จูน ชลฤดี โพสต์เตือน หลังถูกหามส่งรพ.

เรียกได้ว่าร่วงคากองกันเลยทีเดียว สำหรับ นางเอกลูกหม้อ ช่อง 8  จูน ชลฤดี อมรลักษณ์  นางเอกเรื่องธิดาขนนก ขณะนั้นเธอมีคิวถ่ายละครเรื่องเทพธิดาขนนก แถวคลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งระหว่างการถ่ายทำ ช่วงเช้าเจ้าตัวมีอาการปวดปัสสาวะและปวดท้องตลอดเวลา จนกระทั่งช่วงบ่ายร่างกายเริ่มไม่ไหว จนเจ้าตัวมือเย็น น้ำตาคลอ ทีมงานจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล

เรียกได้ว่าร่วงคากองกันเลยทีเดียว สำหรับ นางเอกลูกหม้อ ช่อง8  จูน ชลฤดี อมรลักษณ์  นางเอกเรื่องธิดาขนนก ขณะนั้นเธอมีคิวถ่ายละครเรื่องเทพธิดาขนนก แถวคลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งระหว่างการถ่ายทำ ช่วงเช้าเจ้าตัวมีอาการปวดปัสสาวะและปวดท้องตลอดเวลา จนตกบ่ายปัสสาวะเริ่มเป็นสีเลือด แต่ก็ยังกัดฟันถ่ายต่อ เนื่องจากละครมีคิวออนแอร์ด่วน เลยต้องเร่งทำงานอย่างหนัก จนกระทั่งช่วงบ่ายร่างกายเริ่มไม่ไหว มีอาการปวดท้องหนัก จนทีมงานต้องพาไปนอนพัก

 

แต่ระหว่างนั้น จูน ชลฤดี ก็มีอาการปวดท้องหนักขึ้น จนเจ้าตัวมือเย็น น้ำตาคลอ ทีมงานจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นสาวจูนมีไข้สูง 39 องศา และคุณหมอระบุว่า เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบรุนแรง จึงได้ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อ แต่ปรากฎว่าหลังจากที่เจ้าตัวได้รับยาฆ่าเชื้อเสร็จกลับแพ้ยาฆ่าเชื้อจนตัวเป็นผื่นบวมแดงเต็มตัว

 

จูน ชลฤดี โพสต์เตือน หลังถูกหามส่งรพ.


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หาม จูน ชลฤดี นางเอกเทพธิดาขนนก ส่งรพ.อย่างกะทันหัน 
 

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เตือนภัย เกี่ยวกับใครถ้าป่วยและหมอจำเป็นต้องให้ยาฆ่าเชื้อต้องเทสก่อนทุกครั้งว่าตัวเองนั้นแพ้หรือเปล่า เพราะจะได้แก้ไขทัน ถ้าเกิดแพ้แล้่วมีอาการหนัก อันตรายมากๆ อาจจะถึงชีวิตได้ 

 

จูน ชลฤดี โพสต์เตือน หลังถูกหามส่งรพ.


โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เตือนภัยนะคะ!! **เสียเวลาอ่านนิดนึงคะ** จูนเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบขั้นรุนแรงละปัสสาวะออกมาเป็นเลือด มีไข้สูง39 ตัวร้อนหนาวสั่นมีอาการเมื่อยตามตัว หมดแรง ได้ไปโรพยาบาลแห่งหนึ่งที่ใกล้กับกองถ่ายละคร เมื่อพบคุณหมอ คุณหมอเลยสั่งยา และให้พยายาบาลเป็นคนเจาะเส้นเลือดให้ยา “ฆ่าเชื้อ”ทางเส้น เจาะประมาน 3 ครั้งถึงจะได้ค่ะ เจ็บมาก พอให้ยาเป็นแบบสายน้ำเกลือก็ใช้เวลา 30 นาทีได้ถึงยาจะหมด"

 

จูน ชลฤดี โพสต์เตือน หลังถูกหามส่งรพ.


"พอยาหมดจูนมีอาการ ตัวร้อนเพิ่มขึ้น สั่น ผื่นแดงขึ้นตามตัว ตาแดงเถือก หน้าตาบวม จูนเลยเรียกพยาบาลมาผลปรากฎว่า จูนกลับมาแพ้ฆ่าเชื้อ ตัวที่พยาบาลให้อีก เกือบจะช็อคไปเลยค่ะ จูนถึงอยากมาเตือนภัยนะคะ ถ้าจะมีการให้ยาฆ่าเชื้อเข้าทางร่างกายต้องตรวจและเทสก่อนทุกครั้ง เพราะโรงพยาบาลนี้ไม่มีการเทสเลยค่ะ และผลสุดท้ายถ้าจูนแพ้ยายิ่งกว่านี้หรือคนอื่นมาเจออะไรแบบนี้และแพ้ยิ่งกว่าจูน ถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะคะ โชคดีดีที่จูนมาแพ้ที่โรงพยาบาลพอดี เห้อ"

 

จูน ชลฤดี โพสต์เตือน หลังถูกหามส่งรพ.

 

นอกจากนี้ โดยในวันนี้ สาวจูน ต้องมีคิวถ่ายละคร เทพธิดาขนนก เพราะมีคิวออนแอร์ด่วน 1 กรกฎาคมนี้แล้ว แต่ด้วยร่างกายอ่อนเพลีย เลยต้องยกซีนที่มีคิวสาวจูนไปก่อนจนกว่าอาการจะดีขึ้น 


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า หายไวไวนะคะ น่าสงสารจัง แล้วทางโรงพยาบาลแสดงความรับผิดชอบอะไรมั้ยครับ ที่รพ.จะไม่มีการเทสยาแก้แพ้ค่ะ จะซักประวัติจากคนไข้ว่าเคยมีประวัติการแพ้ยา มาก่อนหรือเปล่า เพราะถ้าคนไข้แพ้ยาก็จะ งดยาในกลุ่มนั้นๆคะ แต่ถ้าคนไข้ไม่เคยมีประวัติมาก่อน แพทย์ก็จะไม่ทราบคะ แต่ในคนไข้ทุกคนที่ให้ยาฆ่าเชื้อทางหลอดเลือด จะต้องนอน observes อาการอย่างน้อย 30 นาทีคะ ถ้าคนไข้แพ้ ก็จะมียาแก้แพ้ให้ทันทีคะ ยังไงก็ขอให้หายเร็วๆนะคะ คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง


บ้างก็บอกว่า การให้ยาฆ่าเชื้อไม่มีใครมาเทสก่อนหรอกจ้า เราจะรู้ว่าแพ้ก็ต่อเมื่อเราได้รับมัน แล้วเราถึงจะมีประวัติการแพ้ แม้กระทั่งหมอที่อเมริกาก็ไม่มีใครมาตรวจให้หรอกจ้า การให้ข้อมูลที่ผิดคนก็แห่ไปด่าโรงพยาบาลทั้งที่จริงๆมันเป็นเรื่องสุดวิสัย ถ้าจะเตือนคนอื่นน่าจะเตือนเรื่องที่ทำให้ตัวเองป่วยเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบมากกว่านะคะ แล้วถ้าต้องการจะเทสยาเราทำได้คะขอหมอเทสได้แต่ต้องทำในขณะที่เราไม่ป่วยนะคะ ว่างๆก็ไปขอหมอเทสยาฆ่าเชื้อกลุ่มต่างๆไว้เลยคะ เพราะเวลาที่คุณป่วยเค้าต้องการช่วยชีวิตคุณไม่มีใครมานั่งเทสยาก่อนหรอกค่ะ

 

จูน ชลฤดี โพสต์เตือน หลังถูกหามส่งรพ.


ขอบคุณ jooncrd