อาม ชุติมา ประกาศลั่น อยากดังต้องออกจากค่าย

อาม ชุติมา ประกาศลั่น อยากดังต้องออกจากค่าย

เรียกว่าเป็นหนึ่งนักร้องที่ยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้เป็นอย่างดี สำหรับ อาม ชุติมา โสดาภักดิ์ ที่ได้ออกมาเปิดใจในรายการ เสือสิงห์กระทิงซ่า พร้อมเผยถึงความดังที่ได้มาของตัวเองกับการตัดสินใจที่เสี่ยงที่สุด แต่ก็คุ้มค่า

อาม ชุติมา ประกาศลั่น อยากดังต้องออกจากค่าย

ถ้าอยากดังต้องกล้าเสี่ยงให้สุดเบอร์ไหน?

ออกจากค่ายค่ะ ตอนนั้นมีปัญหาด้วย ออกจากค่าย และมาเป็นนักร้องอิสระ ทำเพลงเอง จากที่ไม่เป็นก็ศึกษาทำเองจนตอนนี้เป็นเกือบหมดทุกอย่างแล้ว

ทำไมถึงกล้าฉีกกฎนักร้องลูกทุ่งเซ็กซี่นุ่งสั้น?

ถ้าเป็นงานที่เค้าขอให้ใส่สั้นนุ่งสั้นจะไม่รับเลย เพราะบางทีเราร้องเพลงมันจะพะวงกับการแต่งตัวของตัวเองทำให้จำเนื้อไม่ได้ ทำงานไม่ได้

ถ้าเค้าให้ 10 ล้านขอให้มานุ่งสั้นร้องเพลง?

งั้นคงต้องขอคิดดูอีกทีละกัน 

อาม ชุติมา ประกาศลั่น อยากดังต้องออกจากค่าย

ทำงานเลี้ยงดูคนทั้งบ้าน?

ใช่ค่ะ ก็หาเลี้ยงพ่อแม่พี่น้อง ดูแลทั้งบ้านเลย ภูมิใจมาก ดูแลมา 3 ปีแล้ว ทำงานมาก็เอาเงินให้แม่ ซื้อเป็นทองให้บ้าง ให้เงินเป็นก้อนบ้าง โชว์แรกของอามได้เงิน 500 บาท แม่จะมาช่วยดูแลเรื่องเงินวันไหนทำงานไม่ได้ใช้เงินเลย แต่ถ้าวันไหนไม่ทำงานหมดเยอะ

ตัดสินใจไม่ผิดที่ปั้นตัวเองให้ดังปังสนั่นวงการลูกทุ่ง?

คือคุ้มค่ามากกับการที่เราสร้างตัวเองด้วยตัวเอง มันภูมิใจหลายๆ อย่างค่ะ


 

แฟนคลับอามเยอะมาก?

ถ้าเป็นคนอีสานก็เกือบทั้งหมด และมีภาคอื่นๆ ที่รู้จัก เพราะเพลงหนูเป็นเพลงอีสาน

เรียกทิปจากแฟนเพลงอย่างไร?

ถ้าแฟนเพลงขอเพลงมาเยอะๆ แล้วร้องได้ เค้าก็จะให้ทิปเรา ก็ร้องเป็นสิบกว่าเพลงเกือบชั่วโมงค่ะ ได้เยอะสุด ถ้าเมืองไทยก็หลักหมื่น แต่ถ้าเป็นต่างประเทศก็เกือบแสนก็มี

ฮอตมากวิ่งรับงานจนได้ฉายาอายุน้อยร้อยงาน?

คืนนึงเยอะสุด 4 งานค่ะ แต่ภายใน 1 วัน จะมีเล่นที่ใต้ แล้วก็กลับมาภาคกลาง แล้วก็ไปภาคตะวันออกตอนเช้า ตอนเที่ยงเล่นที่ชุมพร แล้วก็มาต่อที่ระยอง และเข้ามากรุงเทพฯ อีก 2 งาน

อาม ชุติมา ประกาศลั่น อยากดังต้องออกจากค่าย

สวยสายเปย์ อยากมีความสุขต้องทุ่มสุดตัว?

ชอบซื้อเครื่องสำอาง เสื้อผ้า น้ำหอมให้ตัวเอง นานๆ จะได้ออกจากป่าที ซื้อทีเยอะ กางเกงยีนส์ซื้อทีเป็นโหล เคยใช้มากต่อวันก็หมดเป็นแสน แต่เกือบปีใช้ครั้งนะคะ และก็เป็นแม่ค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้าแฟชั่น

ตั้งเป้าต้องมีเงินในบัญชีเกิน 8 หลักก่อนอายุ 30?

สัก 10 ล้านอัปก่อนอายุ 30 ปีค่ะ

ทอมมาจีบอามเยอะมาก?

ไม่รู้ ส่วนมากจะเป็นผู้หญิงและทอมที่เข้ามา ส่วนผู้ชายไม่มีเลย (ชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย) ก็ได้หมดนะ คุยได้หมด ผู้หญิงก็ชอบ ทอมก็ได้ ผู้ชายก็ดี

ใช้ความสามารถที่มีฟาดกลับคำบูลลี่ที่บั่นทอนจิตใจ?

โดนเยอะค่ะ ส่วนมากจะโดนเปรียบเทียบกับหลายๆ คนในวงการ และก็บอกว่า อย่างนี้แหละคนไม่เคยสวย พอสวยหน่อยก็เชิด ตอนที่เจอก็รับมือยากอยู่นะคะ มีลบคอมเมนต์บ้าง บล็อกคอมเมนต์บ้าง เฉย ไม่สนใจ

ผู้หญิงอย่าหยุดสวยนักร้องหน้าใหม่ต้องมา?

ไม่ค่ะ ใช้แอปในมือถือเอา (หัวเราะ) บางคนก็บอกว่าเราทำหน้าเยอะจนดูไม่ได้ เราก็งง เพราะเราไม่ได้ทำเยอะ ทำแค่จมูกกับตา และไม่ได้ทำอะไรอีกเลย

ขอบคุณคลิปจาก Anne Channel