คนอเมริกันจะยังเลือกไหม? เมื่อ FBI พบอีเมล์ลับ ฮิลลารี คลินตัน ในคอมพิวเตอร์ อดีตผู้ช่วย

สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ หรือเอฟบีไอ รายงานพบอีเมล์ส่วนตัวจาก ฮิลลารี คลินตัน บนแลปท็อป คอมพิวเตอร์

สำนักข่าว ฟอกซ์ นิวส์ รายงานว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ หรือเอฟบีไอ รายงานพบอีเมล์ส่วนตัวจาก ฮิลลารี คลินตัน บนแลปท็อป คอมพิวเตอร์ ที่ยึดจาก นายแอนโทนี่ ไวเนอร์ และไม่ได้สำเนาเอกสารที่พบจากการตรวจสอบ แต่ทั้งนี้ ยังไม่กระจ่าง

อย่างไรก็ตาม แม้อีเมล์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปหลายช่องทาง สู่เซร์ฟเวอร์ของคลินตัน หรือหลายวิธีที่พบข้อความใหม่ ภรรยาของไวเนอร์ ที่เป็นผู้ช่วยอันดับต้นๆ ของคลินตัน อ้างว่ารู้ที่อยู่ของอีเมล์ นางฮิลลารี คลินตัน ในคอมพิวเตอร์ของสามีเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น สำนักข่าวเอพี ได้รายงาน ว่า เอฟบีไอ ได้รับหมายค้นจากศาลสหรัฐฯ เข้าตรวจสอบอีเมลจำนวน 650,000 ชิ้น ของคนสนิทของนางฮิลลารี คลินตัน ทาง เอฟบีไอ ต้องการตรวจสอบอีเมลของ ฮูมา อาเบดีน คนสนิทผู้สมัครพรรคเดโมแครต ฮิลลารี คลินตัน ว่ามีความเกี่ยวพันไปถึงการจัดเก็บข้อมูลลับรัฐบาลสหรัฐฯที่ไม่เหมาะสมหรือไม่
       
              
ผู้อำนวยการเอฟบีไอ เจมส์ โคเมย์  ได้แถลงต่อสภาคองเกรสถึงการค้นพบอีเมลที่ยังไม่ได้รับการค้นพบมาก่อน และมีการยันเช่นกันว่า เจ้าหน้าที่ เอฟบีไอ รู้ล่วงหน้าถึงอีเมลชุดใหม่นี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ก่อนที่ เจมส์ โคเมย์ จะเข้าแถลงต่อสมาชิกรัฐสภาคองเกรส

ทางเจมส์ โคเมย์ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนหามาตรการเพื่อเดินหน้าสอบในรายละเอียด แต่อย่างไรก็ตาม สื่อต่าง ๆ ก็ยังไม่ทราบถึงมาตรการอะไรที่ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนได้ใช้หลังจากพบอีเมลล็อตใหม่ครั้งแรกที่ทำให้ต้องแจ้งแก่ทางเจ้าหน้าที่ระดับบริหารของเอฟบีไอ ว่าอีเมลของ ฮูมา อาเบดีน เหล่านี้มีข้อความที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับคดีอีเมลเซิร์ฟเวอร์ของนางฮิลลารี คลินตัน
       
       ซึ่งมาจนถึงจุดนี้ยังไม่มีใครทราบว่าอีเมลของคนสนิทของนางฮิลลารี คลินตัน นั้นมีเนื้อหาว่าอย่างไร หรือมีความสำคัญอย่างไร หากสามาถเชื่อมโยงไปถึงคดีของผู้สมัครพรรคเดโมแครตได้

 

 

 

 

 

 เรียบเรียงโดย สถาพร  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณคลิปจาก Foxnews