สงครามไม่อาจห้ามได้  เมื่อรักข้ามพรมแดน ท้ายที่สุดก็ลงเอยอย่างนี้ (คลิป)

เรื่องราวความรักของ สองหนุ่มสาว ข้ามพรมแดน ที่ทั้งสองประเทศเกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แต่ท้ายที่สุดแล้ว หนุ่ม อินเดียกับสาวปากีสถาน

สำนักข่าวบีบีซี ได้รายงานถึงเรื่องราวความรักของ สองหนุ่มสาว ข้ามพรมแดน ที่ทั้งสองประเทศเกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แต่ท้ายที่สุดแล้ว หนุ่ม อินเดียกับสาวปากีสถาน   ก็ลงเอยแบบอย่างมีความสุข เมื่อรัฐมนตรีต่างประเทศของอินเดียได้ให้การช่วยเหลือให้หญิงสาวได้วีซ่าจนเข้าประเทศมาแต่งงานกับคนรักได้ในที่สุด

เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่นี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสองประเทศ ต่างฝ่ายต่างกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังเหตุวุ่นวายและความรุนแรงในแคว้นแคชเมียร์

 

นายนเรศ เทวานี จากเมืองโชธปุระ ทางเหนือของอินเดีย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า รัฐมนตรีหญิง สุศมา สวราช รมว.ต่างประเทศของอินเดียเข้ามาช่วยดูคำร้องของน.ส.ปรียา ปัจจานี เจ้าสาวของตนที่เดิมถูกเลื่อนมานานเกือบเดือนจนเกรงว่าจะไม่ทันถึงฤกษ์แต่งงานในวันที่ 7 พ.ย.นี้ กระทั่งทำให้หญิงสาวได้วีซ่าทันการณ์ ไม่เท่านั้น ญาติๆ ของหญิงสาว 35 คนจากนครการาจี ก็ได้วีซ่าสำหรับเข้ามาร่วมฉลองพิธีวิวาห์ในอินเดียด้วย

คู่บ่าวสาวต่างขอบคุณรัฐมนตรีสวราชที่ช่วยเหลือ และครอบครัวของทั้งสองยังเห็นว่า กรณีนี้อาจช่วยบรรเทาบรรยากาศความขัดแย้งของสองประเทศได้บ้าง

“นี่คือชัยชนะของความรักอย่างแท้จริง ความรักชนะในทั้งสองประเทศ และนี่เป็นเหตุผลที่เราอยู่ที่นี่” นายกิริธาลัล ปัจจานี พ่อของเจ้าสาวกล่าว ขณะที่พ่อของเจ้าบ่าวกล่าวว่าโล่งอกมาก หลังจากเครียดที่วีซ่าล่าช้ามาหลายสัปดาห์

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณข้อมูลจาก BBC คลิปจาก ANI News