ทนายรณณรงค์ กางข้อกม. หนุ่ม ศรราม ต้องชดใช้หนี้ให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

ล่าสุด รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR) ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20 - 15.00 น.ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 โดยมีดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นพิธีกร ได้สัมภาษณ์เปิดใจ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กรณี หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หย่า ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ สิทธิ์ในการเลี้ยงลูกจะตกอยู่ที่ใคร

จากดราม่าสะเทือนวงการกับกรณี ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ที่ออกมายอมรับผ่านรายการโหนกระแส ถึงข่าวการเลิกรากับ ศรราม เทพพิทักษ์ แบบไม่สู้ดี ซึ่งติ๊กได้ยอมรับว่า การที่เธอและครอบครัวเดินมาถึงจุดจบแบบนี้ เพราะเรื่องหนี้สินจำนวนมาก ที่ใช้เท่าไรก็ไม่หมด ซ้ำตัวเธอยังติดการพนัน จนสูญเงินไปกว่า 4 แสนบาท จนทำให้ศรรามหย่าขาดและเอาน้องวีจิไปเลี้ยงเอง

กระทั่ง หนุ่ม ศรราม ได้เปิดเผยภายหลังอดีตภรรยาเปิดเผยถึงปมหย่า ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า สิ่งที่ติ๊กพูดเปิดใจในรายการดังล่าสุดนั้น มีบางอย่างจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่ขอให้ปล่อยผ่านจุดนี้ไป เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด ยืนยันจะไม่มีการออกมาให้สัมภาษณ์อย่างแน่นอน เพราะอยากให้เรื่องจบแค่ตรงนี้ ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งคำถามว่าทำไมต้องออกมาโพสต์สิ่งต่างๆ นั้น ขอแจงว่าว่าเป็นสิ่งที่ตนต้องเลือกและต้องแลกกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อที่ติ๊กจะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ปรับปรุงตัว และมีชีวิตที่ดีขึ้น เผื่อวันหนึ่งจะได้กลับมาดูลูกได้

 

 

ทนายรณณรงค์ กางข้อกม. หนุ่ม ศรราม ต้องชดใช้หนี้ให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

อ่านข่าว - จากปาก หนุ่ม ศรราม ตั้งเงื่อนไขให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ถ้ายังอยากดูแลลูกสาว

ล่าสุด รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR) ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20 - 15.00 น.ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 โดยมีดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นพิธีกร ได้สัมภาษณ์เปิดใจ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กรณี หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หย่า ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ สิทธิ์ในการเลี้ยงลูกจะตกอยู่ที่ใคร

ถ้าเกิดเขามีการแย่งชิงลูกกัน ?
"เอกสารตัวอย่างที่คุณหนุ่มเอามาให้คุณติ๊กเซ็น ถ้าสังเกตดูเนื้อหาการหย่าร้าง สาระสำคัญมีอยู่ 2 ข้อ อย่างแรกอำนาจปกครองบุตรจะเป็นของใคร สองทรัพย์สินจะแบ่งกันยังไง คุณหนุ่มกับคุณติ๊กเขาระบุชัดว่าทรัพย์สินไปตกลงกันเอาเอง แต่เรื่องลูกหนุ่มเป็นคนเลี้ยงดูแต่เพียงผู้เดียว น่ากลัวมากนะ ถ้าวันข้างหน้าคุณติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยง แล้วคุณหนุ่มบอกว่าไม่โอเค จบเลยนะ"

แปลว่าไปหาไม่ได้เลยเหรอ ?
"ถ้าเขาไม่ให้เจอก็เจอลำบาก แต่ตามกฎหมายแม่มีสิทธิ์เจอลูก"

กฎหมายอนุญาตให้เขียนแบบนั้นได้เลยเหรอ ?
"เขียนไม่ได้ครับ อันนั้นผิดหลักกฎหมาย แม่มีสิทธิ์เจอลูก แต่ผมเป็นผู้ใช้อำนาจปกครอง ผมจะเอาลูกไปอยู่บ้านใครก็ได้ ถ้าไม่อนุญาตแม่ก็ไม่ให้เจอ นี่คือความแตกต่าง โดยปกติการหย่าร้างที่แฟร์ที่สุดต้องให้อำนาจปกครองบุตรเท่ากัน เวลามีเรื่องทะเลาะกันแบบนี้ จะได้ต่างคนต่างอ้างสิทธิ์ในการเลี้ยงดูถ้าจะพาลูกไปเที่ยว แต่ปรากฎว่าในการหย่ายกให้พ่อคนเดียวแล้ว วันข้างหน้าแม่จะเอาไปเลี้ยงบ้าง แต่พ่อไม่อนุญาตนี่คือจบเลยนะครับ เพราะเขียนเอาไว้แล้ว และถ้าหากจะต้องแก้ไขอำนาจปกครองบุตร เรื่องใหญ่มาก ๆ นะครับ"


ศรรามเขามีเหตุผลอะไร ทำไมต้องระบุถึงขนาดนี้?
"คุณศรรามต้องปรึกษาทนายความมาแล้วแน่นอน เรื่องนี้สำคัญมาก โดยปกติคนเราถ้าหย่ากัน ต้องให้อำนาจปกครองบุตรคู่กัน น้อยรายมากที่แม่ให้พ่อเลี้ยง ปกติผัวให้เมียเลี้ยง แล้วผัวส่งเงินให้ แต่นี่ระบุเลยว่าคุณหนุ่มจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรเอง ภรรยาไม่ต้องจ่าย เหตุผลอาจมองว่าคุณหนุ่มมีการงานมั่นคง อยู่กับพ่อน่าจะมีอนาคตที่ดีกว่า นั่นอาจเป็นเหตุผลส่วนหนึ่ง"


ถ้าเขามาหาลูกไม่ได้หลายครั้งและเขาอยากหาลูกมาก เขาสามารถไปร้องต่อศาลได้มั้ยขอให้เปลี่ยนเรื่องกำหนดการดูแลลูก ?
"ผมว่าทำไม่ได้ ทำได้แค่ขอให้ได้เจอ แต่จะไปเพิกถอนอำนาจปกครองบุตรคุณศรราม หรือให้เมียเป็นปกครองร่วมยากมาก คุณเซ็นไปแล้ว คุณสมัครใจเซ็น การไปเพิกถอนอำนาจปกครองบุตรของพ่อ โดยปกติแล้วพ่อต้องมีพฤิตกรรมชั่วช้า ทำร้ายร่างกายลูก ข่มเหงลูก หรือสำมะเลเทเมา ซึ่งคุณหนุ่มเขาไม่ใช่อย่างนั้นเลย ผู้ชายทั่วไปต่อให้เลิกกันก็ไม่ใช่อย่างนั้น"


การหย่าร้างกันแบบนี้ เจ้าหนี้มีสิทธิ์มาทวงกับหนุ่มได้มั้ย ?
"วันใดก็ตาม เป็นแฟนกันเรายังอ้างได้ว่าไม่รู้แฟนเป็นหนี้อะไรมา แต่เราเป็นคู่สมรสกัน จดทะเบียนกฎหมายรับรองแล้ว จดทะเบียนปุ๊บ กฎหมายบอกเลยว่าเงินที่ได้มาหลังจดทะเบียนถือเป็นสินสมรส หมายถึงผู้ชายกับผู้หญิงมีกรรมสิทธิ์ร่วมกัน แล้วเมื่อเจ้าหนี้้ต้องการสินสมรสของฝ่ายเมีย หนุ่มไปหาไปร้องเพลงมาได้เป็นแสนเป็นล้าน เมียมีสิทธิ์ครึ่งนึง เจ้าหนี้ก็มีสิทธิ์มาเอาสินสมรส แม้เมียจะอยู่บ้านเฉยๆ ผัวไปร้องเพลงตามร้านอาหาร ได้เงินมาเป็นล้านก็ตาม เจ้าหนี้เขามีกรรมสิทธิ์ในหนี้สินของเมีย เขาสามารถทำได้


เขาก็ทวงได้ เพราะตอนนี้ตัวทรัพย์สินยังแยกไม่หมดว่ามีอะไรบ้าง แต่ก็ครอบคลุมระหว่างทรัพย์สินระหว่างจดทะเบียนสมรสกันนะครับ ทรัพย์สินเก่ายุ่งไม่ได้ ทรัพย์สินหลังหย่าก็ยุ่งไม่ได้ เป็นภาระที่คุณหนุ่มต้องหามาชี้แจง เพราะงั้นอย่าแปลกใจที่เจ้าหนี้ต้องไปเคาะประตูบ้านคุณหนุ่ม ศรราม เขามีสิทธิ์ทวงในส่วนนั้น"


เมื่อเจ้าหนี้ทวง ศรรามจำเป็นต้องชดใช้ ?
"ใช่ครับ จนกว่าหนี้สินหรือทรัพย์สินที่เป็นสินสมรสจะหมดไปแล้ว ถ้าบอกว่าไม่มีเงินแล้วนะ สินสมรสจ่ายหมดแล้วตั้งแต่คบกันมาก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรแล้ว แต่คำถามคือเวลาทนายเขาฟ้อง เขาก็ฟ้องทั้งคู่อยู่ดี เพราะเป็นสินสมรส"

มีคำแนะนำอะไรให้ศรรามมั้ยที่เขาต้องรับผิดชอบหนี้ที่อยู่ในส่วนสินสมรส ?
"เป็นกำลังใจให้มาก ๆ ครับ เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย แต่ส่วนหนึ่งต้องเข้าใจผู้ชายพูดมากไม่ได้ พูดไปก็เสียอีก ทุกวันนี้ที่วางตัวผมว่าทุกคนชื่นชมอยู่แล้ว เป็นพระเอกในดวงใจ"


เขาก็น่ารัก เขาไม่ได้พูดอะไรที่รุนแรง ?
"ใช่ครับ ที่เหลือก็ไปฟังว่าใครพูดจริง ใครพูดไม่จริง แต่ถ้าพี่หนุ่มจะเอาให้กระจ่างกว่านี้ ควรให้คนมีหนี้บอกมาเลยว่าเขามีหนี้กี่เจ้า แล้วคำนวณสินสมรสเลยว่าเหลือมั้ยแล้วประกาศไปเลยว่าเจ้าหนี้ไม่ต้องมายุ่งแล้ว เพราะไม่เหลือแล้ว สินสมรสไม่ได้แบ่งแสดงว่ายังเหลือ แต่เขาต้องมาคุยให้จบว่าเหลือไม่เหลือ และแจ้งเจ้าหนี้ด้วย เจ้าหนี้จะได้มารับชำระหนี้"


หนุ่มควรจะแจงใช่มั้ย ?
"อดีตแฟนควรแจงให้ชัด เพราะพี่หนุ่มไม่มีปัญหาเรื่องหนี้ แล้วดูว่าเหลือไม่เหลือ ถ้าไม่เหลือก็จบกันไป"

 

ทนายรณณรงค์ กางข้อกม. หนุ่ม ศรราม ต้องชดใช้หนี้ให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

 

ทนายรณณรงค์ กางข้อกม. หนุ่ม ศรราม ต้องชดใช้หนี้ให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

 

ขอบคุณรายการ ลับมาก (NO CENSOR)