ต้นหอม เคลียร์ชัดประเด็นรัก 3 ปี ซัน ประชากร และมือที่สาม

ต้นหอม เคลียร์ชัดประเด็นรัก 3 ปี ซัน ประชากร และมือที่สาม

จากกรณีข่าวบันเทิงไทยที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งสำหรับการจบความสัมพันธ์ระหว่าง ต้นหอม ศกุนตลา และ อดีตแฟนหนุ่มรุ่นน้อง ซัน ประชากร  

ต้นหอม เคลียร์ชัดประเด็นรัก 3 ปี ซัน ประชากร และมือที่สาม

โดยล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมานั้น (21 ก.ค.) ต้นหอม ศกุนตลา ได้ถือโอกาสออกมาเคลียร์ถึงเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังอีกครั้ง โดยเจ้าตัวเผยว่า ฟังทุกคำที่ ซัน ประชากร ให้สัมภาษณ์ แต่ไม่อยากให้คนโฟกัสที่สาเหตุการเลิกรา เพราะคนที่ไม่ใช่ยังไงก็ต้องออกจากกัน ตอนนี้เธอเดินหน้ามาไกลแล้ว อยากให้ทุกอย่างจบ และหากอีกฝ่ายจะมีคนใหม่ก็ไม่เกี่ยวกับตัวเธอ พร้อมขอชี้แจงที่ฝ่ายชายถูกโจมตีหนักถึงขั้นใช้คำว่า แมงดา คอยเกาะนั้น ไม่เป็นความจริง เธอไม่เคยเปย์ใคร และยืนยันที่ผ่านมาซันเป็นคนให้ของเยอะกว่าที่ตัวเธอให้อีกด้วย

ได้เห็นสัมภาษณ์ล่าสุดของซันแล้วค่ะ ก็ไม่ต้องรู้สึกอะไรแล้ว เพราะหอมเดินออกมาแล้ว ชีวิตหอมต้องก้าวไปข้างหน้า อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นมันไม่เกี่ยวกับหอม ตอนนี้หอมปล่อยวางทุกอย่างแล้ว การเดินออกมาครั้งนี้ของหอม คือหอมต้องการที่จะไปเริ่มต้นใหม่ ชีวิตมันโกออนไปแล้วค่ะ

 

สิ่งที่เขาให้สัมภาษณ์มีอะไรที่เรารู้สึกติดขัดบ้างไหม ?
"ไม่มีรู้สึกขัด ไม่มีอะไรค่ะ ก็คือไม่เกี่ยวกับเรา"

แฟนๆ ที่ตามข่าวรู้สึกว่ามีหลายข้อมูลที่ไม่ตรงกันโดยเฉพาะเรื่องของช่วงเวลา ?
"เอ่อ...ไม่ตรงกัน อันนี้หอมก็ไม่รู้ว่าไม่ตรงกันกับใคร เพราะสำหรับหอมการที่คนเรามันต้องแยกจากกันมันมีเหตุผลหลายเหตุผลมาก แต่หอมขอรวมหลายๆ เหตุผลนั้นเอาไว้ในประโยคเดียวก็คือ 'คนเราเมื่อไม่ใช่ มันก็ต้องเดินออกจากกันเท่านั้นเอง' ซึ่งที่บอกว่าไม่ตรงกันมันอาจจะไม่ตรงกับชาวเน็ตหรือเปล่า แต่ในส่วนของหอม หอมตอบให้ชัดเจนเราว่า เราแยกจากกันด้วยเหตุผลเดียวก็คือ เราไม่ใช่ซึ่งกันและกันค่ะ"

อย่างที่ซันให้ข้อมูลว่าจริงๆ เราสองคนเลิกกันไปสักพักแล้ว แต่ทำไมเราถึงต้องออกมาพูดอีก ?
"คืออย่างนี้ค่ะ ตอนที่เราเลิกกันหอมยังไม่เคยบอกออกสื่อเลย และอีเวนต์แรกที่หอมได้มีโอกาสออกมาเจอสื่อหลังจากกลับจากต่างประเทศ หอมก็ต้องการที่จะบอกกับทุกคนว่า เราแยกกันแล้วนะ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครรู้เรื่องของเราสองคนเลย ขนาดก่อนหน้านั้นยังมีคนถามหอมอยู่เลยว่า 'ทำไมซันไม่ไปต่างประเทศด้วยกัน', 'ซันไปไหน' ซึ่งหอมรู้สึกอึดอัดมาก เพราะหอมไม่เคยได้บอกใครเลยว่าเราแยกกันแล้ว เนื่องจากหอมไม่มีโอกาสได้พูด"

"ถ้าถามว่าหอมจำเป็นต้องพูดไหม คือ...หอมต้องพูดอยู่แล้วค่ะเพราะหอมเป็นดารา ฉะนั้นหอมจะใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาได้เหรอ ใช้ชีวิตแบบที่ไม่ต้องพูดเรื่องนี้ก็ได้ หรือสามารถบอกได้แค่เฉพาะคนสนิท ในชีวิตหอมยังต้องเจอกับคนอีกเยอะแยะมากมาย แถมวันแรกที่หอมพูด หอมไม่มีสิทธิ์เลือกวันด้วยซ้ำ หอมมาเจอนักข่าว ถามหน่อยสิ หอมสามารถเดินหนีได้ไหม ทั้งๆ ที่หอมไม่เคยเดินหนีนักข่าวมาก่อน และอย่างที่บอก มันก็เป็นความตั้งใจของหอมด้วยที่จะบอกให้ทุกคนรับทราบว่า 'เราไม่ได้ไปต่อ' ซึ่งตอนที่หอมออกมาบอก หอมก็ไม่ได้ขยี้เลยด้วยซ้ำว่าเราแยกกันเพราะอะไร หอมบอกนักข่าวด้วยเหตุผลเดียวเท่านั้นว่า 'เราไม่ใช่ซึ่งกันและกัน" ซึ่งเท่านั้นสำหรับหอมมันก็เพียงพอที่ประชาชนจะรับทราบแล้ว"

"แต่ในกรณีที่ซันอยากจะขยายความว่า เราเลิกกันเพราะอะไร ข้อนั้น ข้อนี้ ก็คืออย่างที่หอมบอกค่ะ มันมีหลายข้อ และการที่ซันหยิบมาแค่ข้อใดข้อหนึ่งมันก็ไม่ผิด เพราะหอมก็รู้สึกว่า มันไม่จำเป็นจะต้องมานั่งอธิบายให้ใครรู้ และตอนนี้หอมก็ได้ตัดสินใจเดินออกมาแล้ว พร้อมกับบอกทุกคนด้วยเหตุผลสั้นๆ ว่า 'เราไม่ได้ไปต่อ' แค่นั้นค่ะที่ทุกคนรู้จักหอม"

หลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีมือที่สามถูกพาดพิงถึงเรื่องนี้ เรามีอะไรจะพูดไหม ?
"ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องออกมาบอกให้คนอื่นรับรู้จากปากหอม และอย่างที่หอมบอกก็คือด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สุดท้ายเราก็เลิกกันแล้ว ส่วนจะเลิกกันด้วยสาเหตุอะไรนั้น หอมคิดว่าเราไม่จำเป็นจะต้องมานั่งบอกใครค่ะ"

"สำหรับเรื่องที่มีการขุดคุ้ยประเด็นมือที่สาม อันนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นจากหอม เพราะจากที่มีคนคอมเมนต์หรืออะไรต่างๆ มันเป็นหน้าที่ของเขา ที่จะจัดการกับการสัมภาษณ์ว่าจะบอกกับประชาชนอย่างไร เพราะหอมคงไม่สามารถตามรับผิดชอบกับทุกๆ คนได้ จริงๆ บางทีคุณก็ผ่านไปก็ได้ มัน...คือไม่รู้สิ หอมรู้สึกว่าหอมไม่อยากวนกลับไปที่เดิมอีกแล้ว หอมไม่อยากวนกลับมาตอบเรื่องเดิมๆ อีก เพราะมันไม่ใช่เรื่องของหอม อีกอย่างเหตุผลที่หอมออกมาบอกว่า 'เราเลิกกัน' ก็เป็นเพราะหอมอยากให้ทุกคนรู้ว่า โอเคเราเลิกกันแล้วนะ ต่อไปถ้าเจอหน้าหอมหรือเขา ก็จะได้ไม่ต้องเข้ามาถาม แค่นั้นเอง"

แสดงว่า ณ วันนี้เราไม่เคยก้าวก่ายเลยว่าเขาจะมีใคร ?
"วันนี้เราเลิกกันแล้วค่ะ ถ้าเขาจะไปมีใคร หรือจะไปคบกับใคร มันก็คือสิทธิ์ของเขา หอมจะไปหวงก้างทำไม หอมเป็นคนที่เลือกเดินออกมาเอง ถ้าหอมรู้สึกว่าหอมอยากอยู่ตรงนั้นอยู่ หอมจะไปทิ้งเขาทำไม"

ระหว่างที่เรากำลังตัดสินใจว่าจะเลิกกัน เราเคยสงสัยเรื่องพวกนี้บ้างไหม ?
"อย่ามาขุ้ยอะไรจากหอมเลยค่ะ เพราะหอมไม่พูด หอมมีแค่เหตุผลเดียวเท่านั้นก็คือ ในเมื่อเราไม่ใช่ เราก็แยกจากกันเท่านั้นเอง"

เราเชื่อน้องผู้หญิงที่ตกเป็นมือที่สามไหมที่เขาบอกว่าไม่เคยมีอะไรลึกซึ้ง ?
"ก็วนไปที่คำตอบเดิมค่ะ คือหอมไม่ได้อยากจะพูดหรืออยากจะอธิบายอะไร หอมไม่ได้อยากทำให้มันมีประเด็นต่อ เอาเป็นว่า เราคงไม่ต้องอธิบายให้คนอื่นเข้าใจไปซะทุกเรื่องหรอก เพราะมันคือเรื่องของคนสองคนที่เลิกกันก็แค่นั้น"

แสดงว่าเราไม่อยากที่จะพูดเรื่องนี้อีกแล้ว ?
"หอมไม่เคยพูดอะไรเลย (หัวเราะ)"

หลังจากนี้เรากับซันก็คือตัดขาดจากกันเลยถูกต้องไหม ?
"ต่างคนต่างก็ต้องไปทำหน้าที่ของตัวเองค่ะ ทุกคนก็มีเส้นทางของตัวเอง ทุกคนมีชีวิตที่ตัวเองเป็นคนเลือก หอมเลือกเส้นทางนี้ เขาเลือกเส้นทางนั้น และหอมอยากให้สังคมปล่อยวางกับเรื่องพวกนี้ได้แล้วค่ะ มันนานเกินไปแล้ว หรือถ้าวันนี้คุณยังอยากจะเป็นกำลังใจให้หอม ก็ขอให้หอมได้เดินไปข้างหน้าดีกว่าค่ะ อย่าดึงหอมกลับมาอีกเลย"

อย่างล่าสุดที่มีการเปรียบเปรยระหว่างให้สัมภาษณ์ ตัวเราทราบไหมสำหรับเรื่องนี้ ?
"หอมได้มีโอกาสเห็นแล้วค่ะ แต่มันอาจจะเป็นความผิดพลาดในการเลือกคำอุปมาอุปไมย ซึ่งหอมก็ขอไม่แสดงความคิดเห็นอะไรที่เกี่ยวกับเขาอีกละกัน เพราะถ้าหอมยังเอาตัวเองไปผูกอีก มันก็จะไม่จบ วันนี้หอมปิดประตูทั้งหมดแล้ว หอมเดินไปข้างหน้าแล้วค่ะ"

จะมีโอกาสได้เห็นเราสองคนร่วมงานกันอีกไหม ?
"มันค่อนข้างยากค่ะ เพราะโดยปกติเราก็ไม่ค่อยจะโคจรมาเจอกันอยู่แล้ว เนื่องจากเขาอยู่สายละครสายเกมโชว์ ส่วนงานที่หอมทำโดยทั่วไป ก็จะมีทีมงานที่ช่วยสกรีนคนให้เบื้องต้นอยู่แล้วด้วย แต่ถ้าหากมันต้องมาเจอกันจริงๆ เอ่อ...คือมันก็ต้องดูที่ความจำเป็นของงานเป็นหลัก และความเหมาะสมของเวลา ซึ่งถ้าเป็น ณ เวลานี้สำหรับหอม หอมมองว่ามันเร็วเกินไปค่ะ"

ยังเร็วเกินไปสำหรับเราหมายความว่าทำใจไม่ได้ใช่หรือเปล่า ?
"ก็ดูที่ความจำเป็นของงานดีกว่าค่ะว่ามัน มีความเหมาะสมที่เราจะต้องร่วมงานกันขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะโดยทั่วไปเราไม่ค่อยมีงานร่วมกันอยู่แล้ว หรืออย่างเวลาเราที่ออกงานร่วมกัน คือเขาก็จะมาในฐานะแฟนหอม แต่ในเมื่อปัจจุบันเขาไม่ใช่แฟนหอม ฉะนั้นโอกาสที่เราจะมางานร่วมกัน คือไปในฐานะอะไรอ่ะ คนรักเก่ามาร่วมงานกันเหรอ ซึ่งมันไม่มีอีเวนต์อะไรแบบนั้น หอมเลยยังไม่อยากตอบอะไรที่มันเป็นอนาคตมากขนาดนั้นค่ะ"

ความรู้สึกที่เรามีให้เขาในทุกวันนี้ควรเรียกว่าอะไร ?
"ก็คือพี่น้องร่วมวงการค่ะ เขาเองก็เป็นดาราคนหนึ่ง เราเองก็เป็นดาราคนหนึ่ง ต่างคนต่างทำงานค่ะ"

คิดว่าเจ็บครั้งนี้จะอีกนานไหม ?
"ชีวิตยังต้องเจ็บอีกเยอะค่ะ แต่ไม่อยากพูดว่าเข็ด เดี๋ยวมันดูจะไปเหน็บฝั่งนู้น ดูไม่ดี (หัวเราะ) เอ่อ...มันไม่ใช่เรื่องความเข็ดหรือไม่เข็ดหรอกค่ะ แต่ ณ วันนี้หอมค้นพบความสุขในอีกรูปแบบหนึ่งมากกว่า ซึ่งก็คือลูก เมื่อก่อนหอมอาจจะพยายามขวนขวายหาความรักจนกลายเป็นช้อยส์ให้เขาเลือก แต่ ณ ตอนนี้ หอมได้ทบทวนดูแล้วค่ะว่าหอมเป็นยังไง หอมเป็นผู้หญิงทำงาน หอมเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ข้อเสียของหอมมีไม่กี่อย่างนั่นก็คือ แก่ กับ มีลูกติด เท่านั้นเองจริงๆ ดังนั้นในเมื่อหอมมีข้อเสียแค่ 2 ข้อ หอมก็น่าจะมีดีพอที่จะเป็นฝ่ายเลือกผู้ชายที่จะเขามาในชีวิตได้บ้างได้แล้ว"

ปกติเราเป็นสายเปย์ไหม ?
"ไม่เคยนะ จริงๆ หอมต้องขอแก้ข่าวเรื่องนี้นิดหนึ่ง เพราะเดี๋ยวคนจะมองว่ามันมีเรื่องสายเปย์ หอมขอยืนยันเลยนะคะว่า ตลอดระยะเวลาที่เราคบกัน ซันไม่เคยทำตัวเป็นแมงดา แต่ภาพอาจจะเป็นอย่างนั้นเพราะคนไปโฟกัสที่ของขวัญวันเกิด แต่ของขวัญวันเกิด หอมให้แค่ 1 ปี 1 ครั้ง ในขณะที่ซันจะมีของขวัญวาเลนไทน์ วันนั้น วันนี้ มามอบให้กับหอมอยู่เรื่อยๆ ฉะนั้นหอมไม่เคยเปย์เงินเปย์ทองให้กับเขา หอมต้องการแฟนค่ะ หอมไม่ได้ต้องการแมงดามาเป็นคู่ชีวิต"