เป็นเรื่องราวที่ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครหลังข่าวซะอีก สำหรับชะตากรรมของนางเอกสาว "แพท ณปภา ตันตระกูล" ที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ควบคู่ไปกับการดูแลพี่สาวแท้ๆที่พิการมาตั้งแต่แพทจำความได้ ก่อนหน้าไม่นานพ่อก็เพิ่งมาเสียชีวิต แถมอดีตสามี "เบนซ์เรซซิ่ง" หรือ "อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช" ก็ติดคุกในคดีฉาว ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เรียกว่าชีวิตของเธอเจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัด

เป็นเรื่องราวที่ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครหลังข่าวซะอีก สำหรับชะตากรรมของนางเอกสาว  "แพท ณปภา ตันตระกูล" ที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ควบคู่ไปกับการดูแลพี่สาวแท้ๆที่พิการมาตั้งแต่แพทจำความได้ ก่อนหน้าไม่นานพ่อก็เพิ่งมาเสียชีวิต แถมอดีตสามี "เบนซ์เรซซิ่ง" หรือ "อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช" ก็ติดคุกในคดีฉาว ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว  เรียกว่าชีวิตของเธอเจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัด

 

แพท

 

แต่สุดท้าย "สาวแพท" ก็ยังเข้มแข็งเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป ส่งผลให้ปัจจุบัน "สาวแพท" ต้องกลายเป็นเสาหลักของครอบครัว ถึงแม้ชีวิตจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เธอยังยืนหยัดและสู้มาได้ทุกปัญหาเพียงลำพัง หากย้อนเส้นทางความรักก็ดูเหมือนว่าจะมีวิบากกรรมคอยซ้ำเติมอยู่เรื่อยไป

 

แพท

 

ซึ่งหลายคนคงทราบว่าคุณแม่ ของ "สาวแพท"ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ เนื่องจากมีอาการเครียด และมาจากกรรมพันธุ์ หนักถึงขนาดลืมการลืมการใช้ชีวิต ลืมว่าเคี้ยวข้าวอย่างไร หายใจอย่างไร ซึ่ง "สาวแพท"ต้องดูแลใกล้ชิดมานานกว่า 7-8 ปีแล้ว

แพท

 

อีกทั้งพี่สาวพิการ  ซึ่งเป็นพี่สาวคนที่4 พิการตั้งแต่เกิด แขนขาลีบ เดินไม่ได้ พูดไม่ได้ ต้องดูแลมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ  หากต้องออกไปทำงาน ก็จะมีหลานสาวมาช่วยดูแล ซึ่ง "สาวแพท" ก็ให้เป็นเงินเดือนไปเลย

 

แพท


สุดท้ายคุณพ่อเสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อเย็นวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2559  ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติและคนสนิทภายในครอบครัว โดยก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องราวฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดู จนไปข่าวโด่งดัง

 

แพท


แต่ที่พีคสุดก็คือ "แพท ณปภา" ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวชีวิตของเธอ ความลับที่เก็บมาเป็นสิบๆปีว่าแท้ที่จริงแล้วคนที่เธอเคยระบุว่าเป็นบิดาและมารดานั้นไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงแต่อย่างใด หากแต่ทั้งสองคนนั้นคือเป็น "ปู่กับย่า"

 

แพท


โดยพ่อแท้ๆ "คุณพ่อเชษฐา" ซึ่งเป็นลูกชายของย่าที่แพทเรียกว่า "แม่" ก็ได้เล่าว่า ตนเองและแม่ของแพทแยกทางกันตั้งแต่แพทยังไม่คลอด ซึ่งตนเองได้รับแพทมาดูแลตั้งแต่เด็ก ทางคุณแม่แพทเองก็เคยมาหาและพยายามเอาสาวแพทไปดูแลถึงสองครั้ง แต่เจ้าตัวก็ไปตามกลับมาทุกครั้ง

 

แพท

 

อย่างไรก็ตาม "สาวแพท" เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่สมัยเรียนในชั้นมัธยมศึกษาขณะมีอายุราว 11-12 ปี โดยรับการสนับสนุนจากมารดา เมื่อเธอเดินผ่านย่านสยามสแควร์ก็มีโมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อให้ไปถ่ายโฆษณา ประเดิมด้วยโฆษณาน้ำอัดลมแฟนต้า

 

แพท


 และผลงานที่สร้างชื่อให้เธอคือมิวสิกวิดีโอของ “TAXI” ในเพลง “คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ...” หลังเรียนจบจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ณปภา" และเข้าสู่วงการละคร โดยได้เล่นละครเรื่องแรกคือ "ทีเด็ดครูพันธ์ใหม่จิตพิสัยเดือด" ทางช่อง 3 และได้เป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก คือ "ลิขสิทธิ์หัวใจ" คู่กับ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 1 และทั้งสองได้แสดงละครร่วมกันหลายเรื่องหลังจากนั้น

แพท

 

อีกทั้งยังมีเชื้อสายปากีสถานและเชื้อสายจีนไหหลำจากปู่ ส่วนย่ามีเชื้อสายจีน มีศักดิ์เป็นหลานอาของ"จิรายุ ตันตระกูล"ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน แต่เดิมเธอนับถือศาสนาอิสลาม แต่ก็พบว่าเธอตักบาตรแบบชาวพุทธด้วย

 

แพท


ภายหลังเธอกล่าวว่าปัจจุบันเธอนับถือศาสนาพุทธตามย่า แต่อนาคตอาจเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม
"สาวแพท" สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ เมื่อปี  2552 นั่นเอง

 

แพท

 

ภาพ pat_napapa