ไอซ์ อภิษฎา เล่าเหตุการณ์ระหว่าง เดินทางไหว้พระทำบุญ ณ ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

ล่าสุด นางร้ายสุดเป๊ะ อย่าง ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา ก็ได้โพสต์คลิปและภาพไปทำบุญไหว้พระที่ ถ้ำนาคา ณ อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

ไอซ์ อภิษฎา เล่าเหตุการณ์ระหว่าง เดินทางไหว้พระทำบุญ ณ ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ถ้ำนาคา” ซึ่งวันนี้มีทั้งเรื่องเล่าความเชื่อดั้งเดิม ผสมด้วยจินตนาการของการแต่งเสริมเข้ามาใหม่ โดยเฉพาะเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ “พญานาค” อันเป็นที่มาของชื่อถ้ำ 

โดย “ถ้ำนาคา” ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และอยู่ใกล้กับวัดถ้ำชัยมงคล การขึ้นไปเที่ยวถ้ำต้องเดินขึ้นบันไดสูงชันที่ทางอุทยานฯ จัดสร้างขึ้นไปกว่า 1,400 ขั้น ใช้เวลาเดินราว 1-1.30 ชั่วโมง เหตุที่ถ้ำแห่งนี้ได้ชื่อว่า “ถ้ำนาคา” หรือ “ถ้ำพญานาค” เนื่องจากมีของหินและผนังถ้ำดูคล้ายพญานาค ที่มีรูปทรงคล้ายพญานาคหรืองูขนาดใหญ่นอนขดตัว โดยมีส่วนสำคัญ ๆ ทั้งส่วนหัว ลำตัว และเกล็ดพญานาค (ตามจินตนาการและความเชื่อของชาวบ้าน)

ไอซ์ อภิษฎา เล่าเหตุการณ์ระหว่าง เดินทางไหว้พระทำบุญ ณ ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

อย่างไรก็ตามล่าสุด นางร้ายสุดเป๊ะ อย่าง ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา ก็ได้โพสต์คลิปและภาพไปทำบุญไหว้พระที่ ถ้ำนาคา ณ อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พร้อมข้อความระบุว่า

"เอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ เดินทางมาถ้ำนาคาค่ะ เรื่มต้นคือไม่เคยมา จังหวัดบึงกาฬ เดินทางมาครั้งแรก เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากเลยนะคะ และเดินขึ้นถ้ำนาคา ต้องลงทะเบียนก่อน ปัจจุบันเข้าได้350คนต่อวัน ขอชมว่าการจัดการดี มีลงทะเบียนว่านำขวดน้ำขึ้นไปกี่ขวด ตอนขาลงต้องมาโชว์ขวดน้ำด้วย  ขอบอกว่าสำหรับไอซ์ตอนขึ้นไม่เหนื่อย แต่ขาลงก็แอบเมื่อยเหมือนกัน เดินๆพักๆ สำหรับกรุ๊ปไอซ์ใช้เวลาขึ้นลง5-6ชม ถือว่านาน คนที่รีบๆทำเวลาใช้เวลา3-4ชม ก็น่าจะเสร็จค่ะ ระหว่างทางมีจุดให้ชมวิวถ่ายรูปเล่นได้ค่ะ ใครที่กลัวคิดว่าอาจจะไม่ไหว ไอซ์ว่าไหวหน่าาา #เที่ยวไทยเท่ #เที่ยวเมืองไทยต้องไปถึงจะรู้ #ได้ทำบุญด้วยได้เที่ยวด้วย" ที่งานนี้มีแฟนคลับแห่อนุโมทนาสาธุกันอย่างคับคั่ง