ช่างทำเล็บ อดีตพนักงานดาราดัง ฟ้องสื่อ พิธีกรข่าว หลังโดนแฉยับผ่านโซเชียล

สาวช่างทำเล็บอดีตพนักงานดาราสาวชื่อดังร้อง ปอท.หลังโดนสื่อฯ พิธีกรข่าวเอาไปโจมตีเสียหาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ บก.ปอท. น.ส.ศิริพร ม่วงน้อย อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างช่างทำเล็บ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีถูกดารานักแสดงหญิงชื่อดัง ได้โพสต์ ไอจี.สตอรี่ กล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่สังคมควรระวัง โดยใช้รูปภาพ ชื่อ นามสกุลจริง ของผู้แจ้ง ระบุว่า "เนื่องจากอดีตพนักงานชื่อ...คนนี้ได้ออกจากบริษัทและได้นำทรัพย์สินของบริษัทไปด้วย และเพิกเฉยในการนำมาคืนเมื่อทวงถามทางบริษัทจึงต้องแจ้งว่าสิ่งใดที่เกิดขึ้นกับพนักงานคนนี้ ที่ไปแอบอ้างในนามบริษัท ทางบริษัทไม่ขอรับผิดชอบ และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"

ช่างทำเล็บ อดีตพนักงานดาราดัง ฟ้องสื่อ พิธีกรข่าว หลังโดนแฉยับผ่านโซเชียล

ซึ่งหลังจากดาราท่านนั้นโพสต์ไอจี.สตอรี่แล้วปรากฏมีสื่อออนไลน์หลายสำนักนำไปรายงานข่าวเผยแพร่ต่อ รวมทั้งรายการข่าวทีวีดิจิตอลหลายช่องเอาไปนำเสนอต่ออย่างแพร่หลาย สร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้คนเข้าใจผู้แจ้งผิด ได้รับความเดือดร้อนส่งผลกระทบต่ออาชีพการงานไม่มีใครว่าจ้างตกแต่งทำเล็บอีก

น.ส.ศิริพร กล่าวว่าเมื่อประมาณ 4 สัปดาห์ที่แล้ว ตนสมัครเข้าไปทำงานเป็นช่างทำเล็บของบริษัทฯ แห่งหนึ่งย่านรามอิทรา มีดาราสาวชื่อดังเป็นเจ้าของ โดยทางบริษัทได้ซื้ออุปกรณ์สำหรับใช้ในทำงานตกแต่งเล็บให้ใหม่ ราคาประมาณ 2 พันบาท เพื่อให้บริการลูกค้าแบบเดลิเวอรี่

ช่างทำเล็บ อดีตพนักงานดาราดัง ฟ้องสื่อ พิธีกรข่าว หลังโดนแฉยับผ่านโซเชียล

แต่เนื่องจากระยะทางจากบ้านที่พักตนที่อยู่เดอะมอลล์บางแคห่างไกลจากที่ตั้งบริษัทย่านรามอินทรามาก ใช้เวลาเดินทางเกือบสองชั่วโมง วันหนึ่งเสียค่าเดินทางเกือบสามร้อยบาท จึงตัดสินใจลาออกผ่านเลขาฯ ดาราท่านนั้น และแจ้งต่อเลขาฯว่าจะนำอุปกรณ์ที่ติดตัวช่างมาคืน เนื่องจากโดนเตะออกจากไลน์กลุ่มพนักงาน ทำให้คนอื่นไม่ทราบ แต่ยังไม่ทันได้คืนอุปกรณ์ดาราสาวท่านนั้นก็ไปโพสต์ไอจี.สตอรี่ กล่าวหาตนโดยใช้รูปภาพชื่อและนามสกุลจริงลงประกาศกล่าวหาตนว่าเป็นบุคคลที่สังคมควรระวัง จนมีสื่อออนไลน์เอาไปขยายข่าวกันต่อจนเสียหาย 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

น.ส.ศิริพร กล่าวว่า ทางดาราสาวชื่อดังเข้าใจและไม่ติดใจเอาความอะไรกับตน แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสื่อออนไลน์นำไปเผยแพร่ส่งผลกระทบอาชีพการงานของตน จำเป็นจะต้องเรียกร้องสิทธิให้สำนักข่าวต่างๆ ตลอดจนผู้ประกาศข่าวสถานีต่างๆ ออกมาขอโทษตน และลบข่าวเหล่านั้นออกจากออนไลน์ด้วย ถ้าดำเนินการตามที่ตนต้องการก็จบ แต่ถ้ายังไม่แก้ไขก็อาจจะต้องใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมจากสำนักข่าวต่างๆ พบว่าเป็นความผิดอาญา มาตรา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ ก่อนจะแนะนำผู้เสียหายให้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ท้องที่ที่ผู้เสียหายพบการกระทำผิด โดย ปอท.จะประสานช่วยในการตรวจสอบต่อไป

ช่างทำเล็บ อดีตพนักงานดาราดัง ฟ้องสื่อ พิธีกรข่าว หลังโดนแฉยับผ่านโซเชียล

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า