นักร้องดัง ปนัดดา เรืองวุฒิ ป่วยไทรอยด์ จนหน้าบวม ตัวบวม

หายหน้าหายตาไปสักพักใหญ่ สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่เสียงทรงคุณภาพ ปนัดดา เรืองวุฒิ ที่ล่าสุดได้ออกมาอัพเดทถึงอาการหลังป่วยเป็นไทรอยด์ ที่ทำให้ทำน้ำหนักขึ้นถึง 10 กิโล พร้อมอัปเดตจมูกใหม่ที่เธอบินลัดฟ้าไปทำถึงประเทศเกาหลีใต้

หายหน้าหายตาไปสักพักใหญ่ สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่เสียงทรงคุณภาพ ปนัดดา เรืองวุฒิ ที่ล่าสุดได้ออกมาอัพเดทถึงอาการหลังป่วยเป็นไทรอยด์ ที่ทำให้ทำน้ำหนักขึ้นถึง 10 กิโล พร้อมอัปเดตจมูกใหม่ที่เธอบินลัดฟ้าไปทำถึงประเทศเกาหลีใต้ โดยเจ้าตัวได้ชี้แจ้งทุกประเด็นว่า

ปนัดดา เรืองวุฒิ

 

"โรคนี้ดูไม่ค่อยรู้กันเท่าไร อาการจะไม่ค่อยเห็นชัดเจน แต่ว่ามันจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงเยอะมาก ซึ่งจุดนี้พวกเราคนในวงการกังวลมาก เรื่องน้ำหนักตัวเป็นถังเลย ขึ้นมาเป็น 10 กิโลเลย มันไม่ใช่แค่น้ำหนักขึ้นนะคะ แต่มันเหมือนน้ำท่วมขังอยู่ในร่างกาย หน้าบวม ตัวบวม ทุกอย่างเปลี่ยนคัพ เปลี่ยนไซซ์ไปหมด คือมันเป็นไฮโปไทรอยด์ หรือที่เขาเรียกว่า ไทรอยด์ต่ำ"

 

ปนัดดา เรืองวุฒิ

ทั้งนี้พิธีกรได้ถามต่อว่าระยะเวลาเท่าไร เราถึงสังเกตตัวเราว่าอันนี้ผิดปกติ ต้องหาหมอ ปนัดดา กล่าวว่า
"นานเลย จริงๆตัวเองค่อนข้างเป็นคนแอ็คทีฟมาก แล้วเราคิดว่าสงสัยฉันนอนไม่พอ พยายามหาปัจจัยอื่นแทนที่จะคิดว่าฉันป่วย จนกระทั่งมันอ้วนมาก น้ำหนัก 63-64 กิโล หนักที่สุดในชีวิต คุมเท่าไหร่ก็ไม่อยู่ เราไม่รู้เลยว่าเราป่วย จนปล่อยให้คอมันโตจนคุณหมอบอกว่า ปกติต่อมไทรอยด์ของคนเราประมาณ 15 กรัม นี่โตไป 50 กรัม คอมันพองขึ้นมา มันไปทับสายเสียงด้วยทำให้เสียงมันต่ำลง"

ปนัดดา เรืองวุฒิ

จากนั้นพิธีกรได้ถามต่อว่าพอเรารู้แล้วเรารักษาตัวยังไง ปนัดดา กล่าวว่า
"ตอนเริ่มต้นรักษาเขาจะพิจารณาก่อนว่ามันเป็นแบบที่รักษาได้ไหม หรือว่าเป็นแบบที่จะต้องทานยาไปตลอดชีวิต อย่างนัทเป็นแบบที่ไม่ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์แล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องเติมไปตลอดชีวิต ทานยาไปตลอดชีวิตเลย ด้วยสภาพความที่เราติสต์อยู่แล้ว ร้องเพลงเราก็ต้องอิน เราก็เลยไม่รู้ แต่พี่นัทรู้จากการที่ว่าอ้วนอะ แล้วปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งของไทรอยด์คือความเครียด คนท้องบางคนเป็น หรือคนที่มีความอักเสบในร่างกายติดเชื้อบางอย่างในร่างกายก็ทำให้ไทรอยด์เราอักเสบได้ แต่ส่วนใหญ่เหล่านี้รักษาหาย"

ปนัดดา เรืองวุฒิ

ต่อมารู้สึกว่าหน้าพี่นัทแอบมีอะไรเปลี่ยนๆไป มีมิติมากขึ้น ปนัดดา กล่าวว่า
"ทางเรามีการอัปเกรดซิมที่จมูก จะบอกว่าเป็นของปลอมก็ไม่ได้ เพราะว่าเราใช้กระดูกของเราแท้ ๆ เลย คนเป็นไทรอยด์ทำศัลยกรรมได้ปกติ เพียงแต่ว่าเราต้องดูแลช่วงรักษาร่างกายนิดนึง"

ปนัดดา เรืองวุฒิ

"เหตุผลที่อยากทำจมูกไหม คือตอนนั้นมีความรู้สึกว่าทำไมจมูกเราเชิดขึ้นเรื่อย ๆ โหงวเฮ้งไม่ดี เก็บเงินไม่อยู่ เราก็เลยอยากเปลี่ยน แล้วทีนี้พอไปปรึกษาหมอ หมอก็แบบ ทำได้ เราอยากให้มีตัวช่วยดึงจมูกลงมานิดนึง แล้วด้วยความที่ผ่าตัดแบบเปิดที่เมืองไทย เพราะว่าของพี่นัทมันต้องแก้ เพราะพี่เคยทำมานานมากแล้ว มีฟิลเลอร์ด้วย แล้วด้วยความที่จมูกเราเนื้อมันน้อย พอทำก็ทำมากไม่ได้ เราอยากมีติ่งก็เลยไปเติมฟิลเลอร์ ด้วยความที่เราก็ไม่รู้หรอกว่าอะไรมันถูกกับร่างกายของเราหรือไม่ถูกกับร่างกายของเรา แต่มันเป็นฟิลเลอร์ที่มี อย. ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แต่จะถูกกับร่างกายของเราหรือเปล่าไม่รู้ พอฉีดเข้าไปปุ๊บมันก็สวยอยู่พักหนึ่งมันก็สลายไป จมูกเราก็กลับมาเหมือนเดิม"

ปนัดดา เรืองวุฒิ

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่าเห็นว่าจมูกเก่าสร้างปัญหาด้านสุขภาพ ปนัดดา กล่าวว่า
"ใช่ อย่างที่บอกไม่รู้มันถูกกับร่างกายเราหรือเปล่า บางทีเราเป็นไซนัส เป็นภูมิแพ้ เป็นอะไร มันก็สามารถระคายเคืองเกิดการติดเชื้ออยู่ข้างในได้ มาทราบอีกทีตอนเขาผ่าตัดเปิดจมูกที่จะเลาะเอาของเก่าออกนี่แหละ คุณหมอถ่ายรูปเก็บเอาไว้ คุณหมอบอก ว้าว แต่เราไม่กล้าดูเดี๋ยวทานข้าวไม่ลง คือจมูกข้างในมันอักเสบแล้ว เป็นหนองอยู่ข้างใน มันอักเสบจากการฉีดฟิลเลอร์ แล้วร่างกายมันแบบมันมีอะไรแปลกปลอมมานะ ซึ่งเราก็ไม่รู้ตัวหรอกว่ามันอักเสบ แต่ครั้งนี้เราไปอัปซีรีส์ใหม่ที่โคเรีย"

 

ปนัดดา เรืองวุฒิ

ภาพ panaddafanclub