"อิสราเอล" ต้องการลบ แผนที่ปาเลสไตน์ ออกจากแผนที่โลกแล้วหรือนี่?

"อิสราเอล" ต้องการลบ แผนที่ปาเลสไตน์ ออกจากแผนที่โลก หลังเกิดความขัดแย้งอันยาวนาน

ความขัดแย้งอันยาวนานระหว่างอิสราเอล และปาเลนไตน์ ได้ลามขึ้นไปบนธุรกิจของกูเกิล (Google) อีกครั้ง โดยในแผนที่ของกูเกิลแมปส์นั้นได้ พบว่า มีความพยายามลบชื่อของปาเลสไตน์ออกจากระบบอย่างไร้ร่องรอย             
ผู้ที่ออกมาเผยถึงการกระทำดังกล่าว คือ กลุ่ม PJF หรือ Palestinian Journalists Front พร้อมทั้งกล่าวหาว่า การที่มีความพยายามลบชื่อของปาเลสไตน์ออกจากแผนที่เป็นฝีมือของอิสราเอลที่ต้องการทำลายปาเลสไตน์ให้สิ้นซาก แม้กระทั่งเรื่องราวทางภูมิศาสตร์        

แผนที่ ปาเลสไตน์      

แผนทึ่โลก
นอกจากอิสราเอลที่เสียรังวัดจากกรณีดังกล่าวแล้ว กูเกิลเองก็ถูกประนามจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ได้กระทำการลบชื่อของประเทศปาเลสไตน์ออกในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ หากพิมพ์ชื่อ Palestine เพื่อทำการเสิร์ชหาในกูเกิลแมปส์ ระบบจะพาไปยังพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง เพียงแต่ไม่มีชื่อของปาเลสไตน์ปรากฏขึ้นมาในแผนที่ ส่วนเมืองของอิสราเอลอย่าง เทลอาวีฟ เยรูซาเลม ฯลฯ กลับพบว่า มีชื่ออยู่ทั้งหมด 

 

เพจดังอย่าง หมี CNN ก็ได้กล่าวถึงเรื่องราวนี้เช่นกัน ว่า
เหี้ยยิวสัดนรกอิสราเอลเริ่มขยับแล้ว..ได้ส่งสัญญานไปยัง Google Maps ลบปาเลสไตน์ออกจากแผนที่โลก สัดนรกหิวโหยเริ่มออกลาย งานนี้..อิหร่านได้แจกนุ๊กให้อิ่มทั่วท้องแน่มรึงเอ่ย? ส่วนทางฝั่งอีแร้งยิวนรก ก็ออกสื่อโซเชี่ยลว่าแผนภาพนี้โกหก จะจริงหรือไม่ ให้ไปแหกตาดูว่าทุกวันนี้ มรึงไล่บี้ดินแดนปาเลสไตน์ บุกรุกล้ำเข้าไปในเขตฉนวนกาซ่า ไล่ยิงเด็ก สตรี คนชรา หรือไม่ คำตอบคือ..ทำจริง ยิงจริง บุกชัดเจนจริง ดังนั้น การกระทำดีกว่าคำแก้ตัวในโลกโซเชี่ยลใดใด..จัดหนักไปเลย อิหร่าน ยังไงก็อยากเอาคืนมานานแล้วนี่ ขอเรียนเชิญ !!
----------------------------------------------------------------------------------------
Wind Raps / อ้าว พี่น้อง นวอ. แผนยินอน ตามที่ได้คอยย้ำให้พี่น้องต้องเฝ้าจับตาไว้ มันโดนฉกฉวยไปแล้วอย่างหน้าด้าน ๆ ตามคาดเป๊ะเลยเชียว
ปาเลสไตน์ถูกลบออกไปจากโปรแกรม กูเกิ้ล แมพส์ Google Maps
Palestine removed from Google Maps application
By News Desk - 09/08/2016
Google made the decision to replace Palestine with “Israel” on its popular map application, sparking outrage from several people around the world.
กูเกิ้ล ได้ตัดสินใจที่จะแทนที่ปาเลสไตน์ด้วย "อิสราเอล" ในโปรแกรมแผนที่ ๆ นิยม สร้างความเดือดดาลให้กับผู้คนมากมายไปทั่วโลก
The Palestinian Journalists’ Forum condemned the move by Google on July 25th, accusing them of being “part of the Israeli scheme to establish its name as a legitimate state for generations to come and abolish Palestine once and for all.”
ฟอรั่มของนักข่าวปาเลสติเนียน ได้ประณามการถอดถอนนี้โดยกูเกิ้ล เมื่อวันที่ ๒๕ กรกฏาคม โดยกล่าวหาพวกเขาว่าเป็น "เอี่ยวหนึ่งในแผนการณ์ของอิสราเอล ในการสร้างชื่อของตนให้เป็นรัฐประเทศที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อชนรุ่นหลังและทุกคน ด้วยการจู่ ๆ ก็ล้มโต๊ะปาเลสไตน์อย่างทันที"
“The move is also designed to falsify history, and geography as well as the Palestinian people’s right to their homeland, and a failed attempt to tamper with the memory of Palestinians and Arabs as well as the world,” the PJF added.
"การลบออกครั้งนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อบิดเบือนประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ เฉกเช่นเดียวกับสิทธิของผู้คนปาเลสติเนียนต่อบ้านเกิดของพวกเขา, และถือเป็นความพยายามที่ผิดพลาดในการทิ่มตอกความทรงจำของชาวปาเลสติเนียน, ชาวอาหรับ และชาวโลกด้วยเช่นกัน", ฟอรั่มนักข่าวได้กล่าวเสริม