เติ้ล ธนพล หวนคืนวงการไม่นาน ก็งานเข้าถูกศาลสั่งจำคุก

ล่าสุดทาง พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ยืนฟ้อง เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข พระเอกชื่อดัง ในข้อหาลักทรัพย์ ตามหมายเลขคดี อ145/2562 หลังจากที่เติ้ล ถูกจับได้ว่านำไฟหลวงมาใช้ฟรีในคาร์แคร์ของตัวเอง และ ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีคำสั่งจำคุก เติ้ล ธนพล 5 ปี แต่เนื่องจากรับสารภาพ จึงลดโทษเหลือ 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา แต่ทนายได้ประกันตัวออกไปแล้ว

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม "เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข"  เคยเสียงสั่นเสียงสั่นน้ำตาคลอเบ้า เมื่อถูกสื่อซักถามถึงความคืบหน้าคดีขโมยไฟหลวงมาทำคาร์แคร์มาใช้โดยไม่ผ่านมิเตอร์เป็นระยะเวลานานถึง 2-3 ปี  รวมไปถึงกรณีที่ยื่นฟ้องอดีตลูกน้องในคาร์แคร์ข้อหายักยอกทรัพย์ เป็นจำนวนเงินประมาณ 2 แสนบาท ในช่วงปี 2560 ซึ่งในตอนนั้น อยู่ในช่วงดำเนิดคดีทางกฎหมาย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าตัวก็ออกมายืนยันว่ามั่นใจว่าตนบริสุทธิ์ใจ แต่ด้วยเรื่องข่าวที่แรงมาก ก็ส่งผลกระทบกับงานในวงการบันเทิง ทำให้งานในวงการน้อยลง แทบไม่เห็นหน้าเลยก็ว่าได้ 

 

เติ้ล

 

จากนั้น ทางศาลจังหวัดฉะเชิงเทราเองได้มีจดหมายแจ้งไปยัง "นายธีรเกียรติ ศรีเมือง" หรือ "ลุงเล็ก" ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่ให้พระเอกหนุ่มเช่าเพื่อทำคาร์แคร์ เพื่อขอให้ไปเป็นพยานในคดีที่อัยการจังหวัดฉะเชิงเทราได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธนพล หรือเติ้ล ข้อหาลักทรัพย์ ในวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

เติ้ล

 

จนกระทั่งล่าสุดทาง พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ยืนฟ้อง เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข พระเอกชื่อดัง ในข้อหาลักทรัพย์ ตามหมายเลขคดี อ145/2562 หลังจากที่เติ้ล ถูกจับได้ว่านำไฟหลวงมาใช้ฟรีในคาร์แคร์ของตัวเอง และ ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีคำสั่งจำคุก เติ้ล ธนพล 5 ปี แต่เนื่องจากรับสารภาพ จึงลดโทษเหลือ 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา แต่ทนายได้ประกันตัวออกไปแล้ว

 

เติ้ล

อย่างไรก็ดีเมื่อไม่นานมานี้ ทางด้าน "เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข" ในวัย34ปี ก็ปรากฎตัวผ่านหน้าจออีกครั้ง เพื่อเตรียมจะ ขึ้นชกมวยกับ "ดีเจแมน พัฒนพล" ในรายการ 10 Fight 10 Presented by GS Battery  ทางช่องเวิร์คพอยท์ รวมไปถึงยังมีผลงานละคนต่างๆ อาทิ  เรื่อง"เล่ห์รัญจวน" ทางช่อง8 และเป็นแขกรับเชิญ ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง" ทางช่อง8 อีกด้วย

 

เติ้ล

 

แต่จากเรื่องราวในอดีต กับคดีขโมยไฟหลวงมาทำคาร์แคร์ และข้อหายักยอกทรัพย์จำนวน2แสนบาท การหวนทำงานในวงการครั้งนี้ ทำให้เขาถูกจำตาเกี่ยวกับคดีที่เคยเกิดขึ้นนั่นเอง

 

เติ้ล
 

สำหรับ "หนุ่มเติ้ล" เข้าสู่วงการโดยมีคนแนะนำให้ลองมาแคสงานโฆษณา ตอนนั่งเล่นอยู่แถวฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา จากนั้น "หนุ่มเติ้ล" ก็เข้ามาแคสงานโฆษณามากกว่า 200 งาน แต่ได้เล่นเพียงแค่ 2 งานเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาย่อท้อหรือหมดความพยายามเพียงแต่น้อย 

 

เติ้ล

 

ส่วนทางด้านงานละคร เรื่องแรกของ "หนุ่มเติ้ล" นั่นคือเรื่อง "รักหรรษาคาราโอเกะ" "อภิมหึมามหาเศรษฐี" และเรื่องที่ทำให้คนส่วนใหญ่จดจำหนุ่มคนนี้ได้คือ "ดั่งดวงหฤทัย" ในบทบาทองครักษ์หนุ่ม "ราชิต" จนกลายเป็นหนุ่มฮอตไปอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง จนใครๆ ก็อยากได้ "หนุ่มเติ้ล" มาเป็นองครักษ์ส่วนตัวบ้างและตอนนี้ในละคร "สู่แสงตะวัน" ซึ่งเรื่องนี้เขาได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวเรียกได้ว่าค่อยๆไต่เต้าขึ้นมาจากงานโฆษณา มาเป็นตัวรอง จนกลายมาเป็นพระเอกเต็มตัว ออกอากาศทาง ช่อง 7 นั่นเอง

 

เติ้ล