5 นักร้องดัง ที่มีเลือดเนื้อเชื้อไข เป็นชาวสุพรรณ

หลายคนคงไม่ทราบว่ายังคงมีเหล่านักร้องรุ่นใหม่ที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขมาจาก "จังหวัดสุพรรณบุรี" จากที่เขาว่ากันว่าคนสุพรรณเสียงดีเห็นจะจริง ไล่มาตั้งแต่สมัยก่อนไม่ว่าจะเป็น ราชีนีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" "แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์" "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" รวมทั้ง "สุรชัย สมบัติเจริญ" ที่เชื่อได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นนักร้องชื่อดังระดับตำนาน วันนี้ทางทีมงานจะพาไปชมนักร้องสายเลือดชาวสุพรรณโดยแท้จะมีใครบ้างนั้นไปชมกัน...

หลายคนคงไม่ทราบว่ายังคงมีเหล่านักร้องรุ่นใหม่ที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขมาจาก "จังหวัดสุพรรณบุรี"  จากที่เขาว่ากันว่าคนสุพรรณเสียงดีเห็นจะจริง ไล่มาตั้งแต่สมัยก่อนไม่ว่าจะเป็น ราชีนีเพลงลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" "แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์" "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" รวมทั้ง "สุรชัย สมบัติเจริญ" ที่เชื่อได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นนักร้องชื่อดังระดับตำนาน วันนี้ทางทีมงานจะพาไปชมนักร้องสายเลือดชาวสุพรรณโดยแท้จะมีใครบ้างนั้นไปชมกัน...

 

1. "แอ๊ด คาราบาว" หรือ  ยืนยง โอภากุล

 

แอ๊ด


   ขอเริ่มกันที่ตำนานที่ยังมีชีวิต "แอ๊ด คาราบาว" หรือ "ยืนยง โอภากุล" ศิลปินเพื่อชีวิตผู้ยิ่งใหญ่ที่มีเพลงฮิตติดหูมากมาย แล้วเป็นศิลปินต้นแบบของศิลปินรุ่นใหม่ๆ มากมายอีกด้วย เพลงฮิตที่เด็กรุ่นใหม่ยังรู้จักมีมากมายอาทิเช่น เมด อิน ไทยแลนด์, บัวลอย, ทินเนอร์, วณิพก หรือจะเป็นเพลงช้าๆ พี่แอ๊ดก็ทำได้ถูกใจวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย อาทิเช่น"ทะเลใจ" หรือจะเป็นเพลง "เดือนเพ็ญ" พี่แอ๊ดเป็นคนสุพรรณบุรีแต่กำเนิดและเมื่อโด่งดังแล้วก็ยังกลับไปทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดเสมออีกด้วย
 

แอ๊ด

2. "ตูน BODYSLAM" หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย

 

ตูน


    ต่อกันที่ฮีโร่ขวัญใจชาวไทย "ตูน BODYSLAM" หรือ "อาทิวราห์ คงมาลัย" ที่นอกจากกำหัวใจวัยรุ่นสายร็อกเกอร์ได้มายาวนานต่อเนื่องมีเพลงฮิตๆ มากมาย อาทิเช่น แสงสุดท้าย, ปลายทาง, เรือเล็กควรออกจากฝั่ง หรือจะเพลงขอบฟ้า พี่ตูนยังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับประเทศในโครงการวิ่งการกุศลก้าวคนละก้าวทั้งสองโครงการสองปีอีกด้วย ทั้งหมดนี้กลายเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ที่อยากจะทำสิ่งดีๆ สมกับเป็นศิลปินสายเลือดสุพรรณตัวจริง

 

ตูน

 

3. "แดน วรเวช ดานุวงศ์"

 

แดน


   ตามมาติดๆ กับนักร้องหนุ่ม "แดน วรเวช ดานุวงศ์" ตำนานศิลปินกลุ่มชายที่สร้างปรากฏการณ์เพลงในประเทศไทยมาแล้ว มีเพลงฮิตมากมายเช่น ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร), ซ่าส์ (สั่นๆ) หรือเพลงคนใจอ่อน (อ่อนใจ) หนุ่มแดนอยู่ในวงการบันเทิงมานานได้ลองงานมาเกือบหมดนอกเหนือจากนักร้องก็ยังเป็น นักแสดง โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ อีกด้วย "หนุ่มแดน" ยังเกิดและโตที่จังหวัดสุพรรณบุรีด้วย
 

แดน

4. "กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ"

 

กัน


   มาถึงที่ดารานักร้อง "กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ" 1 ในผู้ชนะการประกวด The Star ที่มีใบหน้าหล่อเหลาและเสียงที่ทุ้มนุ่มน่าฟังตาม สไลต์คนสุพรรณนั่นเอง หนุ่มกันต์มีผลงานเพลงและงานแสดงมากมาย และยังมีฐานแฟนคลับที่มาจากรายการ The Star อีก รับรองได้เลยว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่มสุพรรณคนนี้ยังอีกยาวไกล

 

กัน

 

5. "เปาวลี พรพิมล เฟื่องฟุ้ง"

 

เปาวลี


ปิดท้ายกันที่นักร้องผู้หญิงกันบ้าง "เปาวลี พรพิมล เฟื่องฟุ้ง" นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี ที่มี พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นต้นแบบ สาวเปาเกิดที่อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี เติบโตมากับเพลงลูกทุ่ง จนทำให้สาวเปาหลงรักเสียงเพลง และมีความฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็ก จนได้มีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิง และสานฝันของตัวเองเรื่อยมาจนถึงวันนี้ สาวเปาได้รับฉายาว่า "สาวสุพรรณเสียงดี" หรือ "นักร้องสาวเงาเสียงพุ่มพวง"
 

เปาวลี