เก้าอี้ผู้นำสั่นคลอน!!  ชาวเกาหลีใต้ นับแสน ชุมนมขับไล่ ผู้นำหญิง เหตุข่าวฉาวตลอดทั้งสัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ถึงการชุมนุมของชาวเกาหลีใต้หลายหมื่นคนประท้วงใจกลางกรุงโซลในวันนี้ หนึ่งในการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในเมืองเหลวง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ถึงการชุมนุมของชาวเกาหลีใต้หลายหมื่นคนประท้วงใจกลางกรุงโซลในวันนี้ หนึ่งในการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในเมืองเหลวงของประเทศนี้ในรอบหลายปี เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดี พัค กึน ลาออกจากกรณีข่าวฉาวใช้อิทธิพลในทางมิชอบ
       
       ตำรวจระบุว่า ประชาชนราว 43,000 คนอยู่ในการชุมนุมจุดเทียนในช่วงเย็นวันนี้  ด้านคณะผู้จัดงานกล่าวว่า ผู้คนมารวมตัวกันถึง 100,000 คน ทำให้มันเป็นหนึ่งในการประท้วงครั้งใหญ่ที่สุด 
       
       
ประธานาธิบดี พัค กึน ถูกโจมตีจากข่าวฉาวที่เกี่ยวข้องกับเพื่อนเก่าคนหนึ่งซึ่งถูกกล่าวหาว่าใช้ความสนิทสนมกับประธานาธิบดีเพื่อก้าวก่ายกิจการภายใน พัคสัญญาว่าจะให้ความร่วมมือกับคณะอัยการในการสืบสวน ชาวเกาหลีใต้ไม่พอใจอย่างมากกับการเปิดเผยเรื่องดังกล่าว คะแนนความนิยมของเธอร่วงลงเหลือเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ จากการสำรวจครั้งล่าสุด       
       

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 17,600 คนและเครื่องมือ 220 ชิ้นรวมถึงรถบัสและสิ่งกีดขวางเคลื่อนที่ไปยังการประท้วงในค่ำคืนนี้    ตำรวจปราบจลาจลตั้งแถวตามตรอกและถนนที่นำไปสู่ทำเนียบสีฟ้าในขณะที่ส่วนหลักของฝูงชนเริ่มการเดินขบวนผ่านใจกลางกรุงโซล
       
      นักเรียนมัธยมปลายวัย 18 ปีที่ถือป้ายเรียกร้องให้ประธานาธิบดีลาออก
 ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า "ถึงแม้เราจะเป็นแค่นักเรียนแต่เรารู้สึกว่าเราไม่อาจทนอยู่กับสังคมที่ไร้เหตุผลนี้ได้อีกต่อไปเรากำลังร่วมการประท้วงนี้กับเพื่อนๆ ที่คิดเหมือนกันกับเรา" 

เก้าอี้ผู้นำสั่นคลอน!!  ชาวเกาหลีใต้ นับแสน ชุมนมขับไล่ ผู้นำหญิง เหตุข่าวฉาวตลอดทั้งสัปดาห์

เรียบเรียงโดย  สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Reuter