ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

ดาราภาพยนตร์  ได้ออกมาเผยเรื่องราวชีวิตของนักแสดงเจ้าบทบาท ดา ลินดา ค้าธัญเจริญ ที่เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มศีรษะฟาดกับอ่างอาบน้ำที่บ้านพักเมื่อปี 2547เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก จนเป็นอัมพฤกษ์ มานานหลายปี ก่อนที่เธอจะเผชิญเคราะห์ซ้ำในอีก 4 ปี ต่อมา เมื่อได้ตรวจพบว่าเธอเป็นมะเร็งโคนลิ้น ระยะที่ 4 จนต้องเฉือนเนื้อส่วนโคนลิ้นที่เน่าออกไปถึง 3 เซนติเมตร

ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

เมื่อไม่นานนี้เพจ ดาราภาพยนตร์  ได้ออกมาเผยเรื่องราวชีวิตของนักแสดงเจ้าบทบาท ดา ลินดา ค้าธัญเจริญ ที่เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มศีรษะฟาดกับอ่างอาบน้ำที่บ้านพักเมื่อปี 2547เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก จนเป็นอัมพฤกษ์ มานานหลายปี ก่อนที่เธอจะเผชิญเคราะห์ซ้ำในอีก 4 ปี ต่อมา เมื่อได้ตรวจพบว่าเธอเป็นมะเร็งโคนลิ้น ระยะที่ 4 จนต้องเฉือนเนื้อส่วนโคนลิ้นที่เน่าออกไปถึง 3 เซนติเมตร

ซึ่งแม้จะต้องเผชิญความทรมานทางด้านร่างกาย รวมถึงเจ็บลิ้นจนไม่สามารถพูดได้ แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี หลังจากเธอได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระพระบรมราชานุเคราะห์ เมื่อวันที่8 พฤษภาคม 2551จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา 13ปีแล้วนับแต่วันแรกที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ รับลินดาซึ่งป่วย เป็นมะเร็งไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ด้วยพระเมตตาของพระองค์เปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงชโลมจิตใจให้ลินดาผู้ป่วยติดเตียง กลับมามีกำลังใจที่เข้มแข็งและพร้อมที่จะต่อสู้ต่อไป และเธอจะพูดกับเพื่อนรักคือ ตุ๊กเดือนเต็ม เพื่อนแท้คนบันเทิงที่ไปเยี่ยมอยู่เสมอ
 

และดารารุ่นใหญ่ ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล ที่คอยหมั่นคอยดูแลแวะเวียนไปเยี่ยมให้กำลังใจเพื่อนรักมาโดยตลอด ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ก่อนจะได้กลับมาอยู่บ้านเมื่อไม่นานมานี้ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้อัปเดตอาการป่วยล่าสุดของลินดาว่า 

“คือเราส่งของ แล้วให้ทางนั้นเขาลงมารับค่ะ เราเข้าไม่ได้ ต้องบอกว่าดาเขามีบุญมาก เขาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้า ทุกวันนี้ดาเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งทางสำนักพระราชวังก็ยังดูแลอย่างดี ตอนนี้ก็มาอยู่บ้านมีความสุข เขาก็นอนหลับอยู่ดีมีสุข หน้าตาเขาสดใสค่ะ คือไปเยี่ยมทุกครั้ง ดาเขาเป็นคนที่เข้มแข็ง เขาจะยึดถือในพระมหากรุณาธิคุณ เขาบอกว่าดาจะไม่ยอมตายหรอก ดาจะเข้มแข็ง เพราะว่าดาอยากจะอยู่ถวายพระพรพระองค์ท่านตลอดไป อันนี้ที่เราฟังแล้วเราซึ้งใจ เพราะเขาจะเอารูปสมเด็จพระนางเจ้า สมเด็จพระพันปีหลวงวางไว้บนหัวเตียงตลอดเวลา แล้วเขาก็เขียนการ์ด เขียนอะไรต่ออะไรถวายพระพร เขานอนโรงพยาบาลหน้าเขาตึงกว่าเราอีกนะ เขาไม่มีรอยแม้แต่นิดเดียว เขาสดใส เพราะเขากำลังใจดี เขามีความรู้สึกว่าเขาได้รับพระมหากรุณาธิคุณแล้ว เขาต้องมีชีวิต เพื่อจะตอบแทนพระองค์ ให้พระองค์รู้ว่าเขาเข้มแข็ง เขาต่อสู้ ให้สมกับสิ่งที่เขาได้รับ”
“เวลาไปเยี่ยมเราก็คุยกันสัพเพเหระ เราจะไม่คุยถึงเรื่องป่วย เราจะไม่คิดว่าเขาป่วย บอกไปแต่งตัวเดี๋ยวไปเที่ยวกัน เขาก็จะบอกไป ซื้อตั๋วเครื่องบินให้ดาหรือยัง อยากไปโน้นไปนี่ เราก็จะคุยกันอย่างนี้ ทุกอย่างมันก็เป็นอัตโนมัติ เราไม่ต้องมาถามว่าเป็นไง เจ็บไหม ไม่ต้องอะไรเลย เราอย่าไปคิดว่าเขาป่วย อาการตอนนี้ดีกว่าก่อนหน้านี้มากมานานแล้วค่ะ ตอนอยู่โรงพยาบาล หมอพยาบาลก็ดูแลดี แต่ต้องยกย่องคนที่ดูแลจริงๆ คือคุณเล็ก เขาอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้เขามาอยู่กันสองคน เขาก็ต้องทำทุกอย่างแทน เหมือนเป็นพยาบาลอีกคนเลย ต้องยอมใจเขาจริงๆ นะ อยู่โรงพยาบาล 13 ปี ในโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วมาอยู่อย่างนี้ เรานับถือใจเด็กคนนี้ เขาเป็นคนที่ดาเคยช่วยเหลือเขา พาเขาไปตอนป่วยไข้ แล้วเขากลับมาตอนที่ดาป่วยแล้วเขาก็เหมือนกับว่าตั้งจิตว่าเขาจะดูแลดาจนกว่าจะตาย”

อยู่ในทุกช่วงชีวิตกันมาตั้งแต่ปี 47?
“เราอยู่ในช่วงชีวิตดามาตั้งแต่ปี 47 ที่ช่วยเหลือเขา ที่เป็นเจ้าของไข้ตั้งแต่โรงพยาบาลกรุงเทพ”

ให้ฟังธรรมะและสวดมนต์ไหว้พระ ?
“เขาเข้าใจธรรมะ เราเอาเทปสวดมนต์ไปให้เขา เขาเข้าใจในสัจธรรม แล้วเขาก็ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เขาสวดมนต์ไหว้พระ เลยทำให้เขาใจเย็น เวลามีอะไรถ้าสวดมนต์ไหว้พระทำสมาธิ ทำให้ใจมันนิ่ง ทุกอย่างมันล้วนเกิดแก่กรรม มันเป็นไป แต่วันหนึ่งมันจะดีขึ้น เพราะเรายอมรับสภาพได้ ทุกอย่างเกิดขึ้นจากใจค่ะ ถึงได้บอกว่าเราต้องมีสติตลอดเวลา”

ฝากเอาไว้เป็นอุทาหรณ์?
“อย่าประมาท นอนให้เยอะๆ ในช่วง 4 ทุ่ม ถึง ตี 3 เป็นช่วงที่ร่างกายเราจะหลั่งสารและซ่อมแซม ถ้าเราไปนอนตี 3 ถึง 11 โมง ไม่มีประโยชน์ เราต้องนอนในช่วงที่ร่างกายเราซ่อมแซม แค่ 3 ชั่วโมงเต็มๆ ก็พอแล้วเราถ่ายละครมาจนถึงอายุ 45 ที่ถ่ายถึงตี 1 ตี 2 แต่เราเป็นคนที่ วันที่ไม่ถ่ายเราก็ไม่เที่ยว เราชดเชยไป แต่พอมาถึงตอนนี้ วันที่เราไม่ถ่ายเราก็นอน 4 ทุ่ม จะตื่นตี 3 ตี 4 ก็ไม่เป็นไร แล้วก็ทานอาหารเช้าให้เยอะที่สุด อาหารเช้ามื้อสำคัญเลย จะช่วยทุกสิ่งทุกอย่าง”

ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

 

ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

 

ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

ภาพ justme_fullmoon

 

ตุ๊ก เดือนเต็ม เผยสุดซึ้ง ลินดา ไม่อยากลาโลก แม้ป่วยติดเตียงมานานกว่า13ปี

Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%