"นเรนทรา โมดี" นายกฯ อินเดีย เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ ๙.

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย เดินทางไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย เดินทางไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย. เพื่อวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากนั้นโมดีและคณะเดินทางไปลงนามถวายความอาลัย ณ อาคารสำนักราชเลขาธิการ ในพระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้ ไทยและอินเดียสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2490 โดยมีกรอบความร่วมมือระดับทวิภาคีที่แน่นแฟ้นทั้งในด้านการเมือง ความมั่นคง และเศรษฐกิจ ขณะที่ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีประนาบ มุกเคอร์จี และนายกรัฐมนตรีอินเดีย ต่างส่งสาส์นมายังสำนักพระราชวังและรัฐบาลไทย เพื่อร่วมแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวไทย และได้เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา ผู้ทรงอุทิศช่วงเวลาตลอดพระชนม์ชีพและตลอดรัชสมัย 70 ปีแห่งการครองราชย์ ในการทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ราษฎร

"นเรนทรา โมดี" นายกฯ อินเดีย เข้าถวายสักการะพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ ๙.

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์