จริงเท็จประการใด คนสนิท โดนัลด์ ทรัมป์  ซี้ปึ๊ก กับคนสนิท วลาดิเมียร์ ปูติน เรื่องนี้เอฟบีไอ จะให้คำตอบ

สำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์ เปิดเผยว่า ทางเอฟบีไอ ได้เริ่มการสอบสวนเบื้องต้นความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่าง พอล มานูฟอร์ต อดีตผู้จัดการหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์

สำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์ เปิดเผยว่า ทางเอฟบีไอ ได้เริ่มการสอบสวนเบื้องต้นความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่าง พอล มานูฟอร์ต อดีตผู้จัดการหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์  โดยมีข้อมูลกันออกมาว่า ทางผู้อำนวยการเอฟบีไอ อย่าง เจมส์ โคเมย์ นั้นมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับโดนัลด์ ทรัมป์ รวมไปถึงคนใกล้ชิด และรัฐบาลรัสเซียอยู่ในมือ
       
       ทางด้าน พอล มานูฟอร์ต  ได้ออกมาปฎิเสธเรื่องดังกล่าวทันที ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนเองนั้นไม่ได้ถูกสอบสวนจากทางเอฟบีไอแต่อย่างใด  นอกจากนั้นเขายังระบุว่า ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แต่อย่างใด  หรือมีข้อตกลงกับผู้นำรัสเซีย  พร้อมยังชี้ว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นการสร้างข่าวลือจากพรรคฝ่ายตรงกันข้าม
       
     
ทางเอ็นบีซี นิวส์ เคยทำรายงานถึงบทบาทของ พอล มานูฟอร์ต ในการเป็นผู้เล่นคนสำคัญในข้อตกลงธุรกิจหลายพันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงมหาเศรษฐี โอลิกาช โอเล็ก เดริปาสกา ที่เชื่อมโยงกับทางด้านยูเครนและรัสเซีย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีความใกล้ชิดอย่างยิ่งกับทางด้านประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน        
       
       ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นท้ายที่สุดจะเป็นความจริงหรือไม่ และ เอฟบีไอ จะลงไปตรวจสอบด้วยหรือไม่ นั้นก็คงต้องตามกันต่อไป 
       


       
       
       

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก NBC News