ชื่นมื่น  "โอบามา" เปิดทำเนียบขาว ต้อนรับ "โดนัลด์ ทรัมป์" สัญญาสนับสนุนทุกทาง "ทรัมป์ สำเร็จ ประเทศชาติสำเร็จ" (คลิป)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้าพบเพื่อหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบันที่ห้องทำงานรูปไข่ภายในทำเนียบขาวกรุงวอชิงตัน ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาหารือกันนาน 90 นาที

สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานความเคลื่อนไหว ของว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ และภรรยานางเมลาเนีย ทรัมป์ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวมาถึงสนามบินนานาชาติโรนัลด์ เรแกน วอชิงตันเนชันเนล รัฐเวอร์จิเนีย โดยไม่มีผู้สื่อข่าวร่วมคณะมาด้วยแม้แต่คนเดียว ซึ่งถือว่าผิดธรรมเนียมปฏิบัติที่สื่อมวลชนไม่สามารถเข้าถึงว่าที่ผู้นำสหรัฐคนใหม่ในการปฏิบัติภารกิจก่อนรับตำแหน่ง  ตามกำหนดเวลา 11.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับ 23.00 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย

 

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้าพบเพื่อหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบันที่ห้องทำงานรูปไข่ภายในทำเนียบขาวกรุงวอชิงตัน ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาหารือกันนาน 90 นาที ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ประกาศว่าจะสนับสนุนอย่างเต็มกำลังหลังการหารืออย่างยอดเยี่ยม โดยรัฐบาลสหรัฐของเขาจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้การถ่ายโอนอำนาจประสบผลสำเร็จ หากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประสบผลสำเร็จ ประเทศชาติก็จะประสบผลสำเร็จเช่นกัน

 

ส่วนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวว่า เขาและประธานาธิบดี บารัค โอบามา ได้คุยกันในหลายเรื่องที่เป็นสถานการณ์ที่เป็นปัญหา บางเรื่องก็ง่าย บางเรื่องก็ยาก แต่เขาก็เฝ้ารอที่จะได้รับคำแนะนำจากประธานาธิบดี บารัค โอบามา
ในโอกาสนี้ นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐก็ได้หารือกับนางเมลาเนีย ทรัมป์ ว่าที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐด้วยเช่นกัน  หลังการหารือที่ทำเนียบขาวแล้ว ทั้งนายโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้จับมือกัน แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Reuter และคลิปข่าวจาก Fox News