ทนายเจมส์ เผยชัด ไมค์ พิรัชต์ คิดได้แล้ว ไม่อยากเป็นพ่อแค่จ่ายเงิน

ทนายเจมส์ เผยชัด ไมค์ พิรัชต์ คิดได้แล้ว ไม่อยากเป็นพ่อแค่จ่ายเงิน

เรียกว่ากลายมาเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล สำหรับกรณีที่ "ไมค์ พิรัชต์" ที่มีข่าวออกมาว่า เจ้าตัวยังไม่ได้เซ็นรับรองบุตรลูกชาย "น้องแม็กซ์เวลล์" ลูกที่เกิดจากนางแบบสาว "ซาร่า คาซิงกินี" โดยก่อนหน้านี้เองทางไมค์ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขั้นตอนการรับรองบุตรอยู่ในการดำเนินการทางกฎหมาย

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านของ ไมค์ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย ทนายสนิท กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาตามนัดของศาลที่เป็นกกระบวนการไต่สวนคำร้อง แต่ทางอีกฝ่าย "ซาร่า" ได้ส่งทนายความมายื่นคำร้องคัดค้านเข้ามา เลยทำให้ศาลมีการพิจารณานัดไกล่เกลี่อีกครั้ง ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

อย่างไรก็ตาม วันนี้เองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือไกล่เกลี่ยกับอีกฝ่ายแต่อย่างใด ในส่วนที่ฝั่งเราได้ยื่นร้องไปยังศาลนั้น จะเป็นส่วนการเรียกร้องให้ทางไมค์ ในฐานะพ่อ มีอำนาจร่วมปกครองบุตรร่วมกับทาง ซาร่า ในฐานะแม่ เมื่อถามถึงประเด็นที่ทั้งคู่เองก็ไม่ได้จดทะเบียนสมรสร่วมกัน จะส่งผลต่อการยื่นเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น ทางทนายเองก็อธิบายว่า ในส่วนข้อเท็จจริงตามใบสูติบัตรก็มีชื่อไมค์เป็นบิดาอยู่แล้ว

นอกจากนี้ทางด้านของ ทนายเจมส์ ในฐาะผู้รับมอบอำนาจหลังจากนี้ เผยว่า เรื่องดังกล่าวจะจบลงด้วยง่ายหรือยากนั้น อยู่ที่ 2 ฝ่ายจะสามารถลดทิฐิลงได้หรือไม่ โดยที่ทางไมค์ ก็อยากให้เอาเรื่องของผลประโยชน์ลูกเป็นหลัก พร้อมเอาเรื่องส่วนตัวที่เคยมีปัญหาทิ้งไปก่อน อีกทั้งที่ผ่านมาเองเราก็มักจะไม่ค่อยเห็นการที่ฝ่ายชายร้องขอให้เป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมายนั้น ส่วนตัวเรามักจะไม่ค่อยเจอสักเท่าไหร่ สาเหตุหนึ่งเพราะถ้าการเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้วจะต้องมีหน้าที่ในการอุปการะเลี้ยงดูเด็ก แล้วหากวันหนึ่งคนเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายไม่จ่ายเงินหรือไม่ทำตามที่พึงกระทำ ก็จะโดนฟ้องร้องตามกฎหมายได้

ทั้งนี้ ทางไมค์ บอกกับตนมาตลอดว่า ส่วนตัวนั้นไม่อยากเป็นพ่อแค่การจ่ายเงิน อยากจะมีส่วนในการเลี้ยงดูลูกและมีส่วนในการตัดสินใจในอะไรหลายๆ อย่างของลูกได้ ทั้งนี้ในเเง่ของกฎหมาย หากทางไมค์ได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ก็จะต้องมีการตกลงร่วมกับทางฝั่งซาร่า ในเรื่องของค่าอุปการะเลี้ยงดูใครจะเป็นคนจ่าย จะต้องจ่ายกันคนละครึ่งหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะรับผิดชอบ เด็กจะเรียนที่ไหน อำนาจการปกครองจะเป็นของใคร จะเป็นของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือมีอำนาจปกครองร่วมกัน

ทนายเจมส์ เผยชัด ไมค์ พิรัชต์ คิดได้แล้ว ไม่อยากเป็นพ่อแค่จ่ายเงิน

ทนายเจมส์ เผยชัด ไมค์ พิรัชต์ คิดได้แล้ว ไม่อยากเป็นพ่อแค่จ่ายเงิน