เลือดออกภาวะแทรกซ้อนจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559

 เรียกว่ายังคงไม่ลืมสำหรับนักแสดงหนุ่มผู้ล่วงลับ ปอ ทฤษฎี ที่จากไปใกล้จะครบรอบ 3 ปี ด้วยโรคไข้เลือดออก แต่ปอโชคร้ายมีภาวะแทรกซ้อนมากมาย สุดท้ายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 เนื่องจากการติดเชื้อในปอดลุกลาม แม้เวลาจะผ่านไป3 ปี แต่ก็ยังคงอยู่ในใจเหล่าแฟนคลับเสมอ ทั้งยังทิ้งทายาทสุดน่ารักอย่างน้องมะลิ ให้เหล่าแฟนคลับเห็นแล้วได้หายคิดถึงปอ 

       ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา โบว์ แวนดา สหวงษ์ ภรรยาของพระเอกหนุ่มปอ ทฤษฎี ได้โพสต์ข้อความเชิญแฟนคลับของปอ มาร่วมงานทำบุญครบรอบ 3 ปี การจากไปของปอ ในวันที่ 18 มกราคม 2562 นี้ ที่วัดธรรมธีราราม เวลา 10.00 น. โดยโบว์ โพสต์ว่า...
  “ขอเชิญร่วมทำบุญครบรอบ ๓ ปี วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๐.๐๐ น. วัดธรรมธีราราม จ.บุรีรัมย์ @portid

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เศร้าปนซึ้ง!! น้องมะลิร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์หน้ารูปพ่อปอ ทฤษฎี (คลิป))
(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง น้องมะลิ ดีใจครอบครัวสหวงษ์ มีสมาชิกใหม่เพิ่มอีกหนึ่ง หลังทำบุญควรรอบ 3 ปี ปอ ทฤษฎี เพียงวันเดียว)

ทำบุญให้ปอ

 สำหรับปอนั้นถือเป็นนักแสดงในใจของแฟนละครหลายท่านแจ้งเกิดจากละคร "ลิขสิทธิ์หัวใจ" เป็นเรื่องแรก หลังจากนั้นก็ประสบความสำเร็จกับละครอีกหลายเรื่องตามมามากมายจนมีฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมาก จนมาถึงเดือนสิงหาคม 2558 ปอ เข้ารับรักษาอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งหลังกลับจากจังหวัดบุรีรัมย์บ้านเกิด ตรวจพบว่าติดเชื้อไข้เลือดออก แพทย์จึงให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล  แต่ต่อมาอาการไม่ดีขึ้น จึงส่งต่อไปรักษาที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 โดยหลังจากเข้ารับการรักษาได้หนึ่งวัน อาการของปอก็ทรุดหนักเข้าขั้นวิกฤติ เกิดภาวะตับวายและไตวายเฉียบพลัน มีภาวะตกเลือดอย่างมากในโพรงเยื่อหุ้มปอดข้างซ้าย มีอาการหายใจผิดปกติ หัวใจเต้นผิดจังหวะ แพทย์จึงใช้เครื่องมือฟอกไต และเครื่องมือพยุงการหายใจนับตั้งแต่นั้น รวมถึงผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดในโพรงเยื่อหุ้มปอดซ้าย

 

ปอ

ต่อมาคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีแถลงว่าเชื้อไข้เลือดออกที่พบเป็นเชื้อไข้เลือดออกชนิดที่ 2 ซึ่งมีประวัติผู้ป่วยที่ติดเชื้อน้อยมาก มีอาการรุนแรงกว่าเชื้อไข้เลือดออกชนิดปกติที่พบเจอ และพบว่าเม็ดเลือดขาวต่อต้านเชื้อนี้อย่างรุนแรงจนทำให้เกิดภาวะช็อกจนต้องเข้ารับการรักษาในห้องปลอดเชื้อโดยด่วน ต่อมาแพทย์พบว่ามีหลอดเลือดแดงอุดตันที่ขาซ้าย และเลือดไปเลี้ยงเท้าไม่เพียงพอ แพทย์จึงลงความเห็นในการตัดขาเหนือข้อเท้าข้างซ้ายออกเพื่อพยุงอาการเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 และต่อมาพบว่ามีอาการปอดติดเชื้อและมีถุงลมรั่วที่ปอดข้างซ้าย แพทย์จึงลงความเห็นในการตัดปอดซ้ายออกเพื่อพยุงอาการเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 อาการของปอ นับตั้งแต่ผ่าตัดปอดซ้ายค่อย ๆ ดีขึ้น

 

น้องมะลิ ปอ

ต่อมา แพทย์ตรวจพบว่ามีอาการเลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่ซ้ำ ๆ จึงต้องเข้ารับการส่องกล้องเพื่อหยุดเลือดเป็นระยะ แต่ต่อมาอาการของทฤษฎีก็ทรุดลงอย่างหนักเนื่องจากการติดเชื้อที่ปอดข้างขวาลุกลาม จนสุดท้ายร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา และเสียชีวิต ณ โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 เมื่อเวลา 11.50 น.

 

ขอบคุณไอจี  vanda29