อรอนงค์ แถลงทั้งน้ำตา อดทนจนถึงที่สุดแล้ว ก่อนตัดสินใจเซ็นใบหย่า

ล่าสุดทางด้าน "อรอนงค์ ปัญญาวงศ์" ได้ออกมาแถลงทั้งน้ำตา ถึงสาเหตุโพสต์ภาพใบหย่า สิ้นสุดสถาณะสามี-ภรรยา ในงาน Soft Opening W.H.Royal Jelly

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามอง สำหรับกรณีของ "อรอนงค์ ปัญญาวงศ์" นางสาวไทย ปี 2535  หลังจากออกมาโพสต์ข้อความพร้อมภาพใบหย่าจบชีวิตคู่กว่า 20 ปี โดยชี้ปมสาเหตุมาจากมือที่สาม โดยเธอได้โพสต์ข้อความตัดพ้อว่า ...
"เมื่อมีใครคนอื่นเข้ามาในชีวิตคู่ จึงทำให้ความสัมพันธ์ของเราต้องจบลง จำต้องปล่อยเขาไป" 
พร้อมกับปลดปล่อยตัวเราเองเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น นี้คือประสบการณ์ชีวิตอีกหนึ่งรูปแบบที่เข้ามาในชีวิตจริง สัมพันธภาพ ที่ก่อขึ้นเมื่อ 2536 นับจากนี้ไปเราคงได้แต่ทำหน้าที่ พ่อและแม่ ที่ดีของลูกๆเท่านั้น ขอบคุณ ช่วงเวลาที่ผ่านมา รวม 26 ปี วันเวลาที่เปลี่ยนแปลง แม่จะเข้มแข็งขึ้นค่ะ ขอบพระคุณครอบครัวที่รักและเข้าใจ ขอบพระคุณ ผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนกัลยาณมิตรพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ที่คอยเป็นกำลังใจให้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป สัญญาว่าจะทำทุกอย่างเพื่อลูกและตัวเอง

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

 

จนกระทั่งทางฝั่งเพจเฟซบุ๊ก รายการดัง คุยแซ่บ Show ซึ่งแอดมินเพจได้ออกมาเผยข่าวเด็ดแง้มถึงมือที่สามที่ทำให้ครอบครัวของ "อรอนงค์ ปัญญาวงศ์" ต้องจบลงที่แท้คือคนใกล้ตัว !! โดยทางเพจได้เปิดเผยว่า "ตอนนี้ พี่อร ยังคงเก็บตัวเงียบ แต่ป้าแอบไปสืบมา สาเหตุที่ทำให้พี่อรบ้านแตกก็คือ สาวในออฟฟิศเดียวกับอดีตสามีเค่ออออ และเรื่องนี้พี่อรก็รู้มาสักพักแล้ว" ซึ่งหลังจากมีข่าวออกมาแน่นอนต่างมีคนในวงการต่างแห่ให้กำลังใจ อย่างล้นหล้าม

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์  

จากนั้นล่าสุดทางด้าน "อรอนงค์ ปัญญาวงศ์" ได้ออกมาแถลงทั้งน้ำตา ถึงสาเหตุโพสต์ภาพใบหย่า สิ้นสุดสถาณะสามี-ภรรยา ในงาน  Soft Opening W.H.Royal Jelly ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

 

อดทนถึงที่สุดแล้ว สามีมีใจให้คนอื่น ตั้งแต่คบหาดูใจ ใช้ระยะเวลานาน เราได้รับรู้การเปลี่ยนแปลง พอได้ทราบสาเหตุ ได้คุยกันในระยะเบื้องต้น ตอนเริ่มคบอดีตสามี ก็ชัดเจนว่ามีมาเป็นสเต็ป ก่อนหน้าแต่งงาน บอกว่าใครคนใดคนหนึ่งเปลี่ยนไปให้มาบอกสาเหตุ จะได้แก้ไขให้ตรงจุด จะได้มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน ประมาณ 2 ปีเศษๆ เรารู้ว่าสามีเปลี่ยนแปลงไป ประมาณในละคร กลับบ้านดึก เรารับรู้ได้ พอมาคุยกันว่าให้เวลาปรับจูนกันได้ไหม เราก็อาจมีข้อบกพร่องและปล่อยผ่านเลยไป ไม่ตามไปจิก หึงหวง ทำให้เขาไปได้อย่างสบายใจ

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

 

สาเหตุหลักก็น่าจะมือที่สาม ก่อนหน้านี้คุยกันแล้ว ว่าเราไม่ได้ผิดอะไร เขามีคนใหม่เข้ามา เมื่อไม่มีใจให้กัน ไม่สามารถปรับจูนให้กันได้ ก็ควรแยกทางโดยดี ก่อนหน้านี้แยกอยู่ 2 ปี แต่ยังดูแลลูกร่วมกัน สถานะพ่อแม่ไม่สามารถตัดขาดได้ แต่หน้าที่สามีภรรยาก็จบสิ้นลง เราก็อาจมีส่วนผิด ทำให้สามีมีบุคคลที่สาม เมื่อตัดสินในยุติก็ควรยุติแค่นี้ จากนี้ไปเขาจะเปิดตัว จะแต่งงาน ก็เป็นเรื่องอดีตสามี ก็ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นคบกับผู้ชายคนหนึ่ง

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 2-3 ปี มีการพูดคุยกัน แต่ให้เกียรติกัน ในเมื่อเขามีคนอื่นไม่ได้มีใจให้เราแล้ว ก็ไม่อยากยื้อเขา สาเหตุตัดสินใจหย่า อาจเป็นเวลาที่เราให้เวลามาพอสมควรแล้ว ผู้หญิงก็ต้องก้าวต่อไป เราอยู่สังคมเบื้องหน้า เวลาไปไหนคนก็ถามถึงสามี แต่เราหน้าชื่นอกตรม เราอยากพูดในสิ่งที่ชัดเจนและถูกต้อง ไม่ใช่ออกมาประกาศแล้วไม่ถนอนน้ำใจลูก เราคุยกับลูกแล้ว และสองปีที่ผ่านมา เขาก็พยายามปรับ แต่ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ ไม่อยากยื้อให้อยู่กับเรา จบแบบนี้จะดีที่สุด 

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

 

ตอนเป็นแม่เราก็ทน แต่ความรักที่เรามีให้กัน ก็ยังขอบคุณที่มีลูกที่น่ารัก ส่วนถามว่าเป็นคนใกล้ตัวที่อยู่ในออฟฟิศเขาไหม ก็ไม่ขอพาดพิง ก็อาจจะตามนั้น อาจจะเคยเห็นหน้า แต่ไม่ได้ติดตาม ไม่ได้รู้อะไรเลย เป็นคนในออฟฟิศ บริษัทโฆษณาเดียวกัน อดีตสามีก็ขอโทษ เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

 

ลูกๆ อยู่ในความดูแลของเรา แต่ยังช่วยดูแลกัน เราไม่ได้จบแบบทางใครทางมัน มันเหมือนเราแยกกันอย่างชัดเจน ซึ่งในอนาคต เราก็ไม่รู้ อาจมีเทพบุตรหรือผู้ชายคนใหม่เข้ามา ก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง เราอยากมีชีวิตที่ดีและสุขภาพจิตที่ดี สิทธิ์เลี้ยงลูกอยู่ที่เรา เพราะการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตลูก เราสามารถดำเนินการตามกฎหมาย เวลาลูกเรียนหนังสือ เราสามารถทำได้ แต่ก็ต้องคุยเพราะเขาเป็นพ่อของลูก เรื่องการดูแลลูกสำคัญที่สุดสำหรับเรา 

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

 

สภาพจิตใจน้อง จะบอกว่าเสียใจไหมก็เสียใจ แต่เราเป็นแม่ ไม่อยากให้ลูกเห็นน้ำตา (ร้องไห้) จะพยายามทำดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ คิดว่ามาถึงตรงนี้ได้เราอดทนถึงที่สุดแล้ว เราสุดทางจริงๆ ความไว้วางใจที่มีให้ ไม่เคยรู้เลย แต่มารู้ตอนกู่ไม่กลับแล้ว ไม่ได้เสียดายเวลา เพราะ มีอะไรสวยงามเกิดขึ้น ขอบคุณที่ทำให้มีลูกที่น่ารักถึง 2 คน วันที่โพสต์ชัดเจนว่าหย่าเพราะอะไรไม่คิดว่าเลยเถิด เหตุผลชัดเจนแล้ว อยากให้หยุดแค่นี้

 

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์


ภาพ  ornanong_panyawong