จีน เสนอข่าว "ในหลวงรัชกาลที่ ๙" สอนให้คนไทยรู้จัก "พอเพียง" นักธุรกิจจีน จึงเดินทางมาเพื่อ ขอเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ

เมื่อวานนี้ (7 พฤศจิกายน) ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนในประเทศไทย กว่า 32 บริษัท

เมื่อวานนี้ (7 พฤศจิกายน) ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล  ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับกลุ่มนักธุรกิจชาวจีน กว่า 32 บริษัทที่เดินทางมาแสดงความอาลัยการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

 

ม.ล.ปนัดดา กล่าวภายหลังการเข้าพบ ว่า คณะนักธุรกิจจีนได้เข้ามาพบเพื่อแสดงความโศกเศร้าอาลัย ร่วมกับประชาชนชาวไทย พวกเขาทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙  ที่เปิดโอกาสให้คนจีนได้เข้ามาพำนักและประกอบธุรกิจในประเทศไทย 

ประเทศจีนได้มีการเสนอข่าวทุกวันเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่สอนให้คนไทยรู้จักความพอเพียง อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจจีนกลุ่มดังกล่าวได้แสดงความประสงค์ที่จะขอร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ตนจึงแนะนำให้ไปประสานงานกับสำนักพระราชวัง

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์