นานา ไรบีนา โดนคนไทยในอเมริกาซัดกลับ ลั่นคุณมาในวันที่สบายแล้ว ตอนเราลำบากคุณอยู่ไหน

"นานา ไรบีนา" โดนคนไทยในอเมริการ่ายยาวข้อความซัดกลับ ลั่นคุณมาในวันที่สบาย ตอนเราลำบากคุณอยู่ไหน? หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพและข้อความบรรยายเล่าถึงการเข้าถึงวัคซีนที่ง่ายในต่างประเทศ

จากกรณีที่คุณแม่ลูกแฝดอย่าง "นานา ไรบีนา" ได้ออกมาเผยความรู้สึกจนทำให้น้ำตาไหล หลังจากที่บินไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเยี่ยมครอบครัวของ "เวย์ ไทเทเนี่ยม" สามีหนุ่ม โดย คุณแม่นานา ได้เล่าถึงการเข้าถึงวัคซีนที่ง่ายมากของในประเทศนี้ ลงอินสตาแกรมโดยระบุว่า 

 

นานา ไรบีนา

 

ลาซาด้า

 

"เห็นป้ายนี้ที่นี่แล้วทำไมน้ำตามันไหลออกมา มันรู้สึกแหละ ใช่แหละ!! เรารู้สึก น้ำตามันเลยออกมา เพราะขณะนี้ เราต้องพูดคำว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้ไง เราอยู่ทางนี้ถึงแม้เราเป็นต่างชาติ พอได้มาสัมผัส ทำไมการจัดการมันง่ายแบบนี้ เลยตอบตัวเองกลับไปว่า ใช่ซิ!! ภาวะแบบนี้ มันต้องง่ายถูกแล้ว!! แต่ในขณะที่ประเทศเรากำลังวิกฤต ประเทศล็อกดาวน์ แต่ยอดผู้ป่วยสูงขึ้น เพิ่มเยอะมากทุกๆวัน คนตายริมถนนเมื่อวาน 4 ศพ เราจะนิ่งนอนใจจะได้เหรอ  ในขณะที่ประชาชนคนไทยเราช่วยกันเองอยู่ ในช่องทางที่แตกต่างกันออกไป ตามกำลังที่เราไหว ผู้คนหาเช้ากินค่ำจะอยู่กันอย่างไร มันทำให้เราอยากจะพูดดังๆออกไป ว่าจากนี้ไปขอให้การบริหารประเทศ เวลานี้เป้าหมายคือ แก้ปัญหาให้ถูกจุด วัคซีนที่ดี และฉีดฟรีให้ประชาชน!!! น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อลมหายใจของคนไทยทุกคน ที่กำลังรอความหวัง และร้องขอในสิ่งที่ไม่ได้ขอมากเกินไป โปรดทำเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง  สุดท้ายนี้ยังคงยืนยันว่าหมอไทยเราเก่งไม่แพ้ใคร ขอบคุณ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกคน ขอส่งกำลังใจให้นะคะ พวกคุณต้องได้วัคซีนที่ดีที่สุดในเร็ววัน พวกคุณต้องได้"

 

นานา ไรบีนา

 

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suttikan P. Vickers ซึ่งเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเป็นเวลานาน แสดงความคิดเห็นถึงอีกมุมหนึ่งถึง คุณแม่นานา โดยระบุว่า "#คุณ นานา คุณจะมาน้ำตาไหล แบบนี้ไม่ได้นะคะ ก่อนที่คุณน้ำตาจะไหล คุณรู้บ้างมั้ย ว่าคนอเมริกันต้องเจอ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ??? ภาพ อาหารหมดเชลล์ คนยืนต่อแถวซื้ออาหารกักตุนในวันเงินเดือนออกยาวมาก คนแย่งซื้อกระดาษชำระ ผู้คนเงียบเหงาบนท้องถนน หวาดระแวงกันเอง คนแห่ซื้อปืน เพื่อปกป้องตัวเอง เพราะถ้าเกิดการกันดารอาหาร ความยากจน ก็จะเกิดการลักเล็กโขมยน้อย ต้องไปหาปืนติดไว้ประจำบ้าน คนตายวันล่ะหลายพัน คนติดวันล่ะเป็นหมื่นเป็นแสน

"คุณไม่น้ำตาไหลเหรอคะ??? คุณมาในตอนที่มันคลี่คลายแล้ว มีวัคซีนแล้ว คุณก็บอกว่ามันง่ายมาก ในการรับวัคซีน ตอนโควิดระบาดหนัก ๆ ในอเมริกา คุณไปอยู่ไหน? ทำไมคุณไม่มาร่วมทุกข์กับคนอเมริกันล่ะคะ คุณมาร่วมแต่ตอนที่นี่สุขแล้ว คุณอยู่เมืองไทยสบายใจเฉิบ ๆ แต่พอเมืองไทย ติดหนักหนีมาอยู่อเมริกา มาบอกว่าดีงั้น ดีงี้ เข้าถึงง่ายงั้นงี้ เพราะประเทศเขาผลิตเองไงคุณ มันเลยได้ใช้ เร็ว ดี ฟรี ง่าย จากภาษีประชาชนที่นี่ ไม่ต้องสั่งจองไม่ต้องรอเหมือนบ้านเรา คุณไม่รู้หรอกว่า ดิฉันติดโควิด เดือนนี้ปีที่แล้ว มันเป็นยังไง ยาไม่มีให้สักเม็ด ให้กลับบ้านไปรักษาตัวเองที่บ้าน ถ้าเกิดอาการหนักตายที่บ้าน หมอก็ไม่รู้ มีแต่คนที่มาเก็บศพไปฝังเท่านั้นเองที่รู้ ตรวจโควิดผล ก็ต้องรอเป็นอาทิตย์กว่าจะรู้ว่าติดไม่ติด

 

นานา ไรบีนา

 

อาการทุกอย่างมีหมด แต่ไม่มีวัคซีนค่ะคุณ ไม่มียาสักเม็ดค่ะคุณ ไม่มีเตียง ไม่เคยร้องเรียกหาเตียงไม่เคยด่าหมอพยาบาล ไม่เคยด่ารัฐบาล ตรวจเจอ ก็ให้กลับบ้าน รักษาตัวที่บ้านเพราะคนที่นี่เขาเข้าใจได้ว่ามันเป็นโรคเกิดใหม่ ไม่มียารักษา เขาเข้าใจได้ หมอให้กลับบ้านก็กลับ กลับแบบ งง งง ค่ะคุณ ครอบครัวเราติด 6 คน เราร้องไห้ พร้อมนอนรอความตายมาพอแล้วค่ะ แล้วคุณจะมาร้องไห้น้ำตาไหลเพื่ออะไร? พวกเราชาวอเมริกัน ร้องไห้มาหนักพอแล้ว คนตายไป 6 แสนกว่า เราร้องไห้กันมามากพอแล้วค่ะ ของคุณเพิ่งไหลเองค่ะ ดิฉันอยู่ที่นี่ ไม่เคยเลยที่จะ ถ่ายภาพฉีดวัคซีนฟรีที่นี่ไปลงเลย แม้แต่ครั้งเดียว ไม่รู้จะถ่ายไปทำไม ในเมื่อที่ไหนส่วนใหญ่ก็ฟรีค่ะ"

 

นานา ไรบีนา

 

นานา ไรบีนา

 

ลาซาด้า