สื่อนอกตีข่าวคนไทยนับแสน เข้าแถว รอถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ (คลิป)

คุณตาสมาน ดาวเรือง วัย 84 ปี เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวจากจังหวัดนครสวรรค์ มาต่อแถวรอเข้าไปถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศตั้งแต่ช่วง 1 นาฬิกา

สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงาน ว่าพสกนิกรชาวไทยหลายหมื่นคนปักหลักรอข้ามคืนที่บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังสำนักพระราชวังประกาศอนุญาตให้ประชาชนสามารถเข้าไปถวายสักการะ และถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดลุยเดช เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา สิริรวมพระชนมพรรษาปีที่ 89 และทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ยังความเศร้าโสกและอาลัยอย่างหาที่สุดมิได้ให้แก่พสกนิกรชาวไทยทั่วทุกสารทิศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 1 ปี และขอความร่วมมือประชาชนแต่งกายไว้ทุกข์ด้วยสีดำเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน ขณะที่สถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุทุกแห่งในไทยระงับการออกอากาศรายการบันเทิง โดยนำเสนอรายการพิเศษเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ตลอด 7 ทศวรรษที่ผ่านมา

ส่วนสำนักข่าวเอเอฟพี ได้ไปสัมภาษณ์ คุณตาสมาน ดาวเรือง วัย 84 ปี เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวจากจังหวัดนครสวรรค์ มาต่อแถวรอเข้าไปถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศตั้งแต่ช่วง 1 นาฬิกา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกเหนื่อยล้าบ้างไหม คุณตาสมานซึ่งกอดพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดลุยเดชเอาไว้กับตัวหลายใบ กล่าวว่าไม่เลย เพราะเป็นความภาคภูมิใจและตื้นตันใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเข้าเฝ้า เพราะเป็นงานสุดท้ายของท่านแล้ว ต่อไปนี้ก็จะไม่มีท่านให้เห็นอีกแล้ว

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณภาพ จากสำนักข่าวรอยเตอร์ คลิป จากสำนักข่าว เอเอฟพี