ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อคิดเตือนใจ วันเกิดตัวเองตรงกับวันสูญเสียแม่

ตั๊กได้โพสต์ข้อความที่เขียนไว้ถึงวันเกิดของตัวเองที่ตรงกับวันที่เสียแม่ไป เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก และความตั้งใจดีหลายอย่างในปีนี้ อย่างการปฏิบัติธรรม

ถือเป็นอีกหนึ่งคุณแม่ให้วงการบันเทิง ที่เลี้ยงลูกได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับ "ตั๊ก บงกช" ที่ดูแลน้องข้าวหอม อบรมสั่งสอนและปลูกฝังให้มีจิตใจเมตตา ชอบเข้าวัดทำบุญ และทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็เป็นวันที่ตั๊กระลึกถึงเสมอ หลังเจ้าตัวได้สูญเสียแม่เล็ก ไปกว่า 2 ปีแล้ว

โดยล่าสุดตั๊กได้โพสต์ข้อความที่เขียนไว้ถึงวันเกิดของตัวเองที่ตรงกับวันที่เสียแม่ไป ระบุว่า เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก และความตั้งใจดีหลายอย่างในปีนี้ อย่างการปฏิบัติธรรม และความสุขของตั๊กก็คือการได้เห็นลูกชายมีความสุข เพราะตั๊กและคุณยายก็จะมีความสุขไปด้วย 

 

"เเม่ตั๊กเสียในวันเกิดของตั๊ก เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก ตั๊กไม่มีใครเเล้วนอกจากลูกข้าวหอมเเละสามี สามีก็มีหน้าที่ดูแลโลกให้ผู้อื่นมากมาย ตั๊กมีลูกชายเพียงคนเดียวที่คาดหวังว่าจะต่อสู้เเละยืนเคียงข้างตั๊ก เเต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะให้เค้าต้องมารับผิดชอบตั๊ก เพียงเเค่หวังว่าเค้าจะเป็นเพื่อนเรายามแก่เฒ่า ปีนี้ตั๊กอายุก็เข้าเลข33เเล้ว ตั๊กคิดว่าจะเริ่ม ปฏิบัติธรรมะที่ผ่านมาศึกษามาตลอดแต่ทำได้บ้างทำไม่ได้บ้าง(หมายถึงใจ)

 

ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อคิดเตือนใจ วันเกิดตัวเองตรงกับวันสูญเสียแม่

 

เเต่ต่อจากนี้จะจริงจังดูจริงใจตั้งใจดู ไม่ได้เเค่ท่องสวดมนต์เเต่จะทำใจเเละนำใจไปทำดู (มานั่งคิดดู เล็งเห็นว่ายากมากแน่นอน) เเต่หากเราไม่เริ่มเราอาจเป็นคนที่ไม่มีความสุข#สุขสันต์วันเกิด บงกช #ขอบคุณเเม่ธนาภาที่เลี้ยงดูให้ กำเนิดจนโตมาทุกวันนี้ #ขอบคุณความคิดดีๆ ที่ทำให้เรามองเห็นคนที่ชีวิตเเย่กว่าเราเเล้วคิดได้ว่าชีวิตเราดีเเล้ว ทำให้เราปลงอะไรไปได้หลายอย่างโดยไม่เสียสติ #ขอบคุณคำสอนจากหลวงปู่สด ที่ว่า การพิจารณาสังขารทุกวันเป็นบุญมากกว่าสิ่งใด เพราะบางครั้งเราก็ไม่ยอมอะไรเลย หากแต่เรารู้ว่ามีอย่างเดียวที่จะติดตัวเราไปได้คือ บุญ กรรม ทำให้เรามองผ่านสิ่งที่เข้ามาทำให้ชีวิตเราอาจไปหลง

ลูกคือชีวิตของเราเเต่เราจะให้เค้าเลือกใช้ชีวิตเองอาจมีชี้ทางให้เค้าดูบ้างว่าทางไหนแน่นอนกว่า ปาบกรรมอย่าทำ (อย่าพยามจับให้ได้อย่าคั้นให้ตายจะเสียดายไปตลอดชีวิต) อะไรปล่อยผ่านได้ปล่อยไป เพียงขอให้ลูกมีจิตใจดีเมตตา เสียสละ 


เนื่องในวันใกล้วันเกิดเเละตรงกับวันเสียเเม่ของตั๊ก ขอให้ข้าวหอมลูกเเม่ตั๊กมีความสุขเเม่ตั๊กอยากเห็นลูกมีความสุขนั่นคือความสุขของเเม่ตั๊กเเละยายครับ #ทุกวันนี้ก็ดีกว่าคนอื่นเเล้วหากมองคนที่เเย่กว่า มีความสุขเยอะๆ บงกช ยิ้มกว้างๆ #ไม่ถึง100 ปีก็ตายแล้ว #เเต่หากยังมีชีวิตอยู่ มีอย่างเดียวที่จะสู้ คือสู้เพื่อลูกครับ"

ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อคิดเตือนใจ วันเกิดตัวเองตรงกับวันสูญเสียแม่

 

ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อคิดเตือนใจ วันเกิดตัวเองตรงกับวันสูญเสียแม่

 

ตั๊ก บงกช โพสต์ข้อคิดเตือนใจ วันเกิดตัวเองตรงกับวันสูญเสียแม่

 

 

 

ขอบคุณ IG : bong_kod_tak