ก้อย รัชวิน โล่งอก รีวิวเมจิกสกิน โทษผิดรอลงอาญา

จากกรณีของดาราที่ได้ร่วมรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินได้ถูกนำตัวยื่นฟ้องต่อศาล พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก ได้พาตัว น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงชื่อดังแฟนสาวตูน บอดี้สแลม ซึ่งร่วมรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน มายื่นฟ้องคดีด้วยวาจา เป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ซึ่งอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท

จากกรณีของดาราที่ได้ร่วมรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินได้ถูกนำตัวยื่นฟ้องต่อศาล พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก ได้พาตัว น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงชื่อดังแฟนสาวตูน บอดี้สแลม ที่ได้ร่วมรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

 

มายื่นฟ้องคดีด้วยวาจา เป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ซึ่งอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท 

 

ก้อย รัชวิน โล่งอก รีวิวเมจิกสกิน โทษผิดรอลงอาญา


 

โดย ก้อย รัชวิน เข้าพบพนักงานสอบสวน ได้รับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพ โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำ 3675/2562 และมีคำพิพากษาเป็นหมายเลขแดงที่ 3678/2562 ซึ่งศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจแล้วสอบคำให้การ โดยจำเลยจำเลยให้การรับสารภาพ

 

ก้อย รัชวิน โล่งอก รีวิวเมจิกสกิน โทษผิดรอลงอาญา


ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษาว่า "การกระทำของจำเลยตามฟ้องโจทก์เป็นความผิด พ.ร.บ.อาหารฯ ให้จำคุก 12 เดือน ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 5,000 บาท โดยเมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้วจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษเป็นเวลา 1 ปี"
 

นอกจากนี้ นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อนหรือไต้ฝุ่น KPN นักร้องและดาราวัยรุ่น ก็ได้ถูกยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง เช่นกัน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 ในความผิดพ.ร.บ.อาหารฯ ในมาตรา 40 , 70  ซึ่งไต้ฝุ่น ก็ให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 6 เดือนและปรับ 15,000 บาท โดยโทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

 

ก้อย รัชวิน โล่งอก รีวิวเมจิกสกิน โทษผิดรอลงอาญา

 

ก้อย รัชวิน โล่งอก รีวิวเมจิกสกิน โทษผิดรอลงอาญา