ครบรอบอายุ 92 ปีไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมาสำหรับหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ หรือที่ส่วนใหญ่เรียกกันว่า หม่อมถนัดศรี ซึ่งเป็นนักร้อง นักแสดง นักเขียน เจ้าของรายการวิทยุ พิธีกรรายการทีวีเกี่ยวกับอาหาร เจ้าของผลงานมากมาย อาทิ เชลล์ชวนชิม และ ครอบจักรวาล

เรียกได้ว่าครบรอบอายุ 92 ปีไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมาสำหรับหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ หรือที่ส่วนใหญ่เรียกกันว่า หม่อมถนัดศรี ซึ่งเป็นนักร้อง นักแสดง นักเขียน เจ้าของรายการวิทยุ พิธีกรรายการทีวีเกี่ยวกับอาหาร เจ้าของผลงานมากมาย อาทิ เชลล์ชวนชิม และ ครอบจักรวาล

 

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก

 

ซึ่งในวันเกิดก็ได้มีการเผยแพร่คลิปของผู้เป็นบิดาซึ่งแม้อีกฝ่ายจะมีปัญหาเรื่องความทรงจำที่เป็นไปตามวัยแต่ก็ยังคงจำวันเกิดและพ.ศ.เกิดของตนเองได้เป็นอย่างดีรวมถึงมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วย อย่างไรก็ตามพอถามเรื่องอายุหม่อมถนัดศรีกลับระบุว่า 84 ซึ่งผู้เป็นบุตรชายก็เผยว่าบิดานั้นหยุดอายุตนเองไว้ที่ตัวเลขดังกล่าวมาเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว โดยคลิปที่ว่านี้ต่างก็มีหลายคนเข้ามาอวยพรให้กับหม่อมถนัดศรีกันอย่างมากมาย
 

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก

ทั้งนี้ยังโพสต์ข้อความ มีใจความว่า ผมในนามของคุณพ่อลูกหลานของคุณพ่อ และในนามของผู้จัดการใหม่และพิธีกรของรายการครอบจักรวาลร่วมกับน้องยอดมนู ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านมากที่ได้อวยพรวันเกิดและส่ง comment ดีๆมากมายมาให้คุณพ่อในวันเกิดคุณพ่อ คุณ Linus ผู้อำนวยการ BAC บางกอกแอร์เคเทอริ่ง ได้ส่งอาหารของชอบของพ่อมาฝากและ คุณ ปุ๋ม หลานชายร้านเถ้าแก่ซื้อ จาก ฉะเชิงเทรา ก็ได้แวะเอาเช็คของขวัญมามอบให้คุณพ่อจากเถ้าแก่ซื้อ ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ยังจำคุณพ่อได้ ได้อ่าน comment ทั้งหมดมีสองเรื่องที่ต้องชี้แจง เรื่องแรกก็คืออยากฟังพ่อร้องเพลง น่าเสียดายที่พ่อไม่ร้องเพลงแล้ว แต่เพลงสำคัญๆที่พ่อได้แผ่นเสียงทองคำ เช่น ยามรัก พ่อยังจำเนื้อร้องได้ครับ
 

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก

เรื่องที่สองคือ เทปรายการวิทยุ ครอบจักรวาล เสียดายไม่ได้เก็บไว้เลย. คุณพ่อใช้เทปเดิมและอัดทับไปเลยครับ จึงไม่มีที่เก็บไว้เลย. ผมกลับมาจากเมืองนอก 20 กว่าปีที่แล้ว เคยเสนอเอาเนื้อหาของเทปแบ่งเป็นเรื่องๆไปแล้วนำมาทำเป็นหนังสือแต่ก็ไม่มีใครเห็นด้วย เพราะความจริงแล้วทุกสิ่งที่พ่อพูดในรายการนั้นคือภูมิปัญญาและประวัติศาสตร์ของชาติเรา น่าเสียดายนะครับ

 

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก

 

แต่อย่างไรก็ตามกรุณาติดตาม Facebook page ครอบจักรวาลต่อไปนะครับ เพราะผมจะเขียนถึงรายการครอบจักรวาลที่ตั้งแต่วันที่สองนี้ผมจะเป็น พิธีกรร่วมกับคุณยอดมนูและโปรดิวเซอร์ของรายการ และจะสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่อต่อไปในการให้ความรู้และความบันเทิงต่อผู้ชม อย่าลืมนะครับ เรามีนัดกันทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 8:00 น. สุดท้ายนี้ผมขอส่งภาพ สวยๆของคุณชายเจริญอาหารมาให้ดูนะครับ
 

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก
 

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก

หม่อมถนัดศรี ในวัย 92 แข็งแรงมาก