อั้ม พัชราภา กับคฤหาสน์สุดหรู ที่ไม่ชอบให้เพื่อน หรือรายการต่างๆไปที่บ้าน

นับว่าเป็นซุปตาร์ตัวแม่ของประเทศไทย สำหรับนางเอกเบอร์หนึ่ง "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนอะไรยังไงก็มีคนติดตาม ให้ความสนใจอยู่ตลอดเวลา บวกกับความน่ารักเป็นกันเอง จน "สาวอั้ม" กลายเป็นที่รักของคนทั้งประเทศมานานหลายปี แต่ทว่าหลายคนอาจสงสัยกันว่า เหตุใด "สาวอั้ม พัชราภา" นางเอกสาวแถวหน้าของไทย ถึงไม่เคยเปิดบ้านให้รายการไหนมาถ่ายทำเลย

นับว่าเป็นซุปตาร์ตัวแม่ของประเทศไทย สำหรับนางเอกเบอร์หนึ่ง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนอะไรยังไงก็มีคนติดตาม ให้ความสนใจอยู่ตลอดเวลา บวกกับความน่ารักเป็นกันเอง จน สาวอั้ม กลายเป็นที่รักของคนทั้งประเทศมานานหลายปี แต่ทว่าหลายคนอาจสงสัยกันว่า เหตุใด สาวอั้ม พัชราภา นางเอกสาวแถวหน้าของไทย ถึงไม่เคยเปิดบ้านให้รายการไหนมาถ่ายทำเลย 

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

งานนี้ทางทีมงานจะพาไปดูเหตุผลให้กระจ่างกันไปเลย ว่าทำไม สาวอั้ม พัชราภา ถึงไม่ยอมให้รายการใดมาสัมภาษณ์หรือทำรายการ

 

อั้ม

 

   จะบอกได้เลยว่าไม่เคยมีรายงานไหนเลยที่จะเคยได้ไปเห็นบ้านเต็มๆ ภายในของ สาวอั้ม นอกจากรายการ สดๆ บทไม่มี ON TV ทางช่อง 7  ที่สามารถเข้ามาพูดคุยและได้คำตอบรับคำเชิญของ สาวอั้ม พัชราภา ที่ยอมออกรายการทอล์คโชว์ครั้งแรกในรอบ 7 ปี แถมยังเปิดให้เข้าไปถ่ายทำถึงในบ้านเป็นครั้งแรก อย่างละเอียดยิบ ซึ่งงานนี้หลายคนก็จะได้เห็นบ้านของเธอทุกซอกทุกมุม แบบไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนอีกด้วย
 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม

และงานนี้จึงได้รู้ถึงสาเหตุว่าทำไม สาวอั้ม พัชราภา ถึงหวงบ้านขนาดนี้ ด้วยเพราะทางรายการได้เชิญเพื่อนสนิทของเธอ อย่าง สาวเมย์ ปทิดา กำเนิดพลอย และผู้จัดมือทองคนสนิท เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร นั้นเอง ที่มารวมพูดคุย เม้ามอยคอยแฉ สาวอั้ม พัชราภา แบบสนุกสนานด้วยบรรยากาศที่น้อยคนจะได้เห็น สาวอั้ม ในมุมมองชีวิตจริงแบบนี้!

 

อั้ม

 

ทั้งนี้พอทางพิธีกรได้ถามสาเหตุที่ สาวอั้ม ไม่ค่อยรับแขกมาที่บ้าน เป็นเพราะอะไร ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์บางช่วงบางตอนว่า บ้านที่ตนอยู่นั้นไม่ค่อยรับแขกเท่าไร เพื่อนจะมาบ้านที่ยังยากเลย และรายการต่างๆก็ไม่มีหวัง งานนี้"เอ ศุภชัย"เลยแซวว่า รายการนี้ไปทำแบบไหนถึง"สาวอั้ม"ยอมให้มาถ่ายทำเปิดบ้าน

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

และเนื่องจาก สาวอั้ม นั้นเป็นคนรักสุนัขอย่างมาก ภายในบ้านก็จะมีเจ้าสุนัขตัวโปรดเยอะ แต่มีสุนัขตัวหนึ่งที่ดุชอบเห่าเวลามีคนแปลกหน้ามาบ้าน จนทำให้น้องร้องจนไอจนเจ็บคอจึงส่งผลให้ป่วยบ่อยๆ สาวอั้ม เลยสงสารน้องมากไม่อยากให้เขาไอ
 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม

นี่เลยเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ สาวอั้ม ไม่ชอบให้ใครมาบ้าน แต่แบบนานๆมาทีพอได้ และอีกอย่างที่เวลาที่เพื่อน หรือใครที่มาบ้าน สาวอั้ม จะไม่ค่อยให้ถ่ายรูปภายในบ้านลงโซเชียล เพราะกลัวคนจะหาว่าชอบอวด นั้นเอง เรียกได้ว่าเป็นคนของประชาชนตัวจริงๆใครก็รักทั้งประเทศ

 

อั้ม

 

สำหรับบ้าน100ล้านของ สาวอั้ม นั้นรับรองว่าทุกห้อง ทุกมุมในบ้านไม่สามารถเรียกว่าธรรมดาได้ อย่างสวนสไตล์นีโอคลาสสิกนั้นเรียกได้ว่าเป็นสวนนางพญาขนานแท้ เพราะให้นักออกแบบตกแต่งสวนมาช่วยดีไซน์ในรูปแบบเฉพาะสำหรับตัวเองโดยใช้รูปปั้นม้าที่สั่งปั้นเฉพาะเพื่อ อั้ม พัชราภา เป็นสัญลักษณ์เด่นประจำสวนและยังเป็นเรื่องของฮวงจุ้ยที่จะยิ่งส่งเสริมชื่อเสียง เกียรติยศของเธออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำบริเวณใกล้กับสวนอยู่ในพื้นที่เป็นส่วนตัว

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

แต่ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นเลยคือห้องพระของบ้าน สาวอั้ม ที่จัดแบ่งไว้เป็นห้องเฉพาะ สำหรับสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้พระพุทธรูปบูชา หรือวัตถุมงคลต่างๆ เลยก็คือการจัดดอกไม้เข้าขั้นจัดเต็มแบบมองไปทั้งห้องก็เต็มไปด้วยดอกไม้ แบบนี้ไงที่โบราณเชื่อกันว่าบูชาพระด้วยดอกไม้จะยิ่งส่งผลบุญให้ชาติหน้าเกิดมาสวย

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

 

ขอบคุณภาพจาก aum_patchrapa