หลังจากเธอได้ประกาศลาออกจากรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง "ไก่ มีสุข" ในวัย45ปี ได้ขอพักเบรกงานพิธีกร และผู้ประกาศไปแบบยาวๆ ไปทำหน้าที่ภรรยาและ คุณแม่ให้กับ "นามรูป" ลูกสาวสุดที่รักแบบเต็มตัว ซึ่งทุกวันนี้"ไก่ มีสุข"ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านสไตล์ลอฟท์หลังใหญ่ที่เธอปลูกไว้ ณ ไร่แจ้งมีสุข บริเวณทางไปเขาค้อ รอยต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเอง โดยได้ใช้ชีวิตแสนเรียบง่ายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ร่วมกับสามี และลูกน้อย นอกจากนี้เธอยังได้พลิกบทบาทกลายเป็นแม่ค้า มีทำขนมโฮมเมทส่งขายอีกด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวสาวคนดัง ที่อยู่ในความคิดถึงของใครหลายคน โดยเฉพาะคุณแม่บ้านทั้งหลายที่ติดตามผลงานเธอผ่านรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข" หรือ "มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์"  พิธีกรสาวคนเก่งเสียงนุ่มเย็นประจำรายการ

 

ไก่ มีสุข

 

โดย "ไก่ มีสุข" เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางครั้งแรกเมื่อได้เป็นพิธีกรคู่กับสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ต่อจากสู่ขวัญ วิวรกิจ ทำได้ระยะหนึ่งจึงขอลาออกจากการเป็นพิธีกร เรื่องเล่าเช้านี้ หน้าที่พิธีกรหญิงจึงกลับมาเป็นของอรปรียา หุ่นศาสตร์ อีกครั้ง จากนั้นจึงทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ควบคู่ไปกับการเป็นพิธีกรในรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ทำให้ได้รับบทบาทในการแสดงภาพยนตร์ 2 เรื่อง คือ แก๊งชะนีกับอีแอบ และ มอ๘ ในปี พ.ศ. 2549 พร้อมกับเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าหลายตัวทางโทรทัศน์ และได้ออกหนังสือของตัวเองชื่อ "มีสุข" ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ทางช่อง 3 แฟมิลี่ ออกอากาศเวลา 08.00-09.00 น.ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ นอกจากนี้ยังร่วมกับสามีเปิดบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ ชื่อ บริษัท เนเวอร์ดาย โปรดักชั่นเฮ้าส์ จำกัด รับผลิตสื่อโฆษณาทุกชนิด รายการโทรทัศน์ มีตำแหน่งในบริษัท เป็นกรรมการผู้จัดการ

 

ไก่ มีสุข
 

นอกจากนี้ "ไก่ มีสุข" ได้หันมาทำกิจกรรมทางสังคมและร่วมเผยแผ่ธรรมะให้กับสังคมมากขึ้นเป็นทั้งวิทยากร พิธีกร อาสาสมัคร ตลอดจนสนใจงานด้านงานเขียนในเชิงธรรมะเพื่อช่วยถ่ายทอดผลงานทางพุทธศาสนาที่เป็นประโยชน์ ต่อสังคมต่อไป

 

ไก่ มีสุข

ด้านชีวิตครอบครัว ไก่ มีสุข ได้แต่งงาน กับ "พงศกร คุณดิลกชัยพัฒน์" หรือ คิม ช่างภาพโฆษณาบริษัท เกียร์ เฮด เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 หลังจากที่ทั้งคู่ได้คบหากันเป็นแฟนแค่ 2 เดือน และปัจจุบันมีลูกสาว 1 คน เป็นเพศหญิง ชื่อ "นามรูป คุณดิลกชัยพัฒน์" 

 

ไก่ มีสุข
 

หลังจากเธอได้ประกาศลาออกจากรายการ ผู้หญิงถึงผู้หญิง "ไก่ มีสุข" ในวัย45ปี ได้ขอพักเบรกงานพิธีกร และผู้ประกาศไปแบบยาวๆ ไปทำหน้าที่ภรรยาและ คุณแม่ให้กับ "นามรูป" ลูกสาวสุดที่รักแบบเต็มตัว

 

ไก่ มีสุข

 

ไก่ มีสุข

 

ซึ่งทุกวันนี้"ไก่ มีสุข"ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านสไตล์ลอฟท์หลังใหญ่ที่เธอปลูกไว้ ณ ไร่แจ้งมีสุข บริเวณทางไปเขาค้อ รอยต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเอง โดยได้ใช้ชีวิตแสนเรียบง่ายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ร่วมกับสามี และลูกน้อย นอกจากนี้เธอยังได้พลิกบทบาทกลายเป็นแม่ค้า มีทำขนมโฮมเมทส่งขายอีกด้วย
 

ไก่ มีสุข

 

ภาพ kaimeesuk