คารีสา ขอเลือกข้างเซฟคุณลุงขายไอศกรีม ลั่นทำมาหากินช่วงนี้ไม่ง่ายเลย

"คารีสา สปริงเก็ตต์" ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงขายไอศกรีม หลังมีดราม่าเทศกิจบุกยึดอุปกรณ์ ลั่นทำมาหากินช่วงนี้มันไม่ง่ายเลย

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เข้าไปยึดอุปกรณ์ทำมาหากินของลุงท่านหนึ่งที่ปั่นจักรยานขายไอศกรีมอยู่บนถนน ซึ่งลุงขายไอศกรีมผู้ที่ถูกยึดอุปกรณ์เป็นกระป๋องบางอย่าง ก็ไม่ได้ตอบโตอะไร ยืนงงๆจับรถจักรยานของตนเองไว้ ก่อนเทศกิจจะขึ้นรถแล้วขับออกไป 

 

คารีสา ขอเลือกข้างเซฟคุณลุงขายไอศกรีม

ซึ่งต่อมาทาง "ไผ่ทองไอสครีม Paithong Ice Cream" ซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ไอศกรีมของคุณลุงคนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความแถลงว่า เนื่องจากธุรกิจขายเร่เป็นอาชีพเก่าแก่ของโลกและของคนไทย พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตัวเล็กที่มีเงินลงทุนไม่มาก จึงไม่ได้มีเงินพอสำหรับการเช่าร้านหรือพื้นที่ในการขาย จำเป็นที่ต้องออกขายไปตามแหล่งต่างๆ ที่อาจขัดกับระเบียบกฎหมายบ้านเมือง จึงขออภัยพร้อมจะทำการแจ้งต่อศูนย์ทุกศูนย์ให้ดูแลและระวัง

 

คารีสา ขอเลือกข้างเซฟคุณลุงขายไอศกรีม

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ขณะที่ทางด้านนางแบบ นักแสดงชื่อดัง คารีสา สปริงเก็ตต์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยเธอได้ทำการถ่ายรูปคู่รถขายไอศกรีมไผ่ทอง พร้อมแคปชั่นที่ฝากไปถึงคุณลุงอีกว่า "ชอบกินไอติมไผ่ทอง หนูเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนนะคะ ตอนเด็กผู้ใหญ่ก็จะบอกว่า ผิดก็สอนก็ตักเตือนกันไป เพราะอยากเห็นเราพัฒนา เห้อออ กอดนะคะลุงในคลิป หัวใจของคนที่แค่อยากทำมาหากินให้รอด ไปวันต่อวันในช่วงนี้ ที่มันไม่ง่ายเลย มันบีบหัวใจ สู้ต่อไปนะคะ #อำนาจ เจริญ! เสียงสูงมาก"

 

คารีสา ขอเลือกข้างเซฟคุณลุงขายไอศกรีม

คารีสา ขอเลือกข้างเซฟคุณลุงขายไอศกรีม

 

ขอบคุณ IG : carissa_spg

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า