FBI ได้หมายค้น เข้าตรวจสอบอีเมล์ คนสนิท "ฮิลลารี คลินตัน" พัวพันข้อมูลลับรัฐบาลสหรัฐฯ

เอฟบีไอ ต้องการตรวจสอบอีเมลของ ฮูมา อาเบดีน คนสนิทผู้สมัครพรรคเดโมแครต ฮิลลารี คลินตัน ว่ามีความเกี่ยวพันไปถึงการจัดเก็บข้อมูลลับรัฐบาลสหรัฐฯที่ไม่เหมาะสมหรือไม่

สำนักข่าวเอพี ได้รายงาน ว่า เอฟบีไอ ได้รับหมายค้นจากศาลสหรัฐฯ เข้าตรวจสอบอีเมลจำนวน 650,000 ชิ้น ของคนสนิทของนางฮิลลารี คลินตัน ทาง เอฟบีไอ ต้องการตรวจสอบอีเมลของ ฮูมา อาเบดีน คนสนิทผู้สมัครพรรคเดโมแครต ฮิลลารี คลินตัน ว่ามีความเกี่ยวพันไปถึงการจัดเก็บข้อมูลลับรัฐบาลสหรัฐฯที่ไม่เหมาะสมหรือไม่
       
              
เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการเอฟบีไอ เจมส์ โคเมย์  ได้แถลงต่อสภาคองเกรสถึงการค้นพบอีเมลที่ยังไม่ได้รับการค้นพบมาก่อน และมีการยันเช่นกันว่า เจ้าหน้าที่ เอฟบีไอ รู้ล่วงหน้าถึงอีเมลชุดใหม่นี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ก่อนที่ เจมส์ โคเมย์ จะเข้าแถลงต่อสมาชิกรัฐสภาคองเกรส
       
ทางเจมส์ โคเมย์ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนหามาตรการเพื่อเดินหน้าสอบในรายละเอียด แต่อย่างไรก็ตาม สื่อต่าง ๆ ก็ยังไม่ทราบถึงมาตรการอะไรที่ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนได้ใช้หลังจากพบอีเมลล็อตใหม่ครั้งแรกที่ทำให้ต้องแจ้งแก่ทางเจ้าหน้าที่ระดับบริหารของเอฟบีไอ ว่าอีเมลของ ฮูมา อาเบดีน เหล่านี้มีข้อความที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับคดีอีเมลเซิร์ฟเวอร์ของนางฮิลลารี คลินตัน
       
       ซึ่งมาจนถึงจุดนี้ยังไม่มีใครทราบว่าอีเมลของคนสนิทของนางฮิลลารี คลินตัน นั้นมีเนื้อหาว่าอย่างไร หรือมีความสำคัญอย่างไร หากสามาถเชื่อมโยงไปถึงคดีของผู้สมัครพรรคเดโมแครตได้

 เรียบเรียงโดย สถาพร  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณคลิปจาก VOA News