เรื่องดี ๆ ที่ต้องแชร์  พระเกียรติก้องไกล .. 180 ประเทศ เตรียมฉาย สารคดี "ในหลวงในดวงใจ"

ในวันที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ผู้บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) บอกว่าเขาอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งรอบๆตัวเต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังเ

ในวันที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคต จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ผู้บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) บอกว่าเขาอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งรอบๆตัวเต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังเสียใจ และเสียงร้องไห้ก็ระงมไปทั่ว

เขาเองก็ไม่แตกต่าง หากขณะเดียวกันก็พยายามตั้งสติ

“คิดว่าเราจะทำยังไงดี พระองค์ท่านทรงเป็นที่เคารพรักและทำเพื่อประเทศมากมาย เราควรจะใช้ความรู้ ความสามารถที่มีในการถวายความอาลัย ประกาศพระเกียรติคุณของพระองค์ เพื่อให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพวกเรา”

และด้วยความที่ทำงานด้านโกลบอล คอนเทนต์ จัดหารายการโทรทัศน์ที่น่าสนใจจากประเทศต่างๆมาฉายในบ้านเรา ทำให้เขามีคู่ค้าอยู่ทั่วโลก ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้ร่วมมือกับช่อง History Channel สหรัฐอเมริกา ทำภาพยนตร์สารคดีชุด ‘King Bhumibol of Thailand : The People’s King ในหลวงในดวงใจ’ ไว้ เลยตัดสินใจโทรหาสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ด้วยหวังจะให้สถานีเหล่านั้นนำสารคดีดังกล่าวออกแพร่ภาพ

“ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงในการดำเนินการ และก็ได้รับการตอบรับ ซึ่งเราไม่เอาเงินสักบาท ขอถวายงานพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย” จักรพงษ์กล่าว

โดยสถานีโทรทัศน์ที่ตอบรับมีทัังสิ้น 29 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่การแพร่ภาพใน 180 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้สารคดีชุด ‘King Bhumibol of Thailand : The People’s King ในหลวงในดวงใจ’ จะเริ่มออกอากาศตามโครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ทางช่อง History Channel จากนั้นก็จะมีการฉายในวันอื่นๆที่บรูไน กัมพูชา ฟิจิ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ลาว มาเก๊า มองโกเลีย พม่า ปาปัว นิวกินี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย เวียดนาม ฯลฯ

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มติชน