ต้นหอม ยันไม่ใช่สายเปย์ ซันไม่ใช่แมงดา มั่นใจมีข้อดีเยอะ มีข้อเสียแค่ แก่กับมีลูก

“ต้นหอม” ไม่สะเทือน “ซัน” ว่าใคร เป็นหมากัดครูบูล! ไม่สนขอเดินไปข้างหน้า ยันไม่ใช่สายเปย์ ซันไม่ใช่แมงดา มั่นใจเป็นตนเองมีข้อดีเยอะ มีข้อเสียแค่ “แก่” กับ “มีลูก” จากนี้ไปขอเป็นฝ่ายเลือกผู้ชายบ้าง

เลิกกันทีตกเป็นข่าวใหญ่โตลากยาวเลยทีเดียวสำหรับเหล่าคนดัง อย่างคู่ของ “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” กับ “ซัน ประชากร” ที่ประกาศเลิกกันเป็นเดือนแต่กระทั่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นประเด็นกันไม่หยุด ทั้ง “ครูบูล” สุดแซ่บ ผู้ตกเป็นข่าวมือที่สาม ที่มีรายการแฉไปยันเปิดห้องลับวีไอพีสุดสยิว แต่ถึงจะฉาวยังไงซันก็ยังออกมาปกป้อง กับคำสัมภาษณ์ล่าสุดที่บอกว่าครูบูลโดนหมากัด เล่นเอาสะอึก ต้นหอมถึงกับปล่อยโฮขณะจัดรายการวิทยุเลยทีเดียว พอเจอต้นหอมในงานประกาศรางวัลนาฏราช เจ้าตัวบอกไม่ขอแสดงความคิดเห็น ไม่รู้สึกอะไร ขอเดินไปข้างหน้า

ต้นหอม

“หอมได้มีโอกาสเห็นแล้วค่ะ แต่มันอาจจะเป็นความผิดพลาดในการเลือกคำอุปมาอุปไมย ซึ่งหอมก็ขอไม่แสดงความคิดเห็นอะไรที่เกี่ยวกับเขาอีกละกัน เพราะถ้าหอมยังเอาตัวเองไปผูกอีก มันก็จะไม่จบ วันนี้หอมปิดประตูทั้งหมดแล้ว หอมเดินไปข้างหน้าแล้วค่ะ ก็ไม่ต้องรู้สึกอะไรแล้วเพราะหอมเดินออกมาแล้ว ชีวิตหอมต้องก้าวไปข้างหน้า อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นมันไม่เกี่ยวกับหอม ตอนนี้หอมปล่อยวางทุกอย่างแล้ว การเดินออกมาครั้งนี้ของหอม คือหอมต้องการที่จะไปเริ่มต้นใหม่ ชีวิตมันโกออนไปแล้วค่ะ สิ่งที่เขาให้สัมภาษณ์ไม่มีรู้สึกขัด ไม่มีอะไรค่ะ ก็คือไม่เกี่ยวกับเรา

ต้นหอม ศกุนตลา

หลังจากที่ทั้ง “ต้นหอม” และ “ซัน” ให้สัมภาณ์ ทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยว่า มีหลายข้อมูลที่ไม่ตรงกันโดยเฉพาะเรื่องของช่วงเวลา ที่ซันบอกว่าเลิกกันไปนานแล้ว แต่ต้นหอมพึ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเลิกกัน

“เอ่อ...ไม่ตรงกัน อันนี้หอมก็ไม่รู้ว่าไม่ตรงกันกับใคร เพราะสำหรับหอมการที่คนเรามันต้องแยกจากกันมันมีเหตุผลหลายเหตุผลมาก แต่หอมขอรวมหลายๆ เหตุผลนั้นเอาไว้ในประโยคเดียวก็คือ คนเราเมื่อไม่ใช่ มันก็ต้องเดินออกจากกันเท่านั้นเอง ซึ่งที่บอกว่าไม่ตรงกันมันอาจจะไม่ตรงกับชาวเน็ตหรือเปล่า แต่ในส่วนของหอม หอมตอบให้ชัดเจนว่า เราแยกจากกันด้วยเหตุผลเดียวก็คือ เราไม่ใช่ซึ่งกันและกันค่ะ”

ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

“คืออย่างนี้ค่ะ ตอนที่เราเลิกกันหอมยังไม่เคยบอกออกสื่อเลย และอีเวนต์แรกที่หอมได้มีโอกาสออกมาเจอสื่อหลังจากกลับจากต่างประเทศ หอมก็ต้องการที่จะบอกกับทุกคนว่า เราแยกกันแล้วนะ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครรู้เรื่องของเราสองคนเลย ขนาดก่อนหน้านั้นยังมีคนถามหอมอยู่เลยว่า ทำไมซันไม่ไปต่างประเทศด้วยกัน ซันไปไหน ซึ่งหอมรู้สึกอึดอัดมาก เพราะหอมไม่เคยได้บอกใครเลยว่าเราแยกกันแล้ว เนื่องจากหอมไม่มีโอกาสได้พูด”

“ถ้าถามว่าหอมจำเป็นต้องพูดไหม คือ...หอมต้องพูดอยู่แล้วค่ะเพราะหอมเป็นดารา ฉะนั้นหอมจะใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาได้เหรอ ใช้ชีวิตแบบที่ไม่ต้องพูดเรื่องนี้ก็ได้ หรือสามารถบอกได้แค่เฉพาะคนสนิท ในชีวิตหอมยังต้องเจอกับคนอีกเยอะแยะมากมาย แถมวันแรกที่หอมพูด หอมไม่มีสิทธิ์เลือกวันด้วยซ้ำ หอมมาเจอนักข่าว ถามหน่อยสิ หอมสามารถเดินหนีได้ไหม ทั้งๆ ที่หอมไม่เคยเดินหนีนักข่าวมาก่อน และอย่างที่บอก มันก็เป็นความตั้งใจของหอมด้วยที่จะบอกให้ทุกคนรับทราบว่า เราไม่ได้ไปต่อ ซึ่งตอนที่หอมออกมาบอก หอมก็ไม่ได้ขยี้เลยด้วยซ้ำว่าเราแยกกันเพราะอะไร หอมบอกนักข่าวด้วยเหตุผลเดียวเท่านั้นว่าเราไม่ใช่ซึ่งกันและกัน ซึ่งเท่านั้นสำหรับหอมมันก็เพียงพอที่ประชาชนจะรับทราบแล้ว”

dj ต้นหอม

“แต่ในกรณีที่ซันอยากจะขยายความว่า เราเลิกกันเพราะอะไร ข้อนั้น ข้อนี้ ก็คืออย่างที่หอมบอกค่ะ มันมีหลายข้อ และการที่ซันหยิบมาแค่ข้อใดข้อหนึ่งมันก็ไม่ผิด เพราะหอมก็รู้สึกว่า มันไม่จำเป็นจะต้องมานั่งอธิบายให้ใครรู้ และตอนนี้หอมก็ได้ตัดสินใจเดินออกมาแล้ว พร้อมกับบอกทุกคนด้วยเหตุผลสั้นๆ ว่าเราไม่ได้ไปต่อแค่นั้นค่ะที่ทุกคนรู้จักหอม”

ไม่ขอพูดเรื่องการขุดขุ้ยมือที่สาม
“ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องออกมาบอกให้คนอื่นรับรู้จากปากหอม และอย่างที่หอมบอกก็คือด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สุดท้ายเราก็เลิกกันแล้ว ส่วนจะเลิกกันด้วยสาเหตุอะไรนั้น หอมคิดว่าเราไม่จำเป็นจะต้องมานั่งบอกใครค่ะ”

“สำหรับเรื่องที่มีการขุดคุ้ยประเด็นมือที่สาม อันนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นจากหอม เพราะจากที่มีคนคอมเมนต์หรืออะไรต่างๆ มันเป็นหน้าที่ของเขา ที่จะจัดการกับการสัมภาษณ์ว่าจะบอกกับประชาชนอย่างไร เพราะหอมคงไม่สามารถตามรับผิดชอบกับทุกๆ คนได้ จริงๆ บางทีคุณก็ผ่านไปก็ได้ มัน...คือไม่รู้สิ หอมรู้สึกว่าหอมไม่อยากวนกลับไปที่เดิมอีกแล้ว หอมไม่อยากวนกลับมาตอบเรื่องเดิมๆ อีก เพราะมันไม่ใช่เรื่องของหอม อีกอย่างเหตุผลที่หอมออกมาบอกว่า เราเลิกกัน ก็เป็นเพราะหอมอยากให้ทุกคนรู้ว่า โอเคเราเลิกกันแล้วนะ ต่อไปถ้าเจอหน้าหอมหรือเขา ก็จะได้ไม่ต้องเข้ามาถาม แค่นั้นเอง”

“วันนี้เราเลิกกันแล้วค่ะ ถ้าเขาจะไปมีใครหรือจะไปคบกับใคร มันก็คือสิทธิ์ของเขา หอมจะไปหวงก้างทำไม หอมเป็นคนที่เลือกเดินออกมาเอง ถ้าหอมรู้สึกว่าหอมอยากอยู่ตรงนั้นอยู่ หอมจะไปทิ้งเขาทำไม อย่ามาขุ้ยอะไรจากหอมเลยค่ะ เพราะหอมไม่พูด หอมมีแค่เหตุผลเดียวเท่านั้นก็คือ ในเมื่อเราไม่ใช่ เราก็แยกจากกันเท่านั้นเอง”

ไม่ขอพูดถึง กรณี “ครูบูล” ที่ตกเป็นข่าวมือที่สาม ยืนยันไม่มีอะไรลึกซึ้ง “ก็วนไปที่คำตอบเดิมค่ะ คือหอมไม่ได้อยากจะพูดหรืออยากจะอธิบายอะไร หอมไม่ได้อยากทำให้มันมีประเด็นต่อ เอาเป็นว่า เราคงไม่ต้องอธิบายให้คนอื่นเข้าใจไปซะทุกเรื่องหรอก เพราะมันคือเรื่องของคนสองคนที่เลิกกันก็แค่นั้น”

djต้อนหอม น้องต้นกล้า

จากนี้ต่างคนต่างเดิน “ต่างคนต่างก็ต้องไปทำหน้าที่ของตัวเองค่ะ ทุกคนก็มีเส้นทางของตัวเอง ทุกคนมีชีวิตที่ตัวเองเป็นคนเลือก หอมเลือกเส้นทางนี้ เขาเลือกเส้นทางนั้น และหอมอยากให้สังคมปล่อยวางกับเรื่องพวกนี้ได้แล้วค่ะ มันนานเกินไปแล้ว หรือถ้าวันนี้คุณยังอยากจะเป็นกำลังใจให้หอม ก็ขอให้หอมได้เดินไปข้างหน้าดีกว่าค่ะ อย่าดึงหอมกลับมาอีกเลย”

ยังไม่อยากร่วมงานกับ “ซัน” ในตอนนี้  “มันค่อนข้างยากค่ะ เพราะโดยปกติเราก็ไม่ค่อยจะโคจรมาเจอกันอยู่แล้ว เนื่องจากเขาอยู่สายละครสายเกมโชว์ ส่วนงานที่หอมทำโดยทั่วไป ก็จะมีทีมงานที่ช่วยสกรีนคนให้เบื้องต้นอยู่แล้วด้วย แต่ถ้าหากมันต้องมาเจอกันจริงๆ เอ่อ...คือมันก็ต้องดูที่ความจำเป็นของงานเป็นหลัก และความเหมาะสมของเวลา ซึ่งถ้าเป็น ณ เวลานี้สำหรับหอม หอมมองว่ามันเร็วเกินไปค่ะ”

“ก็ดูที่ความจำเป็นของงานดีกว่าค่ะว่ามัน มีความเหมาะสมที่เราจะต้องร่วมงานกันขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะโดยทั่วไปเราไม่ค่อยมีงานร่วมกันอยู่แล้ว หรืออย่างเวลาเราที่ออกงานร่วมกัน คือเขาก็จะมาในฐานะแฟนหอม แต่ในเมื่อปัจจุบันเขาไม่ใช่แฟนหอม ฉะนั้นโอกาสที่เราจะมางานร่วมกันคือไปในฐานะอะไรอ่ะ คนรักเก่ามาร่วมงานกันเหรอ ซึ่งมันไม่มีอีเวนต์อะไรแบบนั้น หอมเลยยังไม่อยากตอบอะไรที่มันเป็นอนาคตมากขนาดนั้นค่ะ”

ต้นหอมเลิกซัน

ต่อไปขอเป็นฝ่ายเลือกผู้ชายบ้าง “ชีวิตยังต้องเจ็บอีกเยอะค่ะ แต่ไม่อยากพูดว่าเข็ด เดี๋ยวมันดูจะไปเหน็บฝั่งนู้น ดูไม่ดี (หัวเราะ) เอ่อ...มันไม่ใช่เรื่องความเข็ดหรือไม่เข็ดหรอกค่ะ แต่ ณ วันนี้หอมค้นพบความสุขในอีกรูปแบบหนึ่งมากกว่า ซึ่งก็คือลูก เมื่อก่อนหอมอาจจะพยายามขวนขวายหาความรักจนกลายเป็นช้อยส์ให้เขาเลือก แต่ ณ ตอนนี้ หอมได้ทบทวนดูแล้วค่ะว่าหอมเป็นยังไง หอมเป็นผู้หญิงทำงาน หอมเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ข้อเสียของหอมมีไม่กี่อย่างนั่นก็คือ แก่ กับ มีลูกติด เท่านั้นเองจริงๆ ดังนั้นในเมื่อหอมมีข้อเสียแค่ 2 ข้อ หอมก็น่าจะมีดีพอที่จะเป็นฝ่ายเลือกผู้ชายที่จะเขามาในชีวิตได้บ้างได้แล้ว”

ยัน “ซัน” ไม่ใช่แมงดา “ไม่เคยนะ จริงๆ หอมต้องขอแก้ข่าวเรื่องนี้นิดหนึ่ง เพราะเดี๋ยวคนจะมองว่ามันมีเรื่องสายเปย์ หอมขอยืนยันเลยนะคะว่า ตลอดระยะเวลาที่เราคบกัน ซันไม่เคยทำตัวเป็นแมงดา แต่ภาพอาจจะเป็นอย่างนั้นเพราะคนไปโฟกัสที่ของขวัญวันเกิด แต่ของขวัญวันเกิด หอมให้แค่ 1 ปี 1 ครั้ง ในขณะที่ซันจะมีของขวัญวาเลนไทน์ วันนั้น วันนี้ มามอบให้กับหอมอยู่เรื่อยๆ ฉะนั้นหอมไม่เคยเปย์เงินเปย์ทองให้กับเขา หอมต้องการแฟนค่ะ หอมไม่ได้ต้องการแมงดามาเป็นคู่ชีวิต”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชีวิตใหม่ ศิริพร อำไพพงษ์ หลังเลิกอดีตสามี (มีคลิป)
- แอฟ ทักษอร คอมเมนต์ ให้กำลังใจ อรอนงค์ หลังเลิกราสามี ด้วยถ้อยคำสตรองมาก
- นุ้ย สุจิรา เปิดใจเล่าความรู้สึกเจอหน้า หนุ่ม ศรราม ในรอบ 10 ปี หลังเลิกรา
- ลูกน้ำ พาเมล่า เปิดใจครั้งแรก ปมเลิกราอดีตสามี แห้ว รีเจนซี่