วุ้นเส้น สุดจะทน โดนโรคจิตคุกคามพื้นที่ส่วนตัวมาหลายปี

เรียกได้ว่ายิ่งโสดยิ่งแซ่บ สำหรับดาราสาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์"ที่ใครได้ติดตามอินสตาแกรมของเธอจะเห็นได้ว่า สาววุ้นเส้น เป็นผู้หญิงที่ครองใจหนุ่มๆอยู่ระดับท็อปของไทย ถึงแม้เธอเองจะอายุปาไป39ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถทำร้ายความสวยเป๊ะของเธอได้ เรียกได้ว่าทั้งหุ่น หน้า ผม ทุกอย่างยังคงไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด อย่างไรก็ตามความสวยของเธอก็ทำพิษ เมื่อล่าสุด สาววุ้นเส้น โดนโรคจิตหื่นคอมเมนต์คุกคามทางเพศมาหลายปี ที่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะอยู่ในโลกโซเซียล ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า “จริงๆ มีทั้งคอทเมนต์ทางไอจีและไดเร็กเข้ามา อย่างไดเร็กมาเราจะไม่ได้เห็นมาก เพราะเราเห็นเฉพาะคนฟอลโลว์ แต่บางทีเผลอไปโดน ก็จะได้เห็นข้อความน่ากลัวๆ อีกอย่างไม่ใช่เพิ่งโดน คือโดนมาหลายปีแล้ว แต่ว่าเราก็ไม่ได้ใส่ใจมาก เพราะมันก็ทำอะไรไม่ได้ไปมากกว่านี้ มันอยู่ในโลกโซเซียลที่จับต้องไม่ได้

วุ้นเส้น สุดจะทน โดนโรคจิตคุกคามพื้นที่ส่วนตัวมาหลายปี

เรียกได้ว่ายิ่งโสดยิ่งแซ่บ สำหรับดาราสาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์"ที่ใครได้ติดตามอินสตาแกรมของเธอจะเห็นได้ว่า สาววุ้นเส้น เป็นผู้หญิงที่ครองใจหนุ่มๆอยู่ระดับท็อปของไทย ถึงแม้เธอเองจะอายุปาไป39ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถทำร้ายความสวยเป๊ะของเธอได้ เรียกได้ว่าทั้งหุ่น หน้า ผม ทุกอย่างยังคงไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด

อย่างไรก็ตามความสวยของเธอก็ทำพิษ เมื่อล่าสุด สาววุ้นเส้น โดนโรคจิตหื่นคอมเมนต์คุกคามทางเพศมาหลายปี ที่ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะอยู่ในโลกโซเซียล ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า “จริงๆ มีทั้งคอทเมนต์ทางไอจีและไดเร็กเข้ามา อย่างไดเร็กมาเราจะไม่ได้เห็นมาก เพราะเราเห็นเฉพาะคนฟอลโลว์ แต่บางทีเผลอไปโดน ก็จะได้เห็นข้อความน่ากลัวๆ อีกอย่างไม่ใช่เพิ่งโดน คือโดนมาหลายปีแล้ว แต่ว่าเราก็ไม่ได้ใส่ใจมาก เพราะมันก็ทำอะไรไม่ได้ไปมากกว่านี้ มันอยู่ในโลกโซเซียลที่จับต้องไม่ได้ ก็รู้สึกแย่ เป็นใครก็ไม่รู้มาคอมเมนต์แบบนี้ เป็นใครก็รู้สึกไม่ดีอยู่แล้ว เป็นผู้ชายที่พูดจาอะไรหื่นๆ แบบนี้ เราก็ไม่ชอบอยู่แล้ว อย่างไดเร็กก็คือมีส่งรูปมาทุกรูปแบบ มันจะมีคนประเภทที่เขารู้อยู่แล้วว่าเราไปไม่ถึงตัวเขาอยู่แล้ว หรือคิดว่าเราไม่เห็นด้วยซ้ำ ต่อให้เราเห็นหรือเขาส่งมา เขาก็ไม่ได้อะไรจากเราอยู่ดี เขาก็เหนื่อยในการพิมพ์ส่งมาอยู่ดี แต่เราก็ไม่ได้ดูขนาดนั้น แต่เราก็เข้าลบ”

รับถูกละเมิดความรู้สึก แต่ไม่ได้ใส่ใจ?
“จริงๆ ก็ละเมิดในความรู้สึกมากกว่า แม้มันจะไม่ได้ออกในสาธารณชน แต่ตอนนี้วุ้นก็นิ่งๆ อยู่มันก็ไม่ได้มีเยอะมาก วุ้นเชื่อว่าดาราหลายคนน่าจะโดนเยอะกว่า ตอนนี้ก็นิ่งๆ ไป ไม่ได้ใส่ใจอะไร ถามว่าเราอยากบอกอะไรกับเขา เราควรจะคุยกับเขาเหรอ แต่ถ้าจะให้บอก จะบอกว่ามันไม่ได้อะไรเลยกับสิ่งที่เขาทำ วุ้นว่าการที่เราจะสื่อสารกับคนประเภทแบบนี้ คำพูดไม่สามารถบังคับความรู้สึกหรือสิ่งที่เขาทำได้หรอก อยากจะบอกว่าสิ่งที่เขาทำมันไม่ได้ส่งผลดีกับตัวเขาเลย บางทีมันเป็นเรื่องน่าอายด้วยซ้ำ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นกับเขา เพราะถ้าถึงขั้นสุดที่ดาราโดน ก็ถึงขั้นฟ้องร้อง ก็ขึ้นอยู่ว่าคุณจะไปเจอใครที่เขาเอาจริง”

มากกว่านี้อาจปรึกษาทนาย?
“คือทุกอย่างที่เขาทำมา เราก็เรคคอร์ดเก็บไว้ ซึ่งถ้ามันมากกว่านี้ ก็อาจจะมีปรึกษาทนายว่าจะเอายังไง แต่ของวุ้น ยังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะถ้าเราเห็น เราก็จะไปลบ ไม่อยากให้คนอื่นมาเห็นแล้วมันไม่ดี และก็บล็อกไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะคนพวกนี้คงกล้าทำเฉพาะอยู่ลับหลัง คงไม่มาในที่ๆ คนเยอะๆ เพราะถ้าเขามา เขาก็คงไม่อยากถูกใครทำร้ายหรอก แต่ก็ยังไม่เคยเจอถึงขั้นประชิดตัว เพราะอย่างที่บอกว่าเขาชอบทำในที่มืด เขาไม่กล้าทำอะไรในที่แจ้ง”
 

มีความสุขที่ยังโสด?
“วุ้นก็ไม่รู้ เพราะทุกวันนี้เราก็มีความสุข แฮปปี้ดี กับทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรา จริงๆ ผู้หญิงเก่งคนเข้าถึงไม่ยาก วุ้นว่าทุกคนจะมีสเปกไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าวุ้นไม่ได้เก่งขนาดนั้น และเราก็ไม่แย่ขนาดนั้น วุ้นเป็นคนกลางๆ ปกติ วุ้นว่าคนที่จะคบกัน มันไม่ได้อยู่ที่โปรไฟล์ว่าเราเป็นยังไง แต่มันอยู่ที่นิสัยใจคอว่าเราจะคบกันไปในรูปแบบไหน เราโสดได้ไม่ได้เป็นไร (แอบซุ่มหรือเปล่า?) วุ้นว่าตอนนี้ต่อให้วุ้นมีหรือไม่ ก็คงไม่เปิด คือรู้สึกว่าที่ผ่านมามันมีการเรียนรู้ว่าการเปิด มันไม่ได้มีผลดีเหมือนกันการอยู่เงียบๆ แต่วุ้นก็ยังไม่ได้มีประสบการณ์ว่าเคยปิด หรือเก็บใครไว้ แต่แค่รู้สึกว่าการเปิดตัวก็เหนื่อยกับการที่ให้ทุกคนมาจับตามอง แต่ว่าไม่ได้ปิดอะไร แต่ถ้ามีก็ใช้ชีวิตปกติ”

วุ้นเส้น สุดจะทน โดนโรคจิตคุกคามพื้นที่ส่วนตัวมาหลายปี

วุ้นเส้น สุดจะทน โดนโรคจิตคุกคามพื้นที่ส่วนตัวมาหลายปี

วุ้นเส้น สุดจะทน โดนโรคจิตคุกคามพื้นที่ส่วนตัวมาหลายปี

ภาพ vjwoonsen