โพลชี้ชัด "คนอเมริกัน" ห่วงสภาพปัญหาปากท้องมากที่สุด และ ไม่เชื่อน้ำยา "โดนัลด์ ทรัมป์" จะแก้ปัญหาเรื่องเชื้อชาติได้

ผลสำรวจ ของแกลลัปโพลล์ที่มีการเผยแพร่ในวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาว่า พบข้อมูล ร้อยละ 31 ของกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันในเวลานี้มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจ

สำนักข่าวเอเจนซีส์ ได้รายงาน ผลสำรวจ ของแกลลัปโพลล์ที่มีการเผยแพร่ในวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาว่า พบข้อมูล ร้อยละ 31 ของกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันในเวลานี้มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจว่า เป็นปัญหาที่มีความสำคัญและส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขามากที่สุด ซึ่งปัญหาด้านเศรษฐกิจในการสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ ครอบคลุมถึงปัญหาการว่างงาน ปัญหาหนี้สิน ความยากจน และช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวย
       
       

ขณะที่กลุ่มตัวอย่างราวร้อยละ 11 มองว่า การเลือกตั้งรวมถึงการปฏิรูประบบการเลือกตั้งในสหรัฐฯ ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับสังคมอเมริกันในเวลานี้ และถือเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา
       
       นอกเหนือจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเลือกตั้งแล้ว ผลสำรวจล่าสุดของสำนักวิจัยแกลลัปในครั้งนี้ ยังพบว่าปัญหาอื่นๆ ที่คนอเมริกันมีความกังวลติดอันดับในปัจจุบัน ยังประกอบด้วย ปัญหาการเหยียดสีผิว-เชื้อชาติ ปัญหาระบบประกันสุขภาพ ความไม่พอใจต่อรัฐบาล ภัยก่อการร้ายและปัญหาอาชญากรรม
       
       

ผลสำรวจครั้งนี้ยังพบข้อมูลว่า คนอเมริกันส่วนใหญ่ในขณะนี้ไม่เชื่อมั่นว่า ว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีกำหนดทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งผู้นำคนที่ 45 ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า จะเป็นผู้นำที่มีความสามารถมากพอที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับสีผิวและเชื้อชาติได้

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์