ไปกันใหญ่!! "แคลิฟอร์เนีย" ขอแยกประเทศ  หลังไม่พอใจผลการเลือกตั้งผู้นำ

ตามรายงานของ บิซิเนสอินไซด์เดอร์ นั้น ว่าชาวเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องการทำ "คาลิซิส" หรือ "แคลิฟอร์เนีย เอ็กซิส" เช่นเดียวกับ แบล็คซิส ที่ทางด้านสหราชอาณาจักร ทำการ ออกจากยูโรโซน เมื่อสองเดื

หลังจากที่ผลของการเลือกตั้งสหรัฐฯ นั้นออกมาเรียบร้อย แน่นอนแล้วว่าคนอเมริกัน นั้น ได้ทางนายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี คนที่ 45 โดยจะเข้าสาบานตนรับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม 2560 เพื่อทำหน้าที่ต่อจาก นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดี คนปัจจุบัน แต่หลังจากผลการเลือกตั้ง ออกนั้นปรากฎว่า หลายเมืองของ สหรัฐฯ นั้นได้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น โดยเฉพาะเมืองที่ลงคะแนน เลือกตัวแทนจากพรรค เดโมเครต  อย่างนางฮิลลารี คลินตัน ก็มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีทีว่าว่าจะหยุดนิ่งลง

ทางด้านเว็บไซต์ บิซิเนสอินไซด์เดอร์ ได้นำเสนอข่าว ว่าประชาชนชาวแคลิฟอร์เนีย ที่เป็นฐานเสียงหลักของพรรคเดโมแครต ได้ขอเสนอแยกตัว ออกจากสหรัฐฯ เพื่อจัดตั้งประเทศของตนเอง 

 

ตามรายงานของ บิซิเนสอินไซด์เดอร์ นั้น ว่าชาวเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องการทำ "คาลิซิส" หรือ "แคลิฟอร์เนีย เอ็กซิส" เช่นเดียวกับ แบล็คซิส ที่ทางด้านสหราชอาณาจักร ทำการ ออกจากยูโรโซน เมื่อสองเดือนก่อนหน้านี้

เนื่องจากรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ที่มีเสียงถึง 55 เสียง ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ผลปรากฎว่า รัฐนี้ ได้ลงคะแนนให้กับทางด้าน ฮิลลารี คลินตัน นั่นเอง

 

 

ไปกันใหญ่!! "แคลิฟอร์เนีย" ขอแยกประเทศ  หลังไม่พอใจผลการเลือกตั้งผู้นำ

ไปกันใหญ่!! "แคลิฟอร์เนีย" ขอแยกประเทศ  หลังไม่พอใจผลการเลือกตั้งผู้นำ

 

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก บิซิเนสอินไซด์เดอร์