เปิดชีวิต "เต๊ะ ตระกูลตอ" เจ้าของเพลงฮิต "ห่อหมกฮวกไปฝากป้า" กับเรื่องราวพลิกผัน จากเด็กเกเรไร้อนาคตเรียนจบแค่ ม.1 สู่ศิลปินอายุน้อยร้อยล้าน

เอาเป็นว่า นาทีนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักบทเพลง "ห่อหมกฮวกไปฝากป้า" เพลงดังที่ไม่ว่าจะมีงาน หรือการเเสดงที่ไหนก็ตาม จำต้องเปิดให้วัยรุ่นขาโจ๋ได้ประชันเท้าไฟกันอยู่เสมอ เเละจะมีสักกี่คนที่กว่าศิลปินเพลงนี้ จะโด่งดังขึ้นมาได้ที่มาที่ไปนั้น เรียกว่าพลิกชีวิตเเบบสุดๆ
 

โดยเต๊ะ ตระกูลตอ เป็นหนุ่มเมืองร้อยเอ็ด วัย 20 ปี เริ่มต้นชีวิตจากเด็กที่เกเร เเละจบเเค่มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดนคนดูถูกสารพัด บ้างก็ว่า เพลงขี้ยา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเคยหลงทาง เกเรมากไม่ไปโรงเรียน ออกมาฉีกกระดาษเล่นก็ดี เมื่ออายุ 12-13 เริ่มตัดอ้อย ก็งงว่า ไม่รู้เเต่งเพลงได้ยังไง เพราะไม่เคยเรียนมา โดยเพลงฮ่อหมกฮวกไปฝากป้า เกิดจาก เพลง พี่มนต์แคน ออกมา คือเพลง “คําว่าฮักมันเฮี่ยถิ่มใส” แล้วพ่อถามว่า เพลงมันร้องยังไง ตนเป็นคนตลก ก็ร้องไปมั่วๆ เป็นเนื้อเพลง ห่อหมกฮวกฯ ที่ไม่ได้แต่งด้วยนะ ร้องไปยังงั้น ก็หัวเราะ กลับมาบ้านก็เลยมาแต่งเพลงนี้”

 

เต๊ะ ตระกูลตอ

 

เต๊ะ ตระกูลตอ กับ ก้อง ห้วยไร่

 

เต๊ะ ตระกูลตอ  และวงดนตรี

 

เคยทำคลิป เมื่ออายุ15 เเต่งเเล้วร้องคล้ายเพลง ก้อง ห้วยไร่ คนดูร่วมเเสนวิว เคยสมัครเวที  เดอะวอยซ์ เดอะสตาร์ แต่ไม่รู้ผล เพราะไม่มีเงินค่ารถไปดู พ่อแม่ก็ห้ามไป แต่หนีไปจนวันนี้ กลายเป็นศิลปิน นักร้องดัง ยอดวิว เพลงนี้ 166 ล้านวิว ใน 10 เดือนที่ผ่านมา เปลี่ยนชีวิต ได้เป็นนักร้อง งานเพียบ ออกทัวร์ ร่วมกับ ลำเพลิน นักร้องคู่หูอยู่ตอนนี้


  เต๊ะ ตระกูลตอ เจ้าของเพลง ห่อหมกฮวก

 

นักร้องห่อหมกฮวก

 

ขอขอบคุณ tvpool tae_kasikorn , sopawan_so , tae_kasikorn

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คนใจบุญ "ก็อท จักรพันธ์" นักร้องลูกทุ่งดัง ขอบริจาคเงินพวงมาลัยจากแม่ยก ให้การกุศลกว่าครึ่งล้าน

- ยังฮอตเหมือนเดิม! "อาม ชุติมา" นักร้องลูกทุ่งตัวเล็กเสียงดี ปล่อยเพลงกระแทกใจคนอกหัก 4 วันยอดวิวทะลุ 4 ล้าน