เปิดค่าเลี้ยงดู ไมค์ พิรัชต์ จ่ายเพื่อดูเเลลูกชายสุดที่รัก น้องเเม็กซ์เวลล์

เปิดค่าเลี้ยงดู ไมค์ พิรัชต์ จ่ายเพื่อดูเเลลูกชายสุดที่รัก น้องเเม็กซ์เวลล์

 เกิดเป็นกระเเสข่าวครึกโครมสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมาย หลังจากเมื่อวานนี้ 14ก.ย.63 ทาง ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้เข้ายื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี ณ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายของลูกชาย น้องแม็กซ์เวลล์  ส่งผลให้ทางฝ่ายผู้เป็นเเม่คือ ขณะที่ ซาร่า คาซิงกินี ออกมาขอคัดค้านทันที เนื่องจากฝั่งตนเป็นคนดูแลลูกชายมาตลอดตั้งแต่ออกมาลืมตาดูโลก ซึ่งทั้ง2ฝ่ายได้มีการนัดไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งในวันที่ 2 พ.ย. 63 ที่ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

  จากเรื่องดังกล่าวนั้น ทาง ทนายเจมส์ (ทนายเจมส์ LK) ได้โพสต์ร่ายยาวว่า บนเส้นทางสายกฎหมาย คดีนี้ นับเป็นคดีที่ 3 ที่ ฝ่ายชายขอให้ศาลมีคำพิพากษาว่า เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งพบได้น้อยมากๆ ส่วนใหญ่มีแต่ฝ่ายหญิงที่ต้องฟ้องฝ่ายชายให้รับผิดชอบ

เปิดค่าเลี้ยงดู ไมค์ พิรัชต์ จ่ายเพื่อดูเเลลูกชายสุดที่รัก น้องเเม็กซ์เวลล์

ที่ผ่านมา ถ้าผู้ชายทำผู้หญิงท้อง โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ผู้ชายมักจะปัดความรับผิดชอบทันที ไม่ช่วยเหลือค่าอุปการะเลี้ยงดูใดๆ ทั้งสิ้น จนฝ่ายหญิงจะต้องใช้สิทธิทางศาล เพื่อฟ้องเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูจากฝ่าชายต่างจากเคสนี้ ฝ่ายชายแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการจ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูมาโดยตลอด ทั้งที่ ยังไม่มีหน้าที่ตามกฎหมาย ยังไม่ใช่บิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย และยังไม่มีสิทธิในการปกครองบุตรแม้แต่น้อย

ในคดีครอบครัว สิ่งที่ผมเป็นห่วงมากที่สุด คือ การใช้เด็กเป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร ถ้าไม่จ่ายเงิน หรือ จ่ายน้อย หรือ ไม่จ่ายตามที่ต้องการ ก็ไม่ให้เจอบุตร ซึ่งควรแยกแยะให้ออกระหว่างความสัมพันธ์ของบิดามารดาและบุตร กับความสะใจ การเอาชนะ หรือ เรื่องส่วนตัวไม้ตายสุดท้ายของผู้ที่ต้องการให้บุตรอยู่กับตัวเอง คือ การปั่นหัวเด็กให้เกลียดอีกฝ่าย เพื่อไม่ให้เด็กไปอยู่กับอีกฝ่าย จนกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการพ่อสาดโคลนใส่แม่ แม่สาดโคลนใส่พ่อ พ่อก็ไม่ดี แม่ก็ไม่ดี แล้วลูกจะเหลืออะไร ทั้งสองฝ่ายจำเป็นต้องทำแบบนั้น เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า ลูกเกิดมาจากสิ่งที่ไม่ดีงั้นหรอ ?

เปิดค่าเลี้ยงดู ไมค์ พิรัชต์ จ่ายเพื่อดูเเลลูกชายสุดที่รัก น้องเเม็กซ์เวลล์

ให้นึกถึงหน้าเด็กเวลาที่เห็นพ่อแม่เถียงกันในบัลลังก์ต่อหน้าศาล เป็นภาพที่หดหู่มากนะครับ เคสนี้ ผมนับถือน้ำใจน้องไมค์มากครับ ไม่เคยคิดจะเอาบุตรมาอยู่กับตัวเอง เพราะเห็นแก่ผลประโยชน์ของบุตรเป็นสำคัญ เด็กย้ายที่อยู่บ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดี เด็กอาจจะสับสน และเหนื่อยกับการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา วันนี้ น้องไมค์ ขอแค่ให้ศาลสั่งว่า เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ขอมีอำนาจปกครองร่วมกับแม่เด็ก และขอสิทธิเยี่ยมเยียนตามสมควรบ้าง ไม่ใช่พรากแม่กับลูกออกจากกันนะครับ

ถ้าอ่านคำขอท้ายคำร้องจะชัดเจนครับ ลายลักษณ์อักษรโกหกไม่เป็นแน่นอนครับ “แม้ว่าคนสองคนจะรักษาความรักเอาไว้ไม่ได้ แต่ยังคงเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกได้เสมอ”
ให้ยึดประโยชน์ของเด็กเป็นที่ตั้ง อะไรจบได้ ก็จบ สาวใส้กันในศาลไม่ใช่เรื่องดีนะครับ อย่าหาทำ สงสารเด็กครับ ...ขอให้จบลงด้วยดีนะครับ


 ทั้งนี้ทางเพจ ..วันบันเทิง - oneบันเทิง ...ได้เปิดเบื้องลึก เผยตัวเลขที่ทาง ไมค์ พิรัชต์ ควักกระเป๋าจ่ายเพื่อดูแลลูกชายสุดรัก น้องแม็กซ์เวลล์ ดังนี้ 1. ค่าเทอม รร.นานาชาติที่ จ.กรุงเทพฯ ปีละ 800,000 บาท , 2. ค่าคนขับรถ ซาร่าและแม็กซ์เวลล์ ปีละ 250,000 บาท,3. ค่าใช้จ่ายของลูกเดือนละ 30,000 บาทรวมปีละ 360,000 บาท ,4. ค่าพี่เลี้ยงปีละ 300,000 บาท, 5. คอนโดหรูในจ.กรุงเทพฯอยู่ฟรีเป็นของครอบครัวไมค์ รวมค่าใช้จ่ายที่  ไมค์ พิรัชต์ ส่งเสียเลี้ยงดูลูกชาย ตกปีละ1.7 ล้านบาท

 

 

ขอบคุณ
วันบันเทิง - oneบันเทิง
ทนายเจมส์ LK