คนบันเทิง หันหลังให้วงการ ผันตัวเป็น เกษตรกร

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก "เศรษฐกิจพอเพียง" โครงการในพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่9 ที่ใช้ชีวิตพออยู่พอกิน ไม่ฟุ่มเฟื่อย ซึ่งก็มีคนไทยหลายคน ทำตามในหลวงรัชกาลที่9 จนประสบความสำเร็จในชีวิต โดยไม่เบียดเบียนใคร แถมมีชีวิตที่แสนสงบ ไม่เป็นหนี้สิน สามารถมีเงินดูแลได้ทั้งครอบครัวอย่างมีความสุข รวมไปถึงเหล่าดาราคนดังหลายคน ที่หันมาทำไร่ ทำสวน ผันชีวิตมาเป็น "เกษตร" แบบเต็มตัว

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก "เศรษฐกิจพอเพียง" โครงการในพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่9  ที่ใช้ชีวิตพออยู่พอกิน ไม่ฟุ่มเฟื่อย ซึ่งก็มีคนไทยหลายคน ทำตามในหลวงรัชกาลที่9 จนประสบความสำเร็จในชีวิต โดยไม่เบียดเบียนใคร แถมมีชีวิตที่แสนสงบ ไม่เป็นหนี้สิน สามารถมีเงินดูแลได้ทั้งครอบครัวอย่างมีความสุข รวมไปถึงเหล่าดาราคนดังหลายคน ที่หันมาทำไร่ ทำสวน ผันชีวิตมาเป็น "เกษตร" แบบเต็มตัว 

 

พอเพียง

 

1. "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล"

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล


คงไม่มีใครไม่รู้จักวงดนตรีที่ชื่อว่า "สไมล์บัฟฟาโล" อย่างแน่นอน ที่มีเพลงแจ้งเกิดอย่าง "ดีเกินไป" และ "ฟ้ายังฟ้าอยู่" กลายเป็นเพลงที่โด่งดังที่สุด ในยุคที่รุ่งเรืองนี้ พวกเขาก็มีผลงานเพลงตามมาอีกมากมาย ก่อนที่สมาชิกแต่ละคนจะแยกวงออกไปตามทางของตัวเอง

 

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล


ซึ่งล่าสุด “วรเชษฐ์ เอมเปีย” หรือ “เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล” ได้ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกร ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงมานานนับสิบปี ที่บ้านป่า อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ทำนาปลูกข้าว ทำสวนเลี้ยงชีพ แถมยังเปิดโรงทานให้กับผู้ยากไร่ แม้จะไม่ได้ร่ำรวยแต่ "หนุ่มเชษฐ์"กลับมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมาก่อน

 

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

2. "ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ"

  ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ


ซิงเกิ้ลมัมหัวใจพอเพียง อย่าง "ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ" ที่สร้างสุธาทิพย์ฟาร์ม หันมาปลูกข้าวตามวิถีเกษตรอินทรีย์บนนาข้าวของตัวเอง มีโรงสีเอง และเมื่อมีมากเกินกว่าที่ตัวเองจะกินหมดค่อยนำไปจำหน่าย ถือเป็นธุรกิจเล็กๆ ที่เธอนำมาใช้เลี้ยงดูตัวเองและลูกๆ และนอกจากนี้สาวตุ๊กยังได้สอนให้ลูกๆ รู้จักการทำนา เผื่อภายภาคหน้าเมื่อตัวเองไม่อยู่ ลูกๆ จะได้สานต่อความพอเพียงนี้ต่อไป

 

ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ

 

3. "แชมเปญเอ็กซ์"

 แชมเปญเอ็กซ์


ใครจะเชื่อว่าสาวสวยเซ็กซี่ในอดีตอย่าง "แชมเปญ เอ็กซ์" จะยอมทิ้งวงการบันเทิงที่มีความ "ไฮโซ ศิวิไลซ์" มาจับจอมจับเคียวทำนาปลูกข้าว แถมยังยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย โดยเจ้าตัวได้กลับไปทำการเกษตรสวนยาง และนาข้าว ในพื้นที่กว่า 200 ไร่ ที่ จ.สระแก้ว มาเกือบ 10 กว่าปีแล้ว 

 

 แชมเปญเอ็กซ์

 

4 "แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช"

แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช


 "สิรินทร์ฟาร์ม" เป็นอีกหนึ่งของฟาร์มในฝันของคุณแม่ลูกสามคนนี้ ทีสามี "สงกรานต์ กระจ่างเนตร" สามี "แหม่ม คัทลียา"ได้ลงทุนซื้อที่ดินไว้ที่เชียงราย พื้นที่กว้างขวาง เนื่องจากส่วนหนึ่งของพื้นที่นี้เป็นแปลงนาที่มีการทำนามาอย่างต่อเนื่อง อยู่ 30 ไร่ เมื่อซื้อที่มาเลยสานต่อการทำนาข้าวซะเลย โดยให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นคนทำและมีคุณสามีเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ปลอดภัยจากสารพิษสารเคมีเจือปน เพราะเลือกใช้แต่ปุ๋ยอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติ แถมยังมีปศุสัตว์เล็กๆ ที่เพิ่งเริ่มเลี้ยงมาได้สักพักแล้วทั้ง ไก่ เป็ด และวัว เรียกว่าครบวงจรจริงๆ

 

แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช

5."ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข"

ไก่ มีสุข


เป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวสาวคนดัง สำหรับ "ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข" ที่อยู่ในความคิดถึงของใครหลายคน โดยเฉพาะคุณแม่บ้านทั้งหลายที่ติดตามผลงานเธอผ่านรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข" หรือ "มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์"  พิธีกรสาวคนเก่งเสียงนุ่มเย็นประจำรายการ ที่ในปัจจุบันเธอได้ขอพักเบรกงานพิธีกร และผู้ประกาศไปแบบยาวๆ ไปทำหน้าที่ภรรยาและ คุณแม่ให้กับน้องนามรูป ลูกสาวสุดที่รักแบบเต็มตัว 

 

ไก่ มีสุข


โดยทุกวันนี้เธอได้ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านสไตล์ลอฟท์หลังใหญ่ที่เธอปลูกไว้ ณ ไร่แจ้งมีสุข บรเวณทางไปเขาค้อ รอยต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเอง โดยได้ใช้ชีวิตแสนเรียบง่ายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ร่วมกับสามี และลูกน้อย นอกจากนี้เธอยังได้พลิกบทบาทกลายเป็นแม่ค้า มีทำขนมโฮมเมทส่งขายอีกด้วย