ภาพครอบครัวของ อ.เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติ

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ท่านอาจารย์ "เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" จิตรกรไทยมีผลงานจิตรกรรมไทยหลายผลงาน เช่น ภาพจิตรกรรมไทยในอุโบสถวัดพุทธประทีป กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เขียนภาพประกอบบทพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก และผลงานศิลปะที่ วัดร่องขุ่น ซึ่งมีทั้งงานสถาปัตถยกรรม, ประติมากรรมปูนปั้น และงานจิตรกรรมไทย ได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ. 2554

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ท่านอาจารย์ "เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์"  จิตรกรไทยมีผลงานจิตรกรรมไทยหลายผลงาน เช่น ภาพจิตรกรรมไทยในอุโบสถวัดพุทธประทีป กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เขียนภาพประกอบบทพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก

 

เฉลิมชัย

 

และผลงานศิลปะที่ วัดร่องขุ่น ซึ่งมีทั้งงานสถาปัตถยกรรม, ประติมากรรมปูนปั้น และงานจิตรกรรมไทย ได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ. 2554
 

เฉลิมชัย

 

เฉลิมชัย

ซึ่งชีวิตด้านครอบครัว "อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์"  ได้สมรสกับ "คุณแจง กนกวัลย์ โฆษิตพิพัฒน์" และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน "น้องแทน" หรือ "ณภัส โฆษิตพิพัฒน์" โดย "น้องแทน"

 

เฉลิมชัย

 

เฉลิมชัย

 

เฉลิมชัย

 

หลังไปเรียนต่างประเทศ 8 ปี คว้าเกียรตินิยมศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาภาพยนตร์ ที่ Kingston University ประเทศอังกฤษมาครอง และยังมีผลงานทำหนังเรื่อง where i be long วาดฉากด้วยมือทั้งหมด และได้ฉายในเทศกาลภาพยนต์มาแล้ว ทั้งอเมริกา อังกฤษ กัมพูชา และไทย
 

เฉลิมชัย

 

เฉลิมชัย

 

เฉลิมชัย

และถึงแม้หนุ่มแทนจะเรียนสาขาภาพยนตร์ แต่ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ทำให้หนุ่มแทนหลงรักงานศิลปะเหมือนคุณพ่อ แม้คุณพ่อจะไม่ได้สนับสนุนหรือสอนงานวาดก็ตาม หนุ่มแทนเริ่มวาดภาพ "เอลวิส เพรสลีย์" เป็นผลงานชิ้นแรก จากนั้นได้นำประสบการณ์และเรื่องราวในความทรงจำจากค่ายทหาร มาบันทึกเป็นหนังสือภาพ  หนังสือ แทนคุณ หนังสือเล่มแรกของแทน วันนี้ทางทีมงานจะพาไปดูภาพปัจจุบันของ ภรรยาและลูกชาย "อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" ที่บอกได้เลยว่าครอบครัวนี้น่ารักสุดๆ

 

เฉลิมชัย

 

เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

 

เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

 

เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

 

เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์