สนธิญา กราบเรียน ยื่นหนังสือร้องตรวจสอบ เอกชัย ศรีวิชัย ปมวิจารณ์นายกฯเปิดประเทศ

สนธิญา กราบเรียน ยื่นหนังสือร้องตรวจสอบ เอกชัย ศรีวิชัย ปมวิจารณ์นายกฯเปิดประเทศ

จากที่ก่อนหน้านี้ เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องขวัญใจชาวใต้ ได้ออกมาโพสต์คลิปลงในโซเชียลระบุถึงประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว ที่จะเริ่มในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ ทำให้เกิดแฮชแท็กร้อน #ประยุทธ์ ขึ้นอันดับ 1 และแฮกแท็ก #เปิดประเทศ ขึ้นอันดับ 2 บนโลกโซเชียล หลังจากที่นายกฯแถลงการณ์ด่วนเพียงไม่นาน

สนธิญาร้องตรวจสอบ เอกชัย ศรีวิชัย


โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

โดยในเนื้อความที่ เอกชัย ศรีวิชัย ได้ระบุนั้นบอกว่า "ผับบาร์ไม่ให้เปิด เปิดประเทศ บันเทิงต่างๆ ไม่ให้เปิด แต่เปิดประเทศ โรงเรียนยังไม่ให้เปิด แต่ให้เปิดประเทศ ตลาดไม่ให้เปิด เปิดประเทศ นักร้องศิลปิน กองถ่าย คอนเสิร์ต ไม่ให้เปิด แต่เปิดประเทศ ฮาย..." ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการร้องเพลงเพลินๆ ท่ามกลางธรรมชาติอย่างมีความสุข

สนธิญาร้องตรวจสอบ เอกชัย ศรีวิชัย
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ตรวจสอบคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที ที่ถูกโพสต์โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ออกมาพูดทำนองว่า รัฐบาลเปิดประเทศ แต่ไม่ยอมเปิดกองถ่าย ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

 

นายสนธิญา ระบุว่า หลังจากที่ตนเองยื่นเรื่องให้ตำรวจตรวจสอบดารา Call out ไปก่อนหน้านี้ ตนเองก็ติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคนส่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมาให้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะ ณ ปัจจุบัน ก็มีดาราต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย หมายความว่ามีการเปิดกองถ่ายให้ถ่ายทำ การที่บุคคลดังกล่าวบอกว่า เปิดประเทศ แต่ไม่เปิดกองถ่าย จึงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และก่อให้เกิดความเสียหาย

สนธิญาร้องตรวจสอบ เอกชัย ศรีวิชัย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นวันนี้จึงมาขอให้ตำรวจตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวคือนายเอกชัย ศรีวิชัย จริงหรือไม่ และข้อความดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหรือไม่ เพราะเป็นการบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง หากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะขอให้มีการดำเนินคดีต่อไป

 

ชมคลิปได้ที่นี่

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า