คู่รักคนดังของวงการไทย ที่ครองรักกันมายาวนาน

น่าชื่นชมและน่าเอาแบบอย่าง สำหรับคู่รักคู่ชีวิตต้นแบบแห่งวงการบันเทิงไทย ที่รักกันยืนยาวเปรียบดั่ง "คู่รัก คู่ชีวิต" ที่ยามป่วย ยามทุกข์ ยามสุข ก็อยู่เคียงข้างกันไม่ไปไหน จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลยจ้า

น่าชื่นชมและน่าเอาแบบอย่าง สำหรับคู่รักคู่ชีวิตต้นแบบแห่งวงการบันเทิงไทย ที่รักกันยืนยาวเปรียบดั่ง "คู่รัก คู่ชีวิต" ที่ยามป่วย ยามทุกข์ ยามสุข ก็อยู่เคียงข้างกันไม่ไปไหน จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลยจ้า

 

1. พ่อรอง - แม่ทุม เค้ามูลคดี

 

พ่อรอง-แม่ทุม

 

ถือเป็นคู่รักในตำนาน สำหรับ พ่อรอง - แม่ทุม เค้ามูลคดี ที่ถือว่าเป็นคู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมายาวนาน แม้ภรรยาจะป่วยหนัก แต่ พ่อรอง ก็ไม่เคยห่างคอยเฝ้าดูแลคู่ชีวิตอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นคู่รักอมตะที่น่าเอาอย่าง

 

2. ต้อย เศรษฐา - เปี๊ยก อรัญญา ศิระฉายา

 

ต้อย-เปี๊ยก

 

ถือเป็นคู่รักตัวอย่างในเรื่องการให้เกียรติกันและกัน สำหรับ ต้อย เศรษฐา - เปี๊ยก อรัญญา ศิระฉายา โดยปัจจุบันทั้งคู่มีลูกสาว 1 คน คือ อีฟ พุทธิดา ที่มีเชื้อศิลปิน มีความสามารถไม่แพ้พ่อแม่ 

3. ตู่ นพพล โกมารชุน - ปรียานุช ปานประดับ

 

นพพล-ปรียานุช

 

พบรักกันในกองถ่ายละครเมื่อปี 2533 สำหรับคู่ของ ตู่ นพพล โกมารชุน - ปรียานุช ปานประดับ ปัจจุบันทั้งคู่ใช้ชีวิตแต่งงาน แต่ไม่ได้มีลูกด้วยกัน เนื่องจากสุขภาพของศรีภรรยาไม่ค่อยแข็งแรง

 

4. ตา ปัญญา - แอ๊ว วาสนา นิรันดร์กุล

 

ตา ปัญญา

 

สำหรับคู่นี้ ตา ปัญญา - แอ๊ว วาสนา นิรันดร์กุล ถือเป็นคู่รักพอเพียง เพราะทั้งคู่ชอบทำสวนปลูกต้นไม่ภายในบ้าน โดยปัจจุบันทั้งคู่มีโซ่ทองคล้องใจด้วยกัน 4 คน 

 

5. ปู อนุวัฒน์ - ขวัญฤดี นิวาตวงศ์

 

ปู อนุวัฒน์

 

ปู อนุวัฒน์ - ขวัญฤดี นิวาตวงศ์ ใช้ชีวิตแต่งงานมานานกว่า 20 ปี โดยทั้งคู่เริ่มมีผลงานร่วมกันเรื่องแรกเมื่อปี 2539 จนทำให้ความสัมพันธ์ก่อตัวขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังคอยเติมหวานโดยมีลูกสาวมาเป็นส่วนเติมเต็มของความรัก 

 

6. รอน บรรจงสร้าง - กล้วย ปรารถนา

 

รอน

 

เป็นคู่รักนักแสดงประดับวงการบันเทิง สำหรับ รอน บรรจงสร้าง - กล้วย ปรารถนา สำหรับชีวิตของคู่นี้มักจะมีโมเมนต์วัยรุ่นออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันเสมอ เรียกว่าหวานเหมือนคู่รักรุ่นใหม่กันเลย

7. นก จริยา - จอนนี่ แอนโฟเน่

 

นก จอนนี่

 

คู่รักนักแสดงมากฝีมือ นก จริยา - จอนนี่ แอนโฟเน่ ปัจจุบันทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน สำหรับคู่นี้ถือว่าฝ่าฟันปัญหาใหญ่ๆ มาด้วยกันมากมาย ช่วง จอนนี่ ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้ ก็ได้ภรรยาสุดที่รักคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง 

 

8. นก ฉัตรชัย - นก สินจัย

 

นก

 

นกชายนกหญิง คำเรียกประจำคู่รัก นก ฉัตรชัย - นก สินจัย โดยทั้งคู่ได้ร่วมกันครั้งแรกกับงานภาพยนตร์ เมื่อปี 2525 ปัจจุบันทั้งคู่มีลูกชายและลูกสาวร่วมกัน 3 คน 

 

9 . อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ - แดง ธัญญา วชิรบรรจง

 

อ๊อฟ-แดง

 

ถือเป็นคู่รักรุ่นใหญ่ที่คอยยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ สำหรับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ - แดง ธัญญา วชิรบรรจง คู่นี้ร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อปี 2539 ก่อนตัดสินใจคบกันจนแต่งงานและมีลูกร่วมกัน 2 คน 

 

10. น็อต นุติ - กวาง กมลชนก เขมะโยธิน

 

น็อต-กวาง

 

ครองรักกันมานานถึง 17 ปี สำหรับคู่ของพระนาง น็อต นุติ - กวาง กมลชนก เขมะโยธิน ที่ได้เจอกันครั้งแรกจากการเล่นละครคู่กันเมื่อปี 2539 ก่อนจะเริ่มสานความสัมพันธ์จนแต่งงาน ปัจจุบันทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน