ที่ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการเตรียมการจัดงานรำลึก 27 ปี การเสียชีวิตของราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

ที่ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการเตรียมการจัดงานรำลึก 27 ปี การเสียชีวิตของราชินีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" หรือที่เราเรียกกันว่า "แม่ผึ้ง" โดยจะมีการจัดขึ้นในวันที่10-16 มิ.ย. 2562 ทั้งนี้ เริ่มมีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศพากันหลั่งไหลเข้าสู่วัดทับกระดานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเหล่านักแสวงโชค ต่างมาจุดธูปเทียน รวมทั้งการเขย่าเซียมซีขอเลขเด็ดเพราะเคยมีผู้ได้รับรางวัลมาแล้ว ขณะที่หลายคนมาเพื่อกราบไหว้หุ่นของแม่พุ่มพวง 

 

เปาวลีพร้อมช่างเสริมสวยเปลี่ยนชุดให้ แม่ผึ้ง พุ่มพวง

 

ขณะที่ทางด้าน เปาวลี พรพิมล หรือ เปา นักร้องลูกทุ่งดัง ซึ่งให้ความเคารพ รัก ศรัทธา และนับถือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นอย่างมากและมักจะเดินทางมากราบไหว้อยู่เสมอ โดยครั้งหนึ่งเปาวลีเคยแสดงภาพยนต์และรับบทเป็นพุ่มพวง ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงบนเพจเฟซบุ๊ก "เปาวลี แกรมมี่โกลด์" ระบุว่า วัดทับกระดาน 05.06.62 ช่วยกัน ๆ ขอบคุณพี่ ๆ น่ารักทุกคนด้วยนะคะ #พุ่มพวง #27ปีการจากไปของราชินีลูกทุ่ง 

 

เปาวลีพร้อมช่างเสริมสวยเปลี่ยนชุดให้ แม่ผึ้ง พุ่มพวง

 

และอีกข้อความว่า วันนี้มีนัดกับป้าแดง ป้าเทิด ป้าเม พี่ป๊อป จะมาเปลี่ยนหน้าทำผมเปลี่ยนชุดให้หุ่นแม่ผี้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็นัดวันกันไม่ลงตัวต่างคนต่างยุ่งงานว่างไม่ตรงกัน แต่วันนี้วันดีนัดแล้วได้มาเลยแบบปุบปับมาก ว่างหมดทุกคน แล้วไม่รู้ว่าน้าโอ่ง @salukjit_doungjun มาทำหุ่นแม่ผึ้งอีกตัววันนี้ด้วย วันนี้ดีมาก ๆ เลย ได้ช่วยงานทั้ง 2 หุ่น ช่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ และให้กำลังใจพี่ ๆ ช่างแต่งหน้าทำผมมืออาชีพ ซึ่งวันนี้คนมาช่วยงานเยอะมาก วันดีจริง ๆ 

 

เปาวลีพร้อมช่างเสริมสวยเปลี่ยนชุดให้ แม่ผึ้ง พุ่มพวง

 

13 มิ.ย. ของทุกปีจะเป็นวันครบรอบการจากไปของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีนี้อยากเชิญชวนแฟนเพลงทั่วประเทศมาทำบุญมาไหว้แม่ผึ้งงานจะจัดวันที่ 10-16 มิ.ย.นี้นะคะ มาได้ตั้งแต่เช้า ช่วงเย็นมีคอนเสิร์ตจากนักร้องลูกทุ่งหลากหลายค่าย ส่วนตัวเปาและ ศิลปินแกรมมี่โกลด์ จะไปร้องเพลงคืนวันที่ 13 นะคะ #ราชินีลูกทุ่ง #พุ่มพวง #ลูกทุ่ง #กระแซะเข้ามาสิ #นักร้องบ้านนอก #ห่างหน่อยถอยนิด

 

เปาวลีพร้อมช่างเสริมสวยเปลี่ยนชุดให้ แม่ผึ้ง พุ่มพวง

 

ขณะที่มีการเปิดเผยจากช่างแต่งหน้าที่เดินทางมาพร้อมกับเปาวลีด้วยว่า ขณะที่กำลังรื้อทรงผมหุ่นนางนพมาศ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เหมือนมีเสียงมากระซิบที่ข้างหูว่า 27 ทำให้มีชาวบ้านนำไปจีเป็นเลขเด็ดว่า 27 เพราะตรงกับงานวันรำลึกราชินีนักร้องลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 27 ด้วย

 

เปาวลีพร้อมช่างเสริมสวยเปลี่ยนชุดให้ แม่ผึ้ง พุ่มพวง

 

ขอบคุณ : เปาวลี แกรมมี่โกลด์