ตอบคำถาม มิ้นท์ I Roam Alone  ได้วีซ่าไป อัฟกานิสถาน ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ไทยไม่มีสถานทูต

แล้วใครเซ็นรับรองให้?! .. ตอบคำถาม มิ้นท์ I Roam Alone ได้วีซ่าไป อัฟกานิสถาน ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ไทยไม่มีสถานทูต

กำลังร้อนระอุทั้งในโลกทวิตเตอร์และในโลกแห่งความเป็นจริงที่ประเทศอัฟกานิสถานเลยก็ว่าได้ เมื่อ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล หรือรู้จักในนามบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง มิ้นท์ I Roam Alone ได้ตัดสินใจเดินทางไปที่นั่นท่ามกลางสงครามที่ยังระอุและปะทุรุนแรงของกลุ่มตาลีบัน
 

มิ้นท์ I Roam Alone

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

การไปท่องโลกในครั้งนี้ของ มิ้นท์ I Roam Alone ทำให้ดราม่าเกิดขึ้นต่างๆ มากมาย เมื่อมีอยู่ช่วงตอนหนึ่ง มิ้นท์ ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ที่ตึงเครียดอย่างมากในเมืองที่เธอได้เข้าพัก เนื่องจากมีกลุ่มตาลีบันได้โจมตีอยู่ใกล้ๆ นั่นทำให้แฟนคลับชาวไทยเป็นห่วงอย่างมาก

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นอย่างมากว่า มิ้นท์ ได้วีซ่าเพื่อที่จะไปอัพกานิสถานมาได้ยังไง ทั้งๆ ที่ สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังยังต้องให้ UN รับรอง แล้วของ มิ้นท์ นี่ใครเซ็นให้?
 

มิ้นท์ I Roam Alone

จากคำถามข้างต้นทำให้มีผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เข้ามาตอบให้กระจ่างว่า "ที่ไทย ไม่มีสถานทูตอัฟกานิสถานครับ มีใกล้สุดคือ สถานทูตอัฟกานิสถานในมาเลเซีย ซึ่งการจะทำวีซ่า ต้องไปที่นั่นใกล้สุด 


แต่มิ้นท์ เลือกจะไปทำที่สถานทูตอัฟกานิสถานที่ UAE ครับ ก็เลยบินไปที่ดูไบก่อน ซึ่งมิ้นท์ก็คงทำวีซ่าไปUAEไว้เช่นกัน แล้วเห็นบอกเคยโดนปฏิเสธวีซ่าไปอัสกานิสถาน แต่สุดท้ายผ่าน
 

มิ้นท์ I Roam Alone


แล้ว process ในช่วงโควิด วีซ่าในการขอจากสถานทูตอัฟกานิสถาน คิดว่าขอออนไลน์ได้ก่อน แต่ต้องไปยืนยันตัวที่สถานทูตที่ได้ยื่นคำขอไว้ เดาว่านางคงทำเรื่องไว้ตั้งแต่ที่ไทย แล้วไปประทับตราวีซ่า ที่ดูไบใน UAE ทีเดียว เมื่อทุกอย่างเสร็จ ก็จองตั๋วจากดูไบ มาลงอัฟกานิสถานครับ"


ขณะเดียวกันได้มีคนมาตั้งคำถามถึง มิ้นท์ I Roam Alone ว่า "ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานคืออะไรนะครับสถานทูตไทยไม่มีที่อัฟกานิสถานนะครับหรือสถานทูตไทยที่อื่นดูแลคนไทยในอัฟกานิสถาน หรือสถานทูตอัฟกานิสถานในต่างประเทศ" 
 

มิ้นท์ I Roam Alone
 

มิ้นท์ I Roam Alone


โดย มิ้นท์ I Roam Alone ได้เข้ามาตอบคำถามนี้ว่า "สถานทูตอัฟกานิสถานในต่างประเทศที่เช็คข่าวได้ค่ะจะติดต่อสถานทูตไทยทำไมคะ" ซึ่งนั่นยิ่งทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก

 

มิ้นท์ I Roam Alone


โค้ดส่วนลดลาซาด้า