อดีตดาวยั่ว อุ้ยอ้าย อัครณี จากเซ็กซี่สตาร์แถวหน้า สู่ชีวิตดิ่งสุดอับแสง

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน "อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส" หรือ "ชฎาธร แดงใส" ได้ชื่อว่าเป็นนางแบบเซ็กซี่ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ชื่อเสียงเงินทองประดังเข้ามาหาเธอไม่ขาดสาย ก่อนมีข่าวว่าเธอติดยาเสพติดซึ่งทำให้หมดอนาคตในวงการบันเทิงไปอย่างน่าเสียดาย จากวันนั้นถึงวันนี้ "อุ้ยอ้าย อัครณี" ได้ผ่านมรสุมชีวิตมานับไม่ถ้วน ทั้งตกงาน ถูกเพื่อนยกเค้า กลายเป็นสาวไซด์ไลน์ เป็นพนักงานร้านอาหาร แม่บ้านห้างสรรพสินค้า ฯลฯ เรียกว่าชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน "อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส" หรือ "ชฎาธร แดงใส" ได้ชื่อว่าเป็นนางแบบเซ็กซี่ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ชื่อเสียงเงินทองประดังเข้ามาหาเธอไม่ขาดสาย ก่อนมีข่าวว่าเธอติดยาเสพติดซึ่งทำให้หมดอนาคตในวงการบันเทิงไปอย่างน่าเสียดาย จากวันนั้นถึงวันนี้ "อุ้ยอ้าย อัครณี" ได้ผ่านมรสุมชีวิตมานับไม่ถ้วน ทั้งตกงาน ถูกเพื่อนยกเค้า กลายเป็นสาวไซด์ไลน์ เป็นพนักงานร้านอาหาร แม่บ้านห้างสรรพสินค้า ฯลฯ เรียกว่าชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนมาถึงจุดดิ่งสุดกับอาชีพ "หมอนวด" ที่ถึงขั้นชีวิตติดลบเลยทีเดียว

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส

"ฉันแจ้งเกิดในวงการบันเทิง เมื่อทำงานเป็นนางแบบให้งานเปิดตัวเครื่องสำอาง ซึ่งต้องการนางแบบเพื่อมาเพ้นต์ทั้งตัวโดยใส่แต่กางเกงในจีสตริงและเดินแบบบนแคตวอล์คคนฮือฮามาก ถือว่างานประสบความสำเร็จอย่างสูง ฉันจึงเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะนางแบบเซ็กซี่ ทำให้เริ่มมีงานแนวเซ็กซี่เข้ามาเรื่อยๆ เช่นงานถ่ายมิวสิค วิดีโอคาราโอเกะ ถ่ายโฟโต้อัลบั้มถ่ายปฏิทินน้ำมัน เวลานั้นฉันมีทั้งชื่อเสียงและเงินทองมีเงินเก็บในธนาคารเป็นล้านๆ แต่ไม่รู้จักเก็บเงิน อยากซื้ออะไรก็ซื้อ อยากกินอะไรก็กิน เที่ยวเยอะแถมยังเลิกกับแฟนที่ดีแสนดี แล้วไปคบกับดาวร้ายชื่อดัง ช่วงนี้เองที่ฉันหมดเงินไปเยอะมาก เพราะความที่รักแฟนก็มีแต่ให้เขาตลอดจนแฟนนอกใจไปมีคนอื่น จึงตัดสินใจเลิกกับเขา พอจะกลับไปหาแฟนเก่า เขาก็ไม่ยอมคืนดีด้วย"

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส

 

 "ในช่วงที่งานวงการบันเทิงไปได้สวยชีวิตส่วนตัวกลับเริ่มดิ่งลงเหวเรื่อย ๆ ฉันหารายได้พิเศษด้วยการ รับจ้างกินข้าว กับนักธุรกิจและนักการเมืองชื่อดังหลายคน บางเวลาก็มีเสี่ยคอยส่งเงินให้ใช้นอกจากนั้นยังถลำตัวไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะมีเพื่อนแนะนำว่าช่วยลดความอ้วนได้ พอหมดฤทธิ์ยา ฉันรู้สึกทรมานอยากเสพยาอีก จึงติดยาโดยไม่รู้ตัว วันหนึ่งฉันไปเอายาจากเพื่อนแล้วไปเที่ยวผับต่อทั้งที่ยังมียาอยู่ในกระเป๋า เมื่อตำรวจบุกตรวจยาที่ผับแห่งนั้นพอดี ทำให้เจอยาในกระเป๋าของฉัน วันต่อมาจึงกลายเป็นข่าวพาดหัวว่า "อุ้ยอ้าย นางแบบเซ็กซี่ถูกตำรวจจับเจอยาอี"

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส

 

 "ลูกค้าบางคนดูออกว่าฉันฝืนใจทำงานนี้ ถึงกับเอ่ยปากว่า “ดูเธอไม่ค่อยแฮ็ปปี้เท่าไหร่นะ” ฉันได้แต่คิดในใจว่าใครจะมีความสุขกับการขายตัวแบบนี้ หลายครั้งฉันต้องไปแอบร้องไห้อยู่คนเดียว ทำงานนี้ไปได้พักใหญ่ ลูกค้าเริ่มน้อยลง จึงมีคนแนะนำให้ฉันเปลี่ยนไปทำงานนั่งตู้ ซึ่งแย่กว่าเป็นสาวไซด์ไลน์เสียอีก เพราะต้องไปนั่งตากหน้าอยู่ในตู้รอให้ลูกค้าเลือก ขณะที่งานไซด์ไลน์มีคนโทร.มาบอกว่าให้ไปพบลูกค้าที่ไหน จึงไม่อึดอัดเท่ากับงานนี้ตอนนั้นฉันอายุสามสิบกว่าแล้ว แต่ต้องมาทำงานนี้ เป็นความรู้สึกที่สุดแสนจะทานทน ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือ บางวันเจอลูกค้าที่เป็นเพื่อนของแฟนเก่า ตอนแรกฉันจำเขาไม่ได้ พอฉันเดินเข้าไปสวัสดี ผู้ชายคนนั้นก็ทักว่า “อ้าว เป็นยังไงบ้างล่ะ” เมื่อจำเขาได้ฉันชาไปทั้งตัว รีบเดินหนีโดยไม่ร่ำลาอะไรทั้งนั้น ลูกค้าบางรายโยนเงินมาให้สองพันบาทแล้วบอกว่า “สองพัน ก็รู้แล้วว่าอุ้ยอ้ายเป็นยังไง”ฉันทั้งเจ็บทั้งชา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้  การทำงานแบบนี้ไม่ได้ช่วยให้ฉันมีชีวิตที่สุขสบายเลยแต่เพราะไม่รู้จะไปทำอาชีพอะไร จึงจำต้องทนทำงานนี้ต่อไป บางวันถึงขั้นไม่มีเงินกินข้าว ต้องไปขอเซ็นกับร้านข้าวแกงแถวบ้านไว้ก่อน จะไปยืมเงินเพื่อนบ้านก็ถูกปิดประตูใส่หน้า ทั้งที่เวลาเขาไม่มียังมายืมเราได้ วันใหม่ที่ขอลิขิตเอง"

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส


และในปี2017  "อุ้ยอ้าย ชฎาธร"  ได้กลับมารับเล่นเอ็มวีอีกครั้งในรอบหลายปี ในเพลงคนที่ไร้ข้อแม้ ของวง  อีโบลา  อีกด้วย

 

อุ้ยอ้าย อัครณี แดงใส


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-*เปิดชีวิตสุดช้ำใจ!!! "อดีตดาวโป๊" จาก "คนดัง" มีเงินเก็บมหาศาล สู่ปัจจุบันหนี้ท่วมหัว ชีวิตตกอับ ถึงขั้นต้องอาศัยข้าววัดกิน!!! (ชมคลิป)
-ดาราสาว เคยถูกข้อครหาว่า เสพติดศัลยกรรม
-ดาราสาว สวมชุดส่าหรี สวยดุจมหารานี
-ดาราดัง ที่เล่นบทแย่งแฟนคนอื่น จนตีบทแตก