แบบนี้ก็มีด้วย!! หมอผีพม่า ฆ่าเด็กตาย 3 คน  อ้างทำไปเพราะโดนผีสิง

ชายชาวพม่าที่อ้างตัวว่าเป็นหมอผี ที่ถูกกล่าวหาว่าทุบตีเด็กจนเสียชีวิตในพิธีกรรมไล่ผีเมื่อเดือนก่อน ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมาขึ้นศาล

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงาน ว่ามีชายชาวพม่าที่อ้างตัวว่าเป็นหมอผี ที่ถูกกล่าวหาว่าทุบตีเด็กจนเสียชีวิตในพิธีกรรมไล่ผีเมื่อเดือนก่อน ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวมาขึ้นศาลในนครย่างกุ้ง  โดยชายผู้นี้ได้บอกกับนักข่าวว่า เขาถูกวิญญาณชั่วร้ายเข้าสิงตอนที่ทำร้ายเด็ก
       
       เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายทุน นาย ผู้ประกอบพิธีมนต์ดำ ได้ทุบตีและเตะเด็กเล็ก 2 คน และเด็กทารกอายุ 8 เดือนอีก 1 คน จนถึงแก่ความตายเมื่อเดือนก่อน ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งชานนครย่างกุ้ง
       
       .

     ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายที่อ้างว่าเป็นหมอผีได้บอกกับชาวบ้านว่าเด็กทั้งหมดนั้นถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง และลงมือฆ่าเด็กท่ามกลางครอบครัวของเด็กที่เฝ้าดูพิธีกรรม
       
       ขณะตำรวจนำตัวออกจากศาล นายทุน นาย ได้กล่าวกับนักข่าวว่าเขาโดนสิงตอนที่เขาทำร้ายเด็ก
       
      
 "ผมทำไปเพราะผมควบคุมสติสัมปชัญญะของผมเองไม่ได้ ตอนนั้นวิญญาณชั่วร้ายเข้าสิงผม" 
       
       ลุงของเด็กชายรายหนึ่งที่เสียชีวิตในพิธีกรรมไล่ผี กล่าว่า ชาวบ้านสูญเสียสติสัมปชัญญะ หลังหมอผีให้ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ และให้ชาวบ้านเหล่านั้นยืนล้อมเป็นวงกลม ขณะที่หมอผีท่องคาถา
       
       

รายงานตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ระบุว่า ศพของเด็กทั้งหมด ประกอบด้วยเด็กชายอายุ 3 ขวบ เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ และเด็กทารก 1 คน ต่างปรากฎหลักฐานของการถูกเตะ ต่อย และรอยเหยียบ
       
       พนักงานโรงพยาบาลได้แจ้งเจ้าหน้าที่หลังพ่อของเด็กหญิงอีกรายหนึ่งที่โดนทุบตี ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและพบว่าตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ
       
       แม้ประชาชนชาวพม่าส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ แต่ยังมีคนอีกจำนวนมากที่เชื่อเรื่องภูติผีวิญญาณ โหราศาสตร์ และการทำพิธีทางไสยศาสตร์เวทย์มนต์คาถาเพื่อขับไล่ปัดเป่าความชั่วร้ายหรือโชคร้าย

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพ สำนักข่าวทีนิวส์