ลูกเกด ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 โร่แจ้งความ ปอท. หลังโดนทักหาผ่านไอจี

ร่มเกล้า อมาตยกุล หรือน้องลูกเกด ผู้ประกาศข่าว รายการ “เกาะติดข่าว” ช่อง 8 และพิธีกรรายการ “แปลกทั่วทิศ”  เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง กรฉัตร มาตรศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับไอ้หื่นโรคจิตรายหนึ่งที่ส่งข้อความในเชิงคุกคามทางเพศ และก่อกวนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงหลายครั้ง ทางไดเรคไอจี บนโซเชียลมีเดีย 

ลูกเกด ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 โร่แจ้งความ ปอท. หลังโดนทักหาผ่านไอจี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ บก.ปอท. น.ส.ร่มเกล้า อมาตยกุล หรือน้องลูกเกด ผู้ประกาศข่าว รายการ “เกาะติดข่าว” ช่อง 8 และพิธีกรรายการ “แปลกทั่วทิศ”  เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง กรฉัตร มาตรศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับไอ้หื่นโรคจิตรายหนึ่งที่ส่งข้อความในเชิงคุกคามทางเพศ และก่อกวนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงหลายครั้ง ทางไดเรคไอจี บนโซเชียลมีเดีย 

โดย ลูกเกด ร่มเกล้า เปิดเผยว่า "เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ตนเองได้รับข้อความจากบัญชีอินสตาเเกรมรายดังกล่าว ส่งข้อความเพื่อขอซื้อ ชุดชั้นใน และ ขนลับ ในราคาหลักแสนบาท พร้อมส่งที่อยู่ ในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ส่งสิ่งของไปให้  ระบุจะโอนเงินให้ส่วนหนึ่งก่อน และจะโอนที่เหลือให้เมื่อส่งของไปถึง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับบุคคลดังกล่าวมาก่อน

ส่วนตัวรับว่ารู้สึกกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สิน เนื่องจากตัวเองเป็นผู้หญิง และทำงานในวงการ มีคนรู้จัก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อตนเองได้ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการคุกคามทางเพศ ยอมรับว่าเมื่อ 4 ปีก่อนตนเองเคยถูกชายอีกคนคุกคามด้วยการแชทข้อความมาขอเลี้ยงดู แต่ในขณะนั้นไม่ได้แจ้งความ คิดว่าฟาดเคราะห์ เเต่ครั้งนี้จำเป็นต้องแจ้งความเพื่อให้เป็นตัวอย่าง กับบุคคลอื่น ที่อาจโดนเช่นกัน ว่าหากเกิดเรื่องแบบนี้ โดยเฉพาะผู้หญิง ห้ามกลัว ห้ามเงียบ ให้กล้าออกเปิดโปง พร้อมฝากตำรวจเร่งหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว ทางนี้เป็นห่วงว่าบุคคลที่ใช้ชื่อบัญชี อินสตาเเกรม คนดังกล่าวอาจจะถูกแฮกข้อมูลแล้วนำมากระทำความผิดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เคยมีบุคคลมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง ผู้ประกาศข่าวก็เคยถูกคุกคามทางเพศด้วยพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน  ไม่ว่าจะเป็น  เกรซ พัชร์สิตา  /ตูน พิมพ์ปวีณ์ / มิงค์ ณัฐรินีย์ หรือ ฐรินดา กรรณสูต และโบว์ แวนด้า ซึ่งก็เข้าแจ้งความ บก.ปอท.ไปก่อนหน้านี้เเล้วเช่นกัน  บก.ปอท.ชี้ไอ้โรคจิตส่งแมสเซสคุกคามทางเพศผู้ประกาศข่าวสาวผิด ม.397 มีโทษทั้งจำและปรับ วันที่ 4 พ.ย. ที่ บก.ปอท. กรณีมีคนร้ายโรคจิตคุกคามทางเพศ ลูกเกด ร่มเกล้า อมาตยกุล  ผู้ประกาศข่าวทีวีช่อง 8 (รายการ “เกาะติดข่าว” ช่อง 8 และพิธีกรรายการ “แปลกทั่วทิศ”) โดยพิมพ์ข้อความไดเร็กแมสเซส ส่งจากไอจี บัญชีชื่อ "Chalitphat Singrueng " เสนอเงื่อนไขผ่านอินสตราแกมส่วนตัว ที่เปิดเป็นสาธารณะ "Romklao_ch8"ที่มียอดผู้ติดตามจำนวน 12.5 K มาว่า...
"คุณร่มเกล้า ผมเดชครับ ขออนุญาตเรียนชี้แจงข้อเสนอดังต่อไปนี้ครับ 
ผมขอซื้อเสื้อชั้นในที่คุณใส่ในตอนนี้ในราคา 70,000 บาท
ผมขอซื้อกางเกงในที่คุณใส่ในตอนนี้ในราคา 100,000 บาท
ผมขอซื้อเส้นขนที่อวัยวะเพศของคุณจำนวน 12 เส้น เส้นละ 10,000 บาท
บรรจุภัณฑ์ส่งมาตามที่อยู่ที่แจ้งนะครับ"
พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ในฐานะโฆษก บก.ปอท.กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ตรวจสอบพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมามอบให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดูแล้ว พบว่า เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397  ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท
ถ้าการ กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณะสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะสอบไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

และให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบบัญชี ไอจี คนร้ายที่มาคุกคามทางเพศผู้เสียหาย ประสานไปยังบริษัทเฟซบุ๊กซึ่งเป็นเจ้าของอินสตราแกมด้วย ซึ่งการคุกคามทางเพศก็เป็นนโยบายของแฟลตฟอร์มนี้ให้ความสำคัญอยู่เช่นกัน เราอาจจะได้ข้อมูลของบุคคลที่เป็นเจ้าของ ไอจี ที่มากระทำผิดจากบริษัทเฟซบุ๊กก็ได้ จะลองประสานดู
ใครที่กระทำการลักษณะนี้มีความผิดมีโทษทั้งจำและปรับ แถมยังเป็นการทำร้ายผู้อื่น ผู้เสียหายเขาอยู่ของเขาดีๆ ก็ส่งข้อความในลักษณะแบบนี้ถ้าเป็นญาติพี่น้องเราเองจะทำอย่างไร ทาง บก.ปอท.ก็อยากจะฝากเตือนส่วนสุภาพสตรีหรือบุคคลที่ถูกคุกคามในลักษณะแบบนี้ ขอให้ตั้งสติ พิมพ์ข้อความที่เขาส่งมาคุกคามไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนำมาแจ้งความกับพรักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามตัวผู้กระทำความผิด และไม่ต้องไปโต้ตอบหรือต่อล้อต่อเถียงใดๆ กับคนร้าย ซึ่งพบว่าคนร้ายจะใช้บัญชีนิรนามหรืออวตาร ในการสมัครเพื่อปิดบังตัวตนด้วยการนำรูปภาพ/ชื่อผู้อื่นมาสมัครเปิดบัญชีอวตาร เพื่อใช้ในการกระทำผิดในลักษณะแบบนี้โดยเฉพาะ สำหรับสุภาพสตรีทั่วไปถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ตั้งสถานะเป็นส่วนตัวหรือ Private จะดีกว่า  แต่กรณีผู้เสียหายรายนี้เนื่องจากเป็นบุคคลสาธารณะมีความจำเป็นจึงเปิดสถานะเป็นสาธารณะจึงทำให้ใครก็ได้เข้ามาติดตามและคุกคามก่อความเดือดร้อนรำคาญได้ ก็แนะนำให้บล็อคออกไป

ด้าน น้องลูกเกด ร่มเกล้า กล่าวเพิ่มเติมว่า "หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.แล้วรู้สึกสบายใจขึ้นมากเลย เพราะก่อนหน้าไม่รู้จะเอายังไงดี จริงๆ แล้วตนก็เคยอ่านข่าวในลักษณะแบบนี้ที่มีคนโรคจิตมาคุกคามเยอะมาก พอมาเจอกับตัวเองก็รู้สึกตกใจพอได้มาแจ้งความตำรวจ บก.ปอท.แล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้นเพราะเราเกรงความไม่ปลอดภัยเราก็ต้องเลิกงานดึกๆ ต้องรอดูต่อไปว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมได้หรือไม่ ถ้าจับได้ก็จะเป็นเรื่องดีทำให้สังคมปลอดภัยจากบุคคลแบบนี้มากขึ้น

ลูกเกด ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 โร่แจ้งความ ปอท. หลังโดนทักหาผ่านไอจี

ลูกเกด ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 โร่แจ้งความ ปอท. หลังโดนทักหาผ่านไอจี

ลูกเกด ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 โร่แจ้งความ ปอท. หลังโดนทักหาผ่านไอจี