ย้อน 6 คนบันเทิง จบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้า

โรคซึมเศร้าถือเป็นภัยเงียบที่แฝงอยู่ในตัวคนเรา มักไม่มีอาการใดๆแต่มันกับส่งผลทำให้จิตใจของผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้รู้สึกท้อแท้หมอหวัง และกำลังใจจนในที่สุด อาจทำให้ผุ้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าคิดสั้นได้หากไม่ได้เข้ารับการรักษาและคำแนะนำอย่างถูกต้องและความเข้าใจของคนรอบข้าง

โรคซึมเศร้าถือเป็นภัยเงียบที่แฝงอยู่ในตัวคนเรา มักไม่มีอาการใดๆแต่มันกับส่งผลทำให้จิตใจของผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้รู้สึกท้อแท้หมดหวัง และหมดกำลังใจจนในที่สุดอาจทำให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าคิดสั้นได้หากไม่ได้เข้ารับการรักษาและคำแนะนำอย่างถูกต้องและความเข้าใจของคนรอบข้าง วันนี้เราจะพาทุกท่านไปย้อนดู 6  คนบันเทิงที่ตายไปด้วยโรคซึมเศร้าก่อนวัยอันควร

 

นายภูมิภาฑิต นิตยารส

เริ่มกันที่ นายภูมิภาฑิต นิตยารส หรือ เหม  ดาราพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง วัย 31 ปี เลือกจบชีวิตด้วยการใช้ผ้าผูกคอตัวเองภายกับราวระเบียงห้องพักภายในคอนโดห้องพัก ซอยลาดปลาเค้า 58 จากปัญหาาเกี่ยวกับการเงิน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เป็นโรคซึมเศร้า ทั้งที่ผลงานในวงการของเหม นั้นเรียกได้ว่ามีมีตลอดเวลา โดยผลงานสุดท้ายที่เหม ฝากไว้คือภาพฟิตติ้งละครลายกินรี ที่จะเปิดกล้องในอีกไม่กี่วันแต่กับมาเกิดเห้นการไม่คาดฝันขึ้นก่อน ซึ่งเหมก็แสดงอาการจากการถ่ายภาพโทนขาว ดำ และคำคมชีวิตมาตลอด แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าเหมจะเลือกจบปัญหาจากไปเร็วเช่นนี้

ย้อน 6 คนบันเทิง จบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้า

 

มาที่นางแบบสาวอนาคตไกล และ บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง อย่าง น.ส.หยาดรุ่ง ทองเนียม หรือ น้องหวาน ที่แมนชั่นหรู ภายในซอยลาซาล 36 ถนนสุขุมวิท 105 แขวงบางนา เขตบางนากทม. ดับสลด เมื่อกลางดึกวันที่ 30 เม.ย. 62 ซึ่งนอกจากรายของ น้องหวานต้องจบชีวิตเพราะอาการของโรคซึมเศร้าที่เธอเป็นอยู่นั้นเอง

 

คริสโตเฟอร์

 

ส่วนคนดังในวงการบันเทิงไทยที่จากไปด้วยโรคซึมเศร้าและสร้างความเสียใจมากที่สุดก็มีหลายรายเช่น คริสโตเฟอร์ คู่หมั้นหนุ่มของนางเอกสาว ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา ที่มีแพลนจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันโดย แอริน ยุกตะทัต เพื่อนสนิทก็ได้เป็นคนออกมาพูดแทน ซูซี่ ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ คริสโตเฟอร์ ว่าเป็นการตัดสินใจจบชีวิตด้วยตัวเอง พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายอีกว่า"อยากให้ทุกคนยอมรับในโรคนี้มากขึ้น อย่าคิดว่าเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือเป็นโรคฮิต โรคแฟชั่น เราต้องรักกันไว้ ต้องช่วยกันไว้ ไม่ต้องอาย ไปหาหมอ คุณบอกเพื่อนสนิท บอกคนรักเรา พ่อแม่เราก็ได้ แค่พูดขึ้นมา บอกแอยังได้เลย แอจะทำทุกอย่างให้มีการรณรงค์เรื่องนี้ เพราะแอเสียเพื่อนไปหลายคนกับการฆ่าตัวตายเยอะมากแล้วค่ะ"

ย้อน 6 คนบันเทิง จบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้า

 

อีกหนึ่งสาวที่ต้องจบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้าก่อนวัยอันควร เก๋ เลเดอเรอร์  น.ส.กันยกร ศุภการค้าเจริญ นางแบบเซ็กซี่ ซึ่งผันตัวเป็นนักธุรกิจสาว เจ้าของ"ลาพรีมคลินิก" คลินิกศัลยกรรม กระโดดตึก 3 ชั้น เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 ก.ย. 2561

 

สิงห์ สควีซ แอนิมอล

 

นักร้องหนุ่ม"สิงห์" ประชาธิป มุสิกพงศ์ ศิลปินวง"สควีซ แอนิมอล" (Sqweez Animal) ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดลงมาจากที่คอนโดฯ ที่พักย่านทองหล่อ ช่วงกลางดึกวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 จากโรคซึมเศร้าที่เป็นอยู่ สร้างความเสียใจให้แก่เหล่าแฟนเพลงสควีซ แอนิมอล เป็นอย่างมาก

 

โจ้ วงพอร์ช

 

อีกหนึ่งนักร้องที่จากไปด้วยโรคซึมเศร้า "โจ้ วงพอร์ช" หรือ อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ เสียชีวิตกระทันหันภายในที่พักของตัวเอง สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟน ๆ ในเวลานั้นเพราะ ''วงพอส'' เป็นวงขวัญใจวัยรุ่นอันดับต้น ๆ โดยตำรวจได้สันนิษฐานว่าจบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้า

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคนบันเทิงที่ต้องจบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้าเท่านั้น ยังมีคนบันเทิงและนอกวงการป่วยโรคนี้อีกหลายคน ซึ่งผู้ป่วยโรคนี้เป็นกลุ่มที่ต้องการกำลังใจและความเข้าใจจากคนรอบข้างเป็นอย่างมากเพื่อเป็นแรงบันดาลใจของการมีชีวิตอยู่ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สุดชุ่ย! สาวเครียดหนัก เป็นโรคซึมเศร้าซ้ำสอง หลังคลินิกทำนมเน่า แผนมีลูกพังพินาศ ไม่รับผิดชอบยังท้าให้ไปแจ้งความ
-เพื่อนข้างห้องตกใจ หนุ่ม 28 ป่วยซึมเศร้า ดับในคอนโดหรู
-เสก โลโซ ป่วยซึมเศร้าดิ่งหนัก อีฟvsกานต์ เปิดศึกผ่านโซเชียล
-แพทย์ยืนยัน หอยนางรม ช่วยรักษาซึมเศร้า ลดอาการวิตกกังวล